Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Người mẫu ảnh nude tố bị hoạ sỹ "làm nhục": “Tôi tố cáo vì không muốn có thêm nạn nhân như mình”
PV (Dantri) - 21/05/2018 09:34
 
“Thật sự nhiều người sẽ không hiểu công việc của tôi là gì cả, người ta chỉ nghĩ rằng công việc này không đàng hoàng, họ dùng những lời lẽ sỉ vả, nhục mạ tôi và cho rằng việc làm của tôi giống như một người phụ nữ đi khách vậy”, người mẫu Kim Phượng buồn bã khi chia sẻ về nghề của mình.

Mới đây, người mẫu ảnh khỏa thân Nguyễn Thị Kim Phượng (sinh năm 1994), hiện đang sống và làm việc tại TPHCM gây xôn xao khi lên tiếng tố bị một họa sĩ kiêm kiến trúc sư nổi tiếng hiếp dâm cô trong quá trình mời hợp tác làm việc.

Vụ việc hiện đang được Công an quận 10 xác minh, điều tra. Bước đầu, Công an đã đưa nạn nhân đến Trung tâm giám định pháp y thuộc sở Y tế TP.HCM để trưng cầu giám định, kết quả sẽ được đưa ra vào ngày 21/5.



Người mẫu Kim Phượng trong cuộc gặp với PV Dân trí
Người mẫu Kim Phượng trong cuộc gặp với PV Dân trí

Sao Kim Phượng chấp nhận đưa câu chuyện này ra trước pháp luật trong khi khả năng thắng kiện được đánh giá không cao?

Thắng kiện hay không tôi không biết, nhưng tôi sợ nếu mình không lên tiếng thì nhiều người bị như vậy nữa. Hành vi thực hiện của anh ta đối với tôi rất là chuyên nghiệp nên tôi chắc chắn rằng mình không phải là nạn nhân đầu tiên bị như vậy. Tôi nghĩ sẽ có những nạn nhân trước mình lẫn những người sau, nếu như không ai lên tiếng anh ta sẽ càng thỏa sức lộng hành.

Sau khi sự việc xảy ra phản ứng từ phía người bị tố cáo như thế nào?

Sau sự việc xảy ra anh ta không có bất kỳ một lời nói thỏa đáng nào đối với tôi. Lúc đầu tôi không nghĩ rằng mình sẽ lên tiếng tố cáo mà chỉ im lặng vì tôi cũng sợ điều này ảnh hưởng tới công việc của mình, sợ người nhà biết.

Khi tôi lên tiếng phản ứng của anh ta rất bình thường. Tôi có chụp vết thương gửi qua thì anh ta ngó lơ và trả lời rằng mình đang bận vẽ, còn gửi lịch công việc tiếp theo, không hề có một câu xin lỗi để tôi đỡ uất ức. Tôi đã không chấp nhận hợp tác, những hành động “xem như bình thường” đó của anh ta khiến tôi rất uất hận và quyết định tố cáo.

Vậy chị có giữ những bằng chứng để kiện không?

Tôi có bằng chứng vì ngay khi tôi bị tấn công tình dục ngày 2/5 thì ngày 4/5 tôi đã đi khám và nộp đơn kiện, nhưng bên công an chưa đưa ra được kết quả hẹn ngày 21/5 sẽ có. Tôi không được quyền lấy kết quả giám định, phía công an mới có thẩm quyền ấy nên tới lúc đó mới có kết quả.

Người mẫu Kim Phượng mong nhiều người nếu đã từng là nạn nhân của họa sĩ N.L hãy cùng cô lên tiếng để tội ác được đưa ra ánh sáng.

Sự việc này ảnh hưởng như thế nào đến cuộc sống của chị?

Từ lúc sự việc xảy ra tới giờ là 18 ngày, tôi chỉ ở nhà vì tâm trạng không được ổn định, tôi cũng không dám nhận lịch làm bởi không muốn ra đường. Ngoài ra một số người cũng lo ngại khi tôi lên tiếng tố cáo.

Khi chị công khai câu chuyện này thì có nạn nhân nào khác chia sẻ với chị không?

Thật sự hiện tại thì tôi không biết nên nhân đây tôi muốn những chia sẻ của mình ngay lúc này được nạn nhân đọc và cùng với tôi lên tiếng. Tôi biết mọi người sẽ có những lý do riêng của mình như gia đình hay công việc. Nhưng tôi cũng mong rằng mọi người cùng với tôi có thể lên tiếng để đòi lại công bằng và khiến anh ta phải trả giá cho những hành động của mình. Kim Phượng chọn nghề người mẫu vì thu nhập có thể giúp cô có điều kiện nuôi con

Công việc người mẫu ảnh khỏa thân của chị hơi nhạy cảm, vì sao chị chọn nghề này?

Nghề mẫu là công việc tôi yêu thích từ nhỏ. Tôi muốn đi theo hướng người mẫu thời trang nhưng vô tình một lần chụp thử một bộ ảnh nuy và tiền cát-xê cao hơn rất nhiều so với hướng thời trang.

Tôi cũng phụ thuộc vào tiền cát-xê bởi vì tôi phải lo cho con của mình nữa. Tôi chấp nhận công việc người mẫu ảnh nuy để kiếm tiền nhưng làm công việc hoàn toàn nghiêm túc.

Chị có thể chia sẻ mức lương cho mỗi lần chụp ảnh của chị là bao nhiêu?

Tôi nhận lương 2 triệu trong khoảng thời gian 2 tiếng, và chỉ chụp trong khoảng thời gian này. Những anh chị có tên tuổi hơn thì lương 5-10 triệu.


Người mẫu ảnh nuy Kim Phượng
Người mẫu ảnh nuy Kim Phượng

Công việc này có khiến chị gặp nhiều cạm bẫy hay những lời mời chào khiếm nhã không?

Cái nghề này nói thẳng ra thì cạm bẫy có rất nhiều, nhưng tôi chưa gặp bao giờ, các bạn mẫu khác thì cũng có thể có nhưng tôi thì không. Và đây là lần đầu tiên tôi bị đối xử như vậy.

Chị từng làm việc với nhiều nhiếp ảnh nổi tiếng khác không?

Có. Tôi đã từng làm việc với nhiều người có tiếng trong giới nghệ thuật nhưng xin phép cho tôi khi không kể tên tới vì tôi không muốn ảnh hưởng gì tới họ.

Người ngoài họ nghĩ và nói như vậy bởi vì họ không làm trong giới nghệ thuật và cho rằng cứ “cởi đồ ra là đi khách” nên cho dù tôi có giải thích như thế nào thì cũng khó mà mọi người có thể hiểu hết được.

Khi lựa chọn công việc này gia đình chị có phản đối không?

Mẹ tôi không thích tôi làm nghề này và mẹ phản đối. Tôi giấu mẹ nên khi việc này xảy ra tôi cũng không dám kể với bà vì sợ mẹ buồn.

Khi công việc của mình là một người mẫu ảnh nude điều ấy có khiến chị cảm thấy ngại ngùng khi chia sẻ với mọi người không?

Thật sự đa số nhiều người sẽ không hiểu công việc của tôi là gì cả, người ta chỉ nghĩ rằng công việc của tôi không đàng hoàng. Họ dùng những lời lẽ sỉ vả, nhục mạ tôi và cho rằng việc làm của tôi giống như một người phụ nữ đi khách vậy.

Người ngoài họ nghĩ và nói như vậy bởi vì họ không làm trong giới nghệ thuật và cho rằng cứ “cởi đồ ra là đi khách” nên cho dù tôi có giải thích như thế nào thì cũng khó mà mọi người có thể hiểu hết được.

Ảnh: Băng Châu


Kỳ Duyên táo bạo với ảnh nude, Tóc Tiên gợi cảm với thân hình nuột nà
Hoa hậu Kỳ Duyên hé lộ hậu trường bộ ảnh nude táo bạo trong bồn tắm của mình; Hoa hậu Đặng Thu Thảo lần đầu xuất hiện sau thời gian ở ẩn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư