-
Giá vàng hôm nay 1/6: USD giảm nhanh, vàng lên đỉnh mới -
Giá vàng hôm nay 17/6: Đảo chiều, tăng trở lại -
Giá vàng hôm nay 10/9: Tăng vượt 37 triệu đồng/lượng -
Giá vàng hôm nay 18/10: Vàng lao dốc từ đỉnh 3 tuần -
Manulife Việt Nam đóng góp gần 200 triệu đồng cho quỹ Terry Fox -
Giá vàng hôm nay 6/12: Tiếp tục đà suy yếu
“Mc dù công việc ổn định đã lạc quan hơn, người Việt Nam vẫn có xu hướng tiết kiệm nhiều hơn là chi tiêu ngày hôm nay", bà Louise Hawley, Tổng giám đốc Nielsen Việt Nam đánh giá.
Thông tin trên vừa được công bố bởi The Conference Board® Global Consumer Confidence™ với sự hợp tác cùng Nielsen.
Khảo sát Niềm tin Người tiêu dùng này báo cáo thường quý được thực hiện bởi The Conference Board® và Nielsen. Báo cáo quý 3 được thực hiện từ tháng 9 năm 2019 và khảo sát hơn 32.000 trực tuyến tại 64 quốc gia ở Châu Á - TBD, Châu Âu, Châu Mỹ Latinh, Trung Đông, Châu Phi và khu vực Bắc Mỹ.
Cũng theo báo cáo quý III/2019, quần áo mới tiến lên vị trí thứ 2 trong danh sách những hạng mục sử dụng tiền nhàn rỗi của người tiêu dùng Việt và đây cũng là yếu tố duy nhất tăng so với quý trước (48%).
Các mục đích sử dụng tiền nhàn rỗi của người Việt trong quý II và quý III/2019. |
Hiện, Việt Nam vẫn được đánh giá là quốc gia có tỉ lệ cao nhất số người nói rằng họ sử dụng tiền cho các gói bảo hiểm sức khỏe cao cấp trên toàn cầu với 35%.
Bởi, quý này, người tiêu dùng Việt tiếp tục xếp hạng sức khỏe (46%, tăng 2% so với quý quý II/2019) và công việc ổn định (37%, giảm 5% so với quý quý II/2019) là 2 mối quan tâm hàng đầu.
Cùng với đó, 24% số người được khảo sát cho rằng, vấn đề cân bằng cuộc sống là yếu tố thứ 3 mà họ quan tâm.
“Với sự quan tâm lớn tiếp diễn đối với sức khỏe, không có gì bất ngờ khi người Việt Nam nói rằng bảo hiểm sức khỏe là một trong những điều chính mà họ chi tiêu”, bà Louise nói.
Các mối quan tâm của người tiêu dùng Việt Nam. |
Sức khỏe tiếp tục là mối lo đứng đầu của người tiêu dùng Việt và đây là mức quan tâm kỷ lục trong suốt 10 năm lịch sử của khảo sát này, với 46% đáp viên chỉ ra rằng đó là mối lo của họ.
Ngoài ra, người Việt Nam cũng chỉ ra rằng họ đang dành ít tiền hơn vào du lịch (giảm 3%), giải trí bên ngoài (giảm 1%) và sản phẩm công nghệ mới (giảm 2%) so với quý II/2019.
-
WB phê duyệt gói tín dụng 125 triệu USD đầu tiên hỗ trợ cải cách thể chế cho phát triển đô thị bền vững tại TP.HCM -
Lương bình quân của 132 CEO hàng đầu thế giới đạt hơn 1 triệu USD/tháng -
Vàng có khả năng tăng cao trong ngắn hạn? -
Mỹ sắp vượt Saudi Arabia, trở thành nước xuất khẩu dầu mỏ lớn nhất thế giới
-
Người Việt đứng đầu thế giới về xu hướng tiết kiệm -
Lo ngại suy thoái kinh tế toàn cầu, ECB đau đầu tìm cách đối phó -
Giá vàng hôm nay 5/3: USD tăng vọt, vàng tụt xuống đáy -
Giá vàng hôm nay 28/11: Chờ quyết định lớn, sự nguy hiểm của vàng -
Giá vàng hôm nay 10/11: Giảm mạnh nhất 3 tháng qua -
Giá vàng hôm nay 18/9: USD biến động mạnh, vàng tụt giảm -
Giá vàng hôm nay 20/6: USD lên đỉnh, vàng lao xuống đáy
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025