Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Nguyên Phó Thủ tướng Đức làm Chủ tịch Quỹ vừa đầu tư vào Wee Digital và UrBox
Hồng Phúc - 15/03/2019 16:53
 
Sau khi đầu tư vào 2 start-up Fastgo và Logivan, Vinacapital vừa công bố thông tin đầu tư vào 2 công ty khởi nghiệp khác là Wee Digital - công ty fintech và Urbox - nền tảng giải pháp quà tặng điện tử.

Bên cạnh đó, ông Philip Roesler - nguyên Phó Thủ tướng Đức sẽ làm Chủ tịch Hội đồng cố vấn Vinacapital Ventures.

Ông Philip Roesler sinh ra tại tỉnh Sóc Trăng, được gia đình quân nhân người Đức nhận nuôi từ khi 9 tháng tuổi. Ông tốt nghiệp tiến sỹ trường Hanover chuyên ngành giải phẫu tim mạch và bác sỹ quân y từ 1992-2003.

TS Philip Roesler cũng từng là Bộ trưởng Bộ Kinh tế và công nghệ từ 2009 đến 2013 và Phó Thủ tướng CHLB Đức từ 2011-2013. 

Trong thời gian làm việc cho Chính phủ Đức, ông đã thúc đẩy và phát triển quỹ khởi nghiệp công nghệ High-Tech Gründerfonds (HTGF).

Bên cạnh vốn đầu tư 892,5 triệu euro từ Quỹ riêng (bao gồm HTGF I, HTGF II, HTGF III) đến nay, HTGF đã kêu gọi thêm được trên 1,9 tỷ euro cho danh mục đầu tư gồm hơn 1.400 doanh nghiệp

Vinacapital là Quỹ đầu tư mạo hiểm thuộc Vinacapital, hiện đầu tư vào các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ.

Được biết, Wee Digital là fintech do Christian Nguyễn thành lập, chuyên cung cấp giải pháp tối ưu hoá mức độ tương tác người dùng trong dịch vụ ngân hàng số, bằng công nghệ nhận dạng sinh trắc học và trí tuệ nhân tạo.

Trong khi đó, UrBox do Trương Công Hiếu sáng lập, ra đời từ 2017, chuyên cung cấp các chiến dịch marketing với giải thưởng số, quà tặng điện tử,…

Trước đây, bà Thái Vân Linh (được biết đến với tên gọi Shark Thái Vân Linh trong chương trình Shark Tank Việt Nam) từng giữ vai trò  Giám đốc Tác nghiệp và Vận hành VinaCapital.

Hiện, bà Linh là giám đốc kiêm đại diện pháp luật của Công ty Cổ phần Vingroup Ventures, chuyên đầu tư vào các doanh nghiệp khởi nghiệp. 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư