
-
Tín dụng toàn hệ thống tăng gần 2%, ra mắt Ngân hàng Nhà nước khu vực 12
-
ABBank tham vọng lợi nhuận trước thuế tăng 131% trong năm 2025, chưa chia cổ tức
-
Vietinbank, BIDV lùi thời gian họp cổ đông thường niên 2025
-
Giá vàng SJC tăng thêm 1 triệu đồng lên gần 102 triệu đồng/lượng
-
Ngân hàng Chính sách xã hội thực hiện tốt mục tiêu bảo toàn, phát triển vốn cho Nhà nước -
Doanh nghiệp lo ngân hàng “mua rẻ, bán đắt” USD
Đây là số liệu dựa trên Khảo sát Niềm tin người tiêu dùng do The Conference Board và Nielsen thực hiện.
Báo cáo dựa trên kết quả khảo sát trực tuyến tại 64 quốc gia ở châu Á – Thái Bình Dương, châu Âu, châu Mỹ Latinh, Trung Đông, châu Phi và khu vực Bắc Mỹ.
Theo Báo cáo, hai mối quan tâm hàng đầu với người tiêu dùng Việt Nam trong quý II/2019 là sức khỏe (chiếm 44%, tương đương với quý I/2019) và sự ổn định trong công việc (chiếm 42%, giảm 4% so với quý I/2019).
Sức khỏe đã vượt qua sự ổn định của công việc để trở thành mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam so với quý I/2019.
“Người tiêu dùng Việt Nam đang quan tâm đến sức khỏe của họ hơn bao giờ hết. Ô nhiễm không khí và môi trường là những chủ đề nóng hổi đang ngày càng trở thành vấn đề quan tâm hàng đầu của mọi người. Với thực trạng môi trường đáng báo động hiện nay cùng với nhận thức tăng cao của người tiêu dùng, sức khỏe dự kiến sẽ tiếp tục là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam trong quý III/ 2019”, bà Louise Hawley, Giám đốc điều hành Nielsen Vietnam chia sẻ.
![]() |
Các mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam trong quý II/2019. |
Người tiêu dùng Đông Nam Á vẫn dẫn đầu khi xu hướng tiết kiệm trên toàn cầu, như Việt Nam tiếp tục nằm trong top 2 đất nước có xu hướng tiết kiệm cao nhất, chỉ xếp sau Hồng Kông (70%).
Dù giảm 2% so với quý I/2019, tuy nhiên nười tiêu dùng Việt Nam đã dành một phần chi tiêu cho các gói bảo hiểm sức khỏe cao cấp (chiếm 38%).
Và quý II/2019, tỷ lệ người tiêu dùng Việt Nam chi gói bảo hiểm sức khoẻ cao cấp cao nhất trên toàn cầu, hơn người tiêu dùng tại Thụy Sĩ, Indonesia 3% và 5% so với Trung Quốc.
“Với tình hình môi trường ô nhiễm hiện nay, người tiêu dùng Việt Nam không chỉ lo lắng về sức khỏe của họ mà còn bắt đầu hành động để bảo vệ nó. Đây là lý do mà Việt Nam kết thúc quý này với xu hướng chi tiêu cao nhất cho các gói bảo hiểm chăm sóc sức khỏe (38%)”, bà Louise Hawley đánh giá.
![]() |
Các yếu tố của chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam quý II/2019 |
Niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam trong quý II/ 2019 giảm 6 điểm so với quý trước, với 123 điểm.Tuy nhiên, Việt Nam tiếp tục nằm trong những quốc gia lạc quan nhất toàn cầu và xếp thứ 4 trên thế giới, theo sau là Ấn Độ, Philippines và Indonesia.
Cũng trong quý II/2019, sự lo ngại về việc gia tăng hóa đơn tiện ích của người Việt Nam tăng mạnh từ 6% lên 13%. Vào cuối trước, giá điện tại Việt Nam đã tăng hơn 8%, dẫn đến sự quan tâm mạnh mẽ và thu hút sự chú ý nhiều hơn đến chi phí hóa đơn tiện ích.
Ngoài ra, người Việt Nam cũng chỉ ra rằng họ đã chi tiêu ít hơn cho quần áo mới (-9%), giải trí bên ngoài (-6%), sản phẩm công nghệ mới (-8%) và nâng cấp/ trang trí nhà cửa (-8%) so với quý trước.

-
Vàng quốc tế không ngừng đi lên, giá SJC vượt 102 triệu đồng/lượng -
Vietinbank, BIDV lùi thời gian họp cổ đông thường niên 2025 -
Giá vàng SJC tăng thêm 1 triệu đồng lên gần 102 triệu đồng/lượng -
Vàng quốc tế tiến tới mốc 3.100 USD/ounce, giá SJC đạt 100,5 triệu đồng/lượng -
Ngân hàng Chính sách xã hội thực hiện tốt mục tiêu bảo toàn, phát triển vốn cho Nhà nước -
Lợi nhuận ngân hàng quý đầu năm dự báo phân hóa mạnh -
Doanh nghiệp lo ngân hàng “mua rẻ, bán đắt” USD
-
Shop thương mại dịch vụ The Senique Hanoi - Tâm điểm kinh doanh giữa đại đô thị phía Đông sầm uất
-
Hé lộ nhà tư vấn chiến lược đằng sau nhiều thương vụ IPO thành công tại Mỹ
-
Đánh thức giác quan, chạm tới đỉnh cao sống sang tại Kepler Tower
-
Herbalife Việt Nam tham gia tài trợ Giải vô địch quốc gia marathon Tiền Phong năm thứ năm liên tiếp
-
Bất động sản cửa ngõ Bắc Sài Gòn sôi động nhờ hạ tầng và thông tin sáp nhập
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025 ngành Logistics