
-
Vàng quốc tế về sát 3.000 USD/ounce, giá vàng SJC đắt hơn thế giới gần 20 triệu đồng/lượng
-
Mô hình tập đoàn tài chính của nhiều ngân hàng thương mại: Vũ khí cạnh tranh, còn trống pháp lý
-
FiinRatings xếp hạng A cho Home Credit Việt Nam với triển vọng ổn định
-
Vàng quốc tế hồi phục, giá vàng SJC vẫn đắt hơn thế giới trên 18 triệu đồng/lượng
-
Xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến thị trường vàng -
VietABank hoàn thành nâng cấp hệ thống phòng chống rửa tiền
Đây là số liệu dựa trên Khảo sát Niềm tin người tiêu dùng do The Conference Board và Nielsen thực hiện.
Báo cáo dựa trên kết quả khảo sát trực tuyến tại 64 quốc gia ở châu Á – Thái Bình Dương, châu Âu, châu Mỹ Latinh, Trung Đông, châu Phi và khu vực Bắc Mỹ.
Theo Báo cáo, hai mối quan tâm hàng đầu với người tiêu dùng Việt Nam trong quý II/2019 là sức khỏe (chiếm 44%, tương đương với quý I/2019) và sự ổn định trong công việc (chiếm 42%, giảm 4% so với quý I/2019).
Sức khỏe đã vượt qua sự ổn định của công việc để trở thành mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam so với quý I/2019.
“Người tiêu dùng Việt Nam đang quan tâm đến sức khỏe của họ hơn bao giờ hết. Ô nhiễm không khí và môi trường là những chủ đề nóng hổi đang ngày càng trở thành vấn đề quan tâm hàng đầu của mọi người. Với thực trạng môi trường đáng báo động hiện nay cùng với nhận thức tăng cao của người tiêu dùng, sức khỏe dự kiến sẽ tiếp tục là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam trong quý III/ 2019”, bà Louise Hawley, Giám đốc điều hành Nielsen Vietnam chia sẻ.
![]() |
Các mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam trong quý II/2019. |
Người tiêu dùng Đông Nam Á vẫn dẫn đầu khi xu hướng tiết kiệm trên toàn cầu, như Việt Nam tiếp tục nằm trong top 2 đất nước có xu hướng tiết kiệm cao nhất, chỉ xếp sau Hồng Kông (70%).
Dù giảm 2% so với quý I/2019, tuy nhiên nười tiêu dùng Việt Nam đã dành một phần chi tiêu cho các gói bảo hiểm sức khỏe cao cấp (chiếm 38%).
Và quý II/2019, tỷ lệ người tiêu dùng Việt Nam chi gói bảo hiểm sức khoẻ cao cấp cao nhất trên toàn cầu, hơn người tiêu dùng tại Thụy Sĩ, Indonesia 3% và 5% so với Trung Quốc.
“Với tình hình môi trường ô nhiễm hiện nay, người tiêu dùng Việt Nam không chỉ lo lắng về sức khỏe của họ mà còn bắt đầu hành động để bảo vệ nó. Đây là lý do mà Việt Nam kết thúc quý này với xu hướng chi tiêu cao nhất cho các gói bảo hiểm chăm sóc sức khỏe (38%)”, bà Louise Hawley đánh giá.
![]() |
Các yếu tố của chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam quý II/2019 |
Niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam trong quý II/ 2019 giảm 6 điểm so với quý trước, với 123 điểm.Tuy nhiên, Việt Nam tiếp tục nằm trong những quốc gia lạc quan nhất toàn cầu và xếp thứ 4 trên thế giới, theo sau là Ấn Độ, Philippines và Indonesia.
Cũng trong quý II/2019, sự lo ngại về việc gia tăng hóa đơn tiện ích của người Việt Nam tăng mạnh từ 6% lên 13%. Vào cuối trước, giá điện tại Việt Nam đã tăng hơn 8%, dẫn đến sự quan tâm mạnh mẽ và thu hút sự chú ý nhiều hơn đến chi phí hóa đơn tiện ích.
Ngoài ra, người Việt Nam cũng chỉ ra rằng họ đã chi tiêu ít hơn cho quần áo mới (-9%), giải trí bên ngoài (-6%), sản phẩm công nghệ mới (-8%) và nâng cấp/ trang trí nhà cửa (-8%) so với quý trước.

-
Thuê, cho thuê, mua bán, mở hộ thẻ ngân hàng có thể bị phạt tới 200 triệu đồng
-
Dự báo triển vọng cổ phiếu “vua” nửa cuối năm 2025
-
Vàng quốc tế về sát 3.000 USD/ounce, giá vàng SJC đắt hơn thế giới gần 20 triệu đồng/lượng
-
Mô hình tập đoàn tài chính của nhiều ngân hàng thương mại: Vũ khí cạnh tranh, còn trống pháp lý
-
FiinRatings xếp hạng A cho Home Credit Việt Nam với triển vọng ổn định -
73% trái phiếu phi tài chính phát hành trong tháng 4 nhằm mục đích đảo nợ -
Vàng quốc tế hồi phục, giá vàng SJC vẫn đắt hơn thế giới trên 18 triệu đồng/lượng -
Nhiều ngân hàng được chấp thuận tăng vốn điều lệ -
Xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến thị trường vàng -
VietABank hoàn thành nâng cấp hệ thống phòng chống rửa tiền -
UOB: Fed sẽ có 3 đợt giảm lãi suất USD trong năm, tỷ giá giảm dần
-
Khoa học công nghệ - Đòn bẩy giúp PV Power bứt phá giai đoạn mới
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Nhượng quyền dịch vụ quốc tế có “người tiên phong”
-
VietOffice 2025 - Triển lãm của những đột phá
-
K&D Trading - 15 năm xây dựng hệ sinh thái hàng Việt tại Canada, góp phần thúc đẩy hàng Việt Nam ra thế giới
-
Sheraton Hanoi West ra mắt nhiều lựa chọn “Staycation” cho mùa hè 2025