Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 15 tháng 10 năm 2024,
Nguyễn Hương Giang, đồng sáng lập Viện thẩm mỹ quốc tế Agena H: Kinh doanh không phải để “làm màu”
Anh Hoa - 14/04/2022 08:26
 
Là “lính mới” trên thương trường, nhưng Hương Giang khẳng định, cô sẽ có những hướng đi riêng để từng bước tạo dựng thương hiệu.
Ảnh minh họa
Nguyễn Hương Giang, đồng sáng lập Viện thẩm mỹ quốc tế Agena H.

Đặt chân vào thị trường “mạo hiểm”

Sau một thời gian nghiên cứu, học hỏi, tích lũy kinh nghiệm và vốn liếng, trải qua quá trình vận hành nghiêm ngặt của hội đồng chuyên môn là các bác sỹ, chuyên gia đầu ngành trong và ngoài nước, Viện thẩm mỹ quốc tế Agena H đã có điểm đầu tiên tại Hà Nội vào tuần qua.

Đây là thương hiệu do Hương Giang và Tô Diệp Hà “bắt tay” đồng sáng lập, trong đó, Tô Diệp Hà kiêm Tổng giám đốc điều hành.

Việc đặt cơ sở đầu tiên ở Hà Nội được cho là nước đi an toàn của Agena H, bởi tệp khách hàng cao cấp ở Hà Nội đang tăng mạnh, ít cạnh tranh hơn TP.HCM. Theo kế hoạch,  Agena H sẽ mở thêm cơ sở ở TP.HCM và phát triển thành chuỗi thông qua nhượng quyền thương hiệu, “phủ sóng” tại các tỉnh, thành phố lớn.

Trong cuộc sống, con người không nên phàn nàn về những thăng trầm của số phận, mà nên học cách can đảm, đối mặt với những biến cố và vượt qua chúng. Trên đời này, mọi thứ đều được cấu thành dựa trên nhân quả. May mắn chỉ đến với bạn khi bạn đã dồn đủ công sức, nỗ lực để giành được nó.

Nguyễn Hương Giang, đồng sáng lập Viện thẩm mỹ quốc tế Agena H

Hương Giang cho biết, Agena H sẽ đầu tư máy móc công nghệ cao nhất được nhập từ châu Âu và Mỹ để đảm bảo hiệu quả, an toàn cho khách hàng. Thời gian tới, hai đồng sáng lập sẽ đi Pháp, Mỹ để ký kết hợp tác đưa các dòng máy công nghệ làm đẹp da, giảm béo về Viện thẩm mỹ.

Agena H sẽ chính thức ra mắt loạt công nghệ thẩm mỹ là xu hướng của năm 2022 - 2023 như các công nghệ thẩm mỹ vóc dáng, công nghệ “deep thin max pro”, công nghệ thẩm mỹ khuôn mặt thời thượng, công nghệ điều trị, trẻ hóa chăm sóc da, tế bào…

Thực tế, thị trường thẩm mỹ hiện nay đã được các thương hiệu lớn định vị, vậy nên, việc một “tân binh” như Agena H nhảy vào tìm chỗ đặt chân được cho là khá mạo hiểm.

Những năm gần đây, nhu cầu làm đẹp ngày một cao, mọi người đã có cái nhìn cởi mở hơn với phẫu thuật thẩm mỹ. Đây là điều kiện để ngành thẩm mỹ mở rộng và phát triển tại Việt Nam.

Theo báo cáo của Global Wellness Institute, thị trường làm đẹp thế giới hiện trị giá 4.500 tỷ USD. Trong đó, mảng chăm sóc sắc đẹp, chống lão hóa và chăm sóc cơ thể chiếm hơn 24% thị phần. Riêng tại châu Á, có hơn 48.000 cơ sở spa đang cùng chia sẻ doanh số 26,5 tỷ USD, được đánh giá là thị trường làm đẹp thuộc top tăng trưởng nhanh trên thế giới chỉ sau châu Âu.

Khởi điểm của ngành công nghiệp thẩm mỹ ở Việt Nam chậm hơn so với các quốc gia khác, nhưng đã có bước phát triển vô cùng mạnh mẽ. Gần đây, các thẩm mỹ viện, spa ồ ạt mọc lên; công nghệ làm đẹp cũng tân tiến, hiện đại. Các chuyên gia của Hàn Quốc cho rằng, trong tương lai gần, ngành thẩm mỹ Việt Nam sẽ có những bước phát triển vượt trội như Hàn Quốc bây giờ.

Market Research ước tính, tốc độ tăng trưởng kép hàng năm của ngành thẩm mỹ tại Việt Nam trong giai đoạn 2019 - 2027 vào khoảng 5,2%.

Theo Hội Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ Việt Nam (VSAPS), toàn quốc hiện có khoảng 400 phòng khám, 36 khoa thẩm mỹ tại các bệnh viên và 25 bệnh viện thẩm mỹ tư nhân. Ngoài ra, còn có hàng ngàn cơ sở chăm sóc da ngoài sự quản lý của ngành y tế.

Với trang thiết bị hiện đại, công nghệ và mỹ phẩm độc quyền, uy tín của doanh nghiệp và tên tuổi của đội ngũ bác sĩ, các tên tuổi lớn của nước ngoài nhắm vào phân khúc khách hàng cao cấp. Đây được xem là hướng đi đúng đắn về mặt lâu dài. Tuy nhiên, thực tế lại cho thấy, các thương hiệu làm đẹp với chuỗi chi nhánh trải dài đang có ưu thế hơn, cạnh tranh trực tiếp với các thương hiệu đến từ nước ngoài.

Dành trọn tâm huyết

Vài năm trở lại đây, Hương Giang ngày càng thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Cô không chỉ có những thay đổi lớn về nhan sắc, mà còn là nhân vật quen mặt trong nhiều gameshow. Bên cạnh công ty giải trí, Hương Giang bắt đầu trải nghiệm ở lĩnh vực làm đẹp. Đặc biệt, cô gia nhập thương trường với vai trò CEO cho thương hiệu mỹ phẩm Candy Love của đối tác Hàn Quốc.

Nhận thấy thị trường này tiềm năng, cô quyết định cùng Tô Diệp Hà, người bạn có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực làm đẹp và bất động sản thành lập Viện thẩm mỹ quốc tế Agena H để cùng phát triển kinh doanh.

Tự nhận là người thẳng thắn trong cuộc sống và công việc, Hương Giang luôn thận trọng trong từng bước đi. Cô quan niệm, làm gì cũng cần chắc chắn, đâu ra đó, cứ âm thầm cống hiến, rồi sẽ được đền đáp.

Kinh doanh đến với cô như một cái duyên. Với Hương Giang, kinh doanh không chỉ để kiếm tiền, không phải để “làm màu” hay đánh bóng tên tuổi, mà còn là tâm huyết.

“Tôi tạo ra sản phẩm và muốn khách hàng thực sự tin yêu nó, thấy được tâm huyết trong từng nguyên liệu, chất lượng sản phẩm, chứ không phải ở hình thức. Điều tôi mong muốn là sự hài lòng của khách hàng khi trải nghiệm bất cứ sản phẩm nào của mình”, đồng sáng lập Viện thẩm mỹ quốc tế Agena H chia sẻ.

Hương Giang khẳng định, cô sẽ có những hướng đi riêng để từng bước tạo nên thương hiệu của bản thân. Không chỉ mang đến sản phẩm tốt, cô muốn cùng mọi người xây dựng một hệ thống mới, một cộng đồng dành cho các chị em xinh đẹp, tự chủ, giàu có và hạnh phúc trong cuộc sống.

Hải Nguyễn, đồng sáng lập FLYER: Không để bản thân tụt lại phía sau
Tham gia FLYER và Genesi Creative sau khi thoái vốn khỏi Canavi là cách mà Hải Nguyễn làm mới bản thân cũng như để không bị tụt lại phía sau.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư