
-
Tránh “lệch pha” tín dụng
-
Gần 70.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp bị chậm trả, 57% đến từ bất động sản
-
Thị trường thông tin tín dụng: Doanh nghiệp chê chiếc áo pháp lý quá chật hẹp
-
VietinBank tổ chức thành công Diễn đàn Xuất nhập khẩu 2025 - Chiến lược mới trong dòng chảy toàn cầu
-
AI đang tái định hình hoàn toàn hoạt động ngân hàng -
VPBank bứt phá huy động nửa đầu 2025: Tăng trưởng dẫn đầu nhóm cổ phần, vượt hai Big4
Đây là số liệu dựa trên Khảo sát Niềm tin người tiêu dùng do The Conference Board và Nielsen thực hiện.
Báo cáo dựa trên kết quả khảo sát trực tuyến tại 64 quốc gia ở châu Á – Thái Bình Dương, châu Âu, châu Mỹ Latinh, Trung Đông, châu Phi và khu vực Bắc Mỹ.
Theo Báo cáo, hai mối quan tâm hàng đầu với người tiêu dùng Việt Nam trong quý II/2019 là sức khỏe (chiếm 44%, tương đương với quý I/2019) và sự ổn định trong công việc (chiếm 42%, giảm 4% so với quý I/2019).
Sức khỏe đã vượt qua sự ổn định của công việc để trở thành mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam so với quý I/2019.
“Người tiêu dùng Việt Nam đang quan tâm đến sức khỏe của họ hơn bao giờ hết. Ô nhiễm không khí và môi trường là những chủ đề nóng hổi đang ngày càng trở thành vấn đề quan tâm hàng đầu của mọi người. Với thực trạng môi trường đáng báo động hiện nay cùng với nhận thức tăng cao của người tiêu dùng, sức khỏe dự kiến sẽ tiếp tục là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam trong quý III/ 2019”, bà Louise Hawley, Giám đốc điều hành Nielsen Vietnam chia sẻ.
![]() |
Các mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam trong quý II/2019. |
Người tiêu dùng Đông Nam Á vẫn dẫn đầu khi xu hướng tiết kiệm trên toàn cầu, như Việt Nam tiếp tục nằm trong top 2 đất nước có xu hướng tiết kiệm cao nhất, chỉ xếp sau Hồng Kông (70%).
Dù giảm 2% so với quý I/2019, tuy nhiên nười tiêu dùng Việt Nam đã dành một phần chi tiêu cho các gói bảo hiểm sức khỏe cao cấp (chiếm 38%).
Và quý II/2019, tỷ lệ người tiêu dùng Việt Nam chi gói bảo hiểm sức khoẻ cao cấp cao nhất trên toàn cầu, hơn người tiêu dùng tại Thụy Sĩ, Indonesia 3% và 5% so với Trung Quốc.
“Với tình hình môi trường ô nhiễm hiện nay, người tiêu dùng Việt Nam không chỉ lo lắng về sức khỏe của họ mà còn bắt đầu hành động để bảo vệ nó. Đây là lý do mà Việt Nam kết thúc quý này với xu hướng chi tiêu cao nhất cho các gói bảo hiểm chăm sóc sức khỏe (38%)”, bà Louise Hawley đánh giá.
![]() |
Các yếu tố của chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam quý II/2019 |
Niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam trong quý II/ 2019 giảm 6 điểm so với quý trước, với 123 điểm.Tuy nhiên, Việt Nam tiếp tục nằm trong những quốc gia lạc quan nhất toàn cầu và xếp thứ 4 trên thế giới, theo sau là Ấn Độ, Philippines và Indonesia.
Cũng trong quý II/2019, sự lo ngại về việc gia tăng hóa đơn tiện ích của người Việt Nam tăng mạnh từ 6% lên 13%. Vào cuối trước, giá điện tại Việt Nam đã tăng hơn 8%, dẫn đến sự quan tâm mạnh mẽ và thu hút sự chú ý nhiều hơn đến chi phí hóa đơn tiện ích.
Ngoài ra, người Việt Nam cũng chỉ ra rằng họ đã chi tiêu ít hơn cho quần áo mới (-9%), giải trí bên ngoài (-6%), sản phẩm công nghệ mới (-8%) và nâng cấp/ trang trí nhà cửa (-8%) so với quý trước.

-
AI đang tái định hình hoàn toàn hoạt động ngân hàng -
VPBank bứt phá huy động nửa đầu 2025: Tăng trưởng dẫn đầu nhóm cổ phần, vượt hai Big4 -
Vàng quay đầu giảm, giá SJC còn 124,8 triệu đồng/lượng -
Tỷ giá ngân hàng chạm mốc 26.500 VND/USD -
Ngân hàng thu giữ tài sản đảm bảo: Quy định điều kiện cụ thể để tránh lạm quyền -
Ngân hàng lớn khỏe lên vì bất động sản, ngân hàng nhỏ đuối sức vì huy động vốn -
Giá vàng SJC vượt 125 triệu đồng/lượng dù giá quốc tế giảm
-
Đầu tư năng lượng - Chìa khóa cho tăng trưởng kinh tế bền vững
-
Stavian Group và Viettel Construction hợp tác chiến lược, thúc đẩy liên kết chuỗi giá trị công nghiệp - hạ tầng
-
Các doanh nghiệp Việt được vinh danh Top 10 ASEAN Award 2025 tại Singapore
-
Bản lĩnh vượt "bão" dịch bệnh của đại lý cám Japfa tại Phú Thọ
-
Chính thức ra mắt La Tiên Villa - Bất động sản hạng sang đầu tiên tại Bắc Nha Trang
-
Nam A Bank 5 năm liên tiếp là Nơi làm việc tốt nhất châu Á