-
Quy hoạch Hà Nội để phát triển xứng tầm trong kỷ nguyên mới của đất nước -
TP.HCM thông báo nhận hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XVI và HĐND -
Năm 2025, tội phạm về trật tự xã hội giảm 24,23% -
Ủy ban Biên giới quốc gia đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất -
Khuyến cáo công dân Việt Nam rời khỏi khu vực giao tranh biên giới Campuchia - Thái Lan -
[ Ảnh] Cận cảnh máy bay Boeing 787 hạ cánh sân bay quốc tế Long Thành
| Người tiêu dùng mua sắm trong ngày Black Friday tại Manhattan, New York (Mỹ), ngày 29/11/2024. (Ảnh: THX/TTXVN) |
Phóng viên TTXVN tại Mỹ cho biết, Black Friday, ngày sau Lễ Tạ ơn, đã chính thức mở màn mùa mùa sắm cuối năm và các cửa hàng, siêu thị ở Mỹ bắt đầu đẩy mạnh cạnh tranh bằng cách hạ giá để thu hút khách hàng.
Do người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng hình thức mua sắm qua mạng, các “đại gia” bán lẻ, như Amazon hay Walmart, đã “hốt bạc” nhờ áp dụng những chính sách mới. Với 4.700 chi nhánh khắp nước Mỹ, những năm gần đây, Walmart đầu tư mạnh vào việc giao hàng tận nhà cho khách vào mùa lễ cuối năm để tăng doanh số.
Theo Adobe Analytics, mặt hàng được mua nhiều nhất trên mạng trong ngày Black Friday vừa qua là mỹ phẩm, sản phẩm chăm sóc da và tóc, loa kết nối bluetooth và máy pha cà phê. Doanh số đồ chơi bán qua mạng tăng 622% so với doanh số trung bình thường ngày hồi tháng 10, còn doanh số đồ trang sức tăng 561% và đồ gia dụng tăng 476%.
Bên cạnh đó, doanh số của các hệ thống siêu thị lớn, như Macy’s, Kohl’s và Target, được dự báo có thể giảm trong mùa lễ năm nay, do thời gian ngắn hơn những năm trước, khi chỉ có 26 ngày từ Lễ Tạ ơn tới Lễ Giáng sinh.
Trong dịp Black Friday 2023, người Mỹ đã chi 9,8 tỷ USD mua sắm trên mạng, trong khi con số này của năm 2022 là 9,1 tỷ USD.
-
Khuyến cáo công dân Việt Nam rời khỏi khu vực giao tranh biên giới Campuchia - Thái Lan -
[ Ảnh] Cận cảnh máy bay Boeing 787 hạ cánh sân bay quốc tế Long Thành -
Sân bay Long Thành chính thức đón chuyến bay hàng không dân dụng đầu tiên -
Đà Nẵng bắt đầu nhận hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND Thành phố -
Thúc đẩy quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam - Philippines, tăng cường phối hợp khu vực -
Bộ Tài chính là cơ quan chủ trì, điều phối hoạt động hợp tác kết nối ASEAN -
Phó thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình: Hải Phòng phải tạo đột phá cho chặng đường phát triển mới
-
1
Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không Phan Thiết vốn 3.797 tỷ đồng -
2
Trình Chính phủ dự thảo Nghị định hướng dẫn hỗ trợ lãi suất 2% với dự án xanh trong tuần này -
3
Phó Thống đốc: Nhu cầu vốn xanh lên tới 700 tỷ USD, ngân hàng cần sự "hợp lực" của thị trường vốn -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 15/12
-
Mùa kiều hối Agribank 2026: “Kiều hối đón tết - gắn kết tình thân” -
Diễn đàn “Chủ động năng lượng - Nâng tầm cuộc sống xanh” -
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Chăm sóc thai sản toàn diện 24/7 -
Doanh nhân Mai Văn Sỹ: Khát vọng dẫn đầu thị trường thép và nhà xưởng chuẩn quốc tế -
Chạm để thanh toán - giải pháp siêu tiện lợi, siêu bảo mật, siêu ưu đãi -
SABECO được vinh danh Top 8 doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất nhóm vốn hóa lớn
