-
Bà Trương Mỹ Lan và SCB tranh luận về 6.000 tỷ đồng cho nhóm Công ty Tuần Châu mượn -
Bị cáo Trần Duy Đông khai nhận không biết ai ở Xuyên Việt Oil -
Phúc thẩm vụ Vạn Thịnh Phát: cựu Cục trưởng Đỗ Thị Nhàn xin tòa khoan hồng -
Bà chủ Xuyên Việt Oil đồng ý sử dụng thêm tài sản để khắc phục hậu quả -
Hải quan cảnh báo các chiêu trò trốn thuế trong nhập khẩu thép -
Nhận quà của Công ty Xuyên Việt Oil là sai lầm lớn nhất trong cuộc đời
Một đoạn đường gom cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn qua Bắc Giang bị phá hỏng bởi xe quá tải. |
“Chúng tôi quá mệt mỏi vì phải bỏ tiền ra sửa chữa rồi lại chứng kiến tuyến đường gom Dự án BOT cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn đoạn đi qua địa phận tỉnh Bắc Giang tiếp tục bị cày phá bởi các đoàn xe quá tải trọng”, ông ông Đặng Tiến Thắng, Phó tổng giám đốc Công ty CP BOT Bắc Giang - Lạng Sơn bức xúc.
Đại diện Công ty CP BOT Bắc Giang – Lạng Sơn cho biết, tuyến cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn (dự án thành phần 1) đã được đưa vào khai thác từ tháng 9/2019. Trên cơ sở đề xuất của UBND tỉnh Bắc Giang, cơ quan Nhà nước có thẩm quyền khi đó đã thống nhất bổ sung vào Dự án một số hạng mục, trong đó có các tuyến đường gom dân sinh. Trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, đường gom cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn bao gồm đoạn Km89+100 đến Km93+858, kết nối cụm công nghiệp Hương Sơn với Quốc lộ 37 và đoạn đường gom từ Km99+500 đến Km109+160, kết nối từ Đường tỉnh295, cụm công nghiệp Tân Hưng với Quốc lộ 31
Theo thiết kế ban đầu, các đoạn đường gom này chỉ gồm một lớp cấp phối đá dăm, mặt đường láng nhựa. Trước nhu cầu khai thác thực tế, chủ đầu tư đã thống nhất cùng chính quyền địa phương điều chỉnh thiết kế, tăng thêm 1 lớp cấp phối đá dăm và độ dày của bê tông nhựa để tăng cường kết cấu của đường với tổng chi phí khoảng 60 tỷ đồng. Tuy nhiên, kết cấu mặt và nền đường mới cũng chỉ cho phép các xe có tải trọng dưới 20 tấn thông qua.
Ngay từ khi đường gom đang trong quá trình thi công, đã xuất hiện tình trạng xe quá tải khai thác đất ở khu vực xã Xương Lâm (huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) tự ý đi vào công trường khiến quá trình thực hiện dự án gặp nhiều khó khăn. Chủ đầu tư và nhà thầu đã nhiều lần nhắc nhở nhưng không có kết quả.
Sau rất nhiều nỗ lực để vừa làm vừa sửa chữa các đoạn hư hỏng bị xe quá tải phá, đến nay, tuyến đường gom kết nối cụm công nghiệp Hương Sơn và Tân Hưng, đường tỉnh lộ, huyện lộ như đường vượt Tỉnh lộ 295, đường Đại Lâm - An Hà và các đường gom dân sinh thuộc dự án tuyến cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn đã đảm bảo yêu cầu kỹ thuật và đã đưa vào sử dụng. Công ty CP BOT Bắc Giang - Lạng Sơn đã liên hệ làm việc với UBND huyện Lạng Giang về việc tiếp nhận các hạng mục công trình đã hoàn thành.
Tuy nhiên, theo lãnh đạo Công ty CP BOT Bắc Giang - Lạng Sơn, đến nay chưa thống nhất được cơ quan, đơn vị tiếp nhận. Vào đầu tháng 11/2020, Công ty CP BOT Bắc Giang - Lạng Sơn tiếp tục có văn bản gửi UBND tỉnh Bắc Giang về việc bàn giao đường gom CNN, đường tỉnh lộ, huyện lộ và các đường gom dân sinh cho địa phương quản lý khai thác vận hành. Trong đó, có đề nghị UBND tỉnh Bắc Giang có ý kiến chỉ đạo về cơ quan, đơn vị tiếp nhận các tuyến đường nêu trên thuộc địa bàn tỉnh Bắc Giang.
Trong khi chờ đợi các cơ quan chức năng xử lý tình trạng xe quá khổ, chờ nhận bàn giao tuyến đường gom, Công ty CP BOT Bắc Giang - Lạng Sơn vẫn liên tục phải rà soát đường và sửa chữa những đoạn do xe quá tải trọng cày nát.
Ghi nhận thực tế tại tuyến đường gom này của chủ đầu tư, chỉ trong vòng từ ngày 1/10 đến ngày 15/10 và mới đây nhất là ngày 13/11/2020, đã có gần 100 chuyến xe tải nặng chạy qua. Để hạn chế xe quá tải, ông Đặng Tiến Thắng cho biết, đơn vị đã dựng các rào chắn, barie, trụ bê tông nhưng nhiều xe ngang nhiên húc đổ barie, tháo bỏ rào chắn để đi vào đường gom.
Ban Quản lý dự án BOT Bắc Giang - Lạng Sơn (đơn vị quản lý dự án) đã nhiều lần phản ánh tình trạng xe quá tải gây mất an toàn giao thông, làm hư hỏng công trình đường gom đến cơ quan chức năng và chính quyền địa phương nhưng tình trạng này không được cải thiện.
“Chúng tôi kiến nghị các cơ quan chức năng địa phương sớm có biện pháp kiểm soát, xử lý dứt điểm đối với những xe chở đất quá khổ, quá tải hoạt động diễn biến phức tạp và kéo dài trên các tuyến đường gom để tránh làm hư hỏng công trình, gây mất an toàn giao thông trên tuyến”, ông Thắng đề nghị.
-
Bà Trương Mỹ Lan và SCB tranh luận về 6.000 tỷ đồng cho nhóm Công ty Tuần Châu mượn -
Vạn Thái Land bán 1.064 căn hộ sai đối tượng: Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM phản hồi -
Bộ Chính trị kỷ luật cảnh cáo ông Vương Đình Huệ, Nguyễn Văn Thể -
Bị cáo Trần Duy Đông khai nhận không biết ai ở Xuyên Việt Oil
-
Phúc thẩm vụ Vạn Thịnh Phát: cựu Cục trưởng Đỗ Thị Nhàn xin tòa khoan hồng -
Đằng sau khoản lợi “khủng” từ những thương vụ mua bán dự án tai tiếng - Bài 5: Mua, “phá” để “lấy” vô cùng nguy hại -
Bà chủ Xuyên Việt Oil đồng ý sử dụng thêm tài sản để khắc phục hậu quả -
Hải quan cảnh báo các chiêu trò trốn thuế trong nhập khẩu thép -
Nhận quà của Công ty Xuyên Việt Oil là sai lầm lớn nhất trong cuộc đời -
“Bà chủ” Công ty Xuyên Việt Oil khai gì về những hành vi sai phạm -
Xét xử vụ khai thác than lậu lớn nhất tỉnh Bắc Giang
-
1 Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
2 Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
3 Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
4 Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/11
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu