-
Du lịch ẩm thực sẽ là sản phẩm chủ lực của TP.HCM
-
Đà Nẵng: Tôn vinh giá trị văn hóa, thúc đẩy du lịch Việt Nam - Nhật Bản -
Quảng Trị có thêm 3 cảng biển được áp dụng thị thực điện tử (e-visa) -
Khách sạn tăng tốc hút khách mùa lễ hội bằng chuỗi trải nghiệm sáng tạo -
Mùa lễ hội Noel đầy cảm xúc của Tập đoàn Mường Thanh -
Ra mắt các hành trình di sản Hà Nội trên nền tảng số
Festival Phở 2025 do Trung tâm Hội nghị thành phố Hà Nội phối hợp cùng Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội và các đơn vị tổ chức, sẽ kéo dài đến hết ngày 20/4/2025, tại Hoàng thành Thăng Long.
![]() |
| Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Festival Phở 2025 "Tinh hoa phở Việt - Di sản trong kỷ nguyên số". |
Theo Ban Tổ chức, Festival Phở 2025 quy tụ hơn 50 gian hàng của các doanh nghiệp, thương hiệu ẩm thực phở khắp ba miền tham gia trình diễn, thúc đẩy quảng bá hình ảnh, thương hiệu. Du khách được trải nghiệm các món phở đặc trưng của từng địa phương như: Tây Bắc, Nam Định, Hà Nội; phong cách phở miền Trung, miền Nam và quốc tế.
![]() |
| Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh cùng các đại biểu tham quan các gian hàng tại Festival Phở 2025. |
Đáng chú ý, Festival còn có nhiều thương hiệu phở Hà Nội đã làm nên tên tuổi của ẩm thực Thủ đô như: Phở Thìn Bờ Hồ, Phở Tư Lùn, Phở Hoàng Gia, Phở Vân Cù… Các nghệ nhân sẽ mang đến những chương trình quảng diễn, giúp du khách trải nghiệm trọn vẹn quy trình nấu phở và quẩy, từ chọn nguyên liệu, làm bánh phở, đến nấu nước dùng...
![]() |
| Đông đảo người dân và du khách được trải nghiệm các không gian phở Việt. |
Điểm nhấn của Festival Phở Hà Nội là lần đầu tiên, công nghệ AI được đưa vào hoạt động tư vấn, hỗ trợ khách hàng trong một lễ hội ẩm thực. Ban tổ chức ứng dụng công nghệ AI - Chatbot trong sự kiện nhằm nâng cao trải nghiệm của khách tham dự, tối ưu quy trình tổ chức và hỗ trợ quảng bá sự kiện. Công nghệ AI này được đặt tại khu vực quầy thông tin, để tư vấn cho khách tìm kiếm gian hàng, món phở như ý.
Tại Chương trình, người dân và du khách được trải nghiệm không gian triển lãm "Câu chuyện phở", tái hiện hành trình phát triển của phở Việt qua từng giai đoạn lịch sử; trải nghiệm không gian gánh phở xưa với những quán phở thời bao cấp đến những thương hiệu phở nổi tiếng vươn tầm thế giới. Hay không gian trà sen Hà Nội, quầy bia Mậu Dịch - nét văn hóa ẩm thực Hà Nội xưa cũng được tái hiện tại đây.
![]() |
![]() |
| Festival Phở 2025 quy tụ hơn 50 gian hàng của các doanh nghiệp, thương hiệu ẩm thực phở khắp ba miền. |
Trong khuôn khổ Lễ hội còn có Tọa đàm "Phở trở thành di sản UNESCO và lan tỏa quốc tế". Buổi Tọa đàm sẽ thảo luận về các vấn đề như: Hành trình phát triển từ món ăn truyền thống đến di sản ẩm thực toàn cầu, quy trình và thách thức trong việc lập hồ sơ UNESCO cho phở Việt Nam.
-
Mùa lễ hội Noel đầy cảm xúc của Tập đoàn Mường Thanh -
Ra mắt các hành trình di sản Hà Nội trên nền tảng số -
Traveloka mở cửa “Bản đồ ẩm thực châu Á” cho du khách Việt với ưu đãi hấp dẫn -
Hà Nội chủ động trang bị kiến thức pháp luật cho doanh nghiệp du lịch -
Khách Ấn Độ tăng vọt, du lịch Việt Nam bứt tốc cuối năm -
Thái Nguyên hướng Hồ Núi Cốc: Mệnh lệnh phát triển -
Cát Lâm, Trung Quốc xúc tiến du lịch mùa đông tại Hà Nội
-
Công nghệ xanh và thiết bị phòng tắm hiện đại gây ấn tượng mạnh tại Triển lãm Vietnam Expo HCMC 2025 -
Tiết kiệm hàng tỷ đồng nhờ tối ưu vận hành tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất -
Phát triển bền vững từ giá trị cốt lõi, VIMID từng bước khẳng định vị thế hàng đầu -
Doanh nhân Lê Đức Thuấn và giấc mơ đưa dược liệu Việt vào từng bữa ăn -
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT


.jpg)


