Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Xe tải hạng nặng phá nát đường gom cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn
Anh Minh - 30/09/2020 19:18
 
Công trường thi công đường gom qua Cụm công nghiệp Hương Sơn, huyện Lạng Giang (Bắc Giang) đang bị các đoàn xe tải trọng nặng cày nát, gây mất ATGT và ảnh hưởng đến chất lượng công trình.
Xe quá tải liên tục tràn vào công trường phá nát móng và lớp cấp phối vừa được các nhà thầu thi công.
Xe quá tải liên tục tràn vào công trường phá nát móng và lớp cấp phối vừa được các nhà thầu thi công.

Ban Quản lý dự án BOT Bắc Giang – Lạng Sơn thuộc Công ty cổ phần BOT Bắc Giang – Lạng Sơn vừa có văn bản gửi Công an tỉnh Bắc Giang, UBND huyện Lạng Giang đề nghị các đơn vị này hỗ trợ kiểm soát, xử lý các xe chở đất đá trái phép đi vào trong công trường thi công đường gom cụm công nghiệp Hương Sơn, Dự án BOT cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn.

Theo Ban quản lý dự án BOT Bắc Giang – Lạng Sơn, thời gian vừa qua, các hạng mục điều chỉnh, bổ sung thuộc Dự án BOT cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn như đường gom cụm công nghiệp, đường dân sinh bổ sung có mặt bằng sạch được bàn giao... đã được thi công cơ bản hoàn thành và đưa các đường gom kết nối Cụm công nghiệp, đường dân sinh vào sử dụng nhằm ổn định đời sống nhân dân và phát triển kinh tế địa phương.

Đối với phạm vi còn lại (khoảng 350 m) của đường gom Cụm công nghiệp Hương Sơn thuộc địa phận thôn Cần Cốc, xã Hương Sơn, huyện Lạng Giang do vướng mắc mới bàn giao được mặt bằng nên đến nay nhà thầu đã hoàn thành thi công các hạng mục đào, đắp đất và làm móng cấp phối đá dăm, dự kiến thảm bê tông nhựa và thi công hoàn thiện để bàn giao cho UBND huyện Lạng Giang quản lý sử dụng trong tháng 10/2020.

Tuy nhiên, trên công trường, từ nhiều tháng nay xuất hiện nhiều đoàn xe tải nặng đi vào công trường ảnh hưởng tới tiến độ thi công hoàn thiện công việc còn lại và có nguy cơ gây ảnh hưởng đến chất lượng công trình. Các xe tải trọng nặng khai thác, vận chuyển đất ở các mỏ đất gần đó đã tự ý đi vào khu vực công trường đang thi công ảnh hưởng tới tiến độ thi công hoàn thiện công việc còn lại và có nguy cơ gây ảnh hưởng đến chất lượng công trình. Hiện tượng này gây thiệt hại không nhỏ cho các Nhà thầu, mất an toàn giao thông cũng như mất an ninh trật tự trong phạm vi công trường dự án.

Ban Quản lý dự án BOT Bắc Giang – Lạng Sơn khẳng định, hiện nay, Dự án BOT cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn không còn công tác thi công đào, đắp đất nên các hoạt động khai thác, vận chuyển đất lưu thông trên công trường đường gom Cụm công nghiệp Hương Sơn, Cụm công nghiệp Tân Hưng và các tuyến đường khác trên địa bàn tỉnh Bắc Giang không thuộc phạm vi công việc của các Nhà thầu.

Để đảm bảo tiến độ hoàn thành, duy trì chất lượng và tuổi thọ công trình, tăng cường an ninh trật tự và an toàn giao thông, Ban Quản lý dự án BOT Bắc Giang – Lạng Sơn đề nghị Công an tỉnh Bắc Giang, UBND huyện Lạng Giang, Công an huyện Lạng Giang xem xét hỗ trợ đảm bảo mặt bằng cho Nhà thầu thi công hoàn thiện các hạng mục còn lại của dự án trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Đơn vị này cũng kiến nghị các cơ quan chức năng địa phương sớm có biện pháp kiểm soát, xử lý dứt điểm đối với những xe chở đất quá khổ, quá tải hoạt động diễn biến phức tạp và kéo dài trên các tuyến đường gom cụm công nghiệp Hương Sơn, cụm công nghiệp Tân Hưng... thuộc địa bàn huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang như chỉ đạo của UBND tỉnh Bắc Giang hồi tháng 4/2020.

“Trong trường hợp các vướng mắc nêu trên không được xử lý dứt điểm dẫn tới việc nhà thầu không thể hoàn thành hạng mục công trình tiến độ yêu cầu của Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, chủ đầu tư sẽ đề nghị các cấp có thẩm quyền xem xét điểm dừng kỹ thuật của hạng mục này và bàn giao lại cho địa phương để có hình thức quản lý, khai thác phù hợp”, ông Lê Anh Quân, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án BOT Bắc Giang khẳng định.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư