
-
Tín dụng đang tập trung vào nông nghiệp, công nghiệp chế biến, xây dựng và dịch vụ
-
Agribank - Doanh nghiệp ESG Việt Nam xanh 2025
-
Cân bằng bài toán tỷ giá và lãi suất
-
Ưu đãi lãi suất cho vay người trẻ dưới 35 tuổi mua nhà xã hội
-
Nhu cầu “trú ẩn” giảm, giá vàng chịu áp lực lớn -
FWD ra mắt sản phẩm mới với tổng quyền lợi bảo vệ có thể lên đến 400%
Đây là số liệu dựa trên Khảo sát Niềm tin người tiêu dùng do The Conference Board và Nielsen thực hiện.
Báo cáo dựa trên kết quả khảo sát trực tuyến tại 64 quốc gia ở châu Á – Thái Bình Dương, châu Âu, châu Mỹ Latinh, Trung Đông, châu Phi và khu vực Bắc Mỹ.
Theo Báo cáo, hai mối quan tâm hàng đầu với người tiêu dùng Việt Nam trong quý II/2019 là sức khỏe (chiếm 44%, tương đương với quý I/2019) và sự ổn định trong công việc (chiếm 42%, giảm 4% so với quý I/2019).
Sức khỏe đã vượt qua sự ổn định của công việc để trở thành mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam so với quý I/2019.
“Người tiêu dùng Việt Nam đang quan tâm đến sức khỏe của họ hơn bao giờ hết. Ô nhiễm không khí và môi trường là những chủ đề nóng hổi đang ngày càng trở thành vấn đề quan tâm hàng đầu của mọi người. Với thực trạng môi trường đáng báo động hiện nay cùng với nhận thức tăng cao của người tiêu dùng, sức khỏe dự kiến sẽ tiếp tục là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam trong quý III/ 2019”, bà Louise Hawley, Giám đốc điều hành Nielsen Vietnam chia sẻ.
![]() |
Các mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam trong quý II/2019. |
Người tiêu dùng Đông Nam Á vẫn dẫn đầu khi xu hướng tiết kiệm trên toàn cầu, như Việt Nam tiếp tục nằm trong top 2 đất nước có xu hướng tiết kiệm cao nhất, chỉ xếp sau Hồng Kông (70%).
Dù giảm 2% so với quý I/2019, tuy nhiên nười tiêu dùng Việt Nam đã dành một phần chi tiêu cho các gói bảo hiểm sức khỏe cao cấp (chiếm 38%).
Và quý II/2019, tỷ lệ người tiêu dùng Việt Nam chi gói bảo hiểm sức khoẻ cao cấp cao nhất trên toàn cầu, hơn người tiêu dùng tại Thụy Sĩ, Indonesia 3% và 5% so với Trung Quốc.
“Với tình hình môi trường ô nhiễm hiện nay, người tiêu dùng Việt Nam không chỉ lo lắng về sức khỏe của họ mà còn bắt đầu hành động để bảo vệ nó. Đây là lý do mà Việt Nam kết thúc quý này với xu hướng chi tiêu cao nhất cho các gói bảo hiểm chăm sóc sức khỏe (38%)”, bà Louise Hawley đánh giá.
![]() |
Các yếu tố của chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam quý II/2019 |
Niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam trong quý II/ 2019 giảm 6 điểm so với quý trước, với 123 điểm.Tuy nhiên, Việt Nam tiếp tục nằm trong những quốc gia lạc quan nhất toàn cầu và xếp thứ 4 trên thế giới, theo sau là Ấn Độ, Philippines và Indonesia.
Cũng trong quý II/2019, sự lo ngại về việc gia tăng hóa đơn tiện ích của người Việt Nam tăng mạnh từ 6% lên 13%. Vào cuối trước, giá điện tại Việt Nam đã tăng hơn 8%, dẫn đến sự quan tâm mạnh mẽ và thu hút sự chú ý nhiều hơn đến chi phí hóa đơn tiện ích.
Ngoài ra, người Việt Nam cũng chỉ ra rằng họ đã chi tiêu ít hơn cho quần áo mới (-9%), giải trí bên ngoài (-6%), sản phẩm công nghệ mới (-8%) và nâng cấp/ trang trí nhà cửa (-8%) so với quý trước.

-
Nhu cầu “trú ẩn” giảm, giá vàng chịu áp lực lớn -
FWD ra mắt sản phẩm mới với tổng quyền lợi bảo vệ có thể lên đến 400% -
Khối ngoại trở lại mua ròng, thị trường chứng khoán được kỳ vọng khởi sắc -
Cuộc chơi bắt buộc phải chiến thắng của MB và cách chinh phục 30 triệu khách hàng số -
Sacombank khởi động mùa hè rực rỡ với hàng loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn -
Luật hoá Nghị quyết 42: Một hành lang, nhiều cơ hội -
Vàng thế giới tăng trước suy yếu của USD, giá SJC niêm yết 120,3 triệu đồng/lượng
-
Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Top Công Nghiệp 4.0” lần thứ 3 liên tiếp với Ứng dụng Herbalife VNHUB
-
Kafi - Thương hiệu chứng khoán xây dựng niềm tin từ minh bạch và trách nhiệm
-
Highlands Coffee ra mắt mô hình Drive-Thru đầu tiên trong ngành đồ uống tại Việt Nam
-
FPT hợp tác chiến lược với công ty do Standard Chartered đầu tư, thúc đẩy đổi mới ngân hàng số
-
Người tiên phong đưa thức ăn chăn nuôi Japfa về Bắc Ninh
-
Bệnh viện FV: Bệnh nhân được BHYT chi trả 100% quyền lợi khi khám, chữa bệnh