Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Nhà đầu tư Mỹ muốn đầu tư dự án điện Sơn Mỹ 2
Nguyên Đức - 19/05/2018 08:11
 
Sau khi đầu tư vào Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 2, Tập đoàn AES (Mỹ) muốn tiếp tục đầu tư vào Dự án Nhiệt điện khí Sơn Mỹ 2.
TIN LIÊN QUAN

Thông tin Tập đoàn AES muốn đầu tư vào Dự án Nhiệt điện sơn Mỹ 2 theo hình thức BOT đã được lãnh đạo của Tập đoàn, ông David Stone đề đạt với Phó thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ trong cuộc gặp chiều 17/5.

Cụ thể, theo ông David Stone, AES đã đầu tư vào Nhiệt điện Mông Dương 2, và đang tìm hiểu, mong muốn đầu tư vào Dự án Nhiệt điện khí Sơn Mỹ 2 theo hình thức BOT, cũng như hợp tác với PV Gas triển khai dự án kho cảng khí hoá lỏng.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tiếp ông David Stone. Ảnh: Dương Giang/TTXVN
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tiếp ông David Stone. Ảnh: Dương Giang/TTXVN

Trên thực tế, mong muốn này đã được AES bày tỏ từ năm trước. Khi đó, làm việc với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), ông AES đã mong nhận được sự ủng hộ của PVN để có thể được tham gia đầu tư và triển khai chuỗi dự án Nhà máy Nhiệt điện khí Sơn Mỹ 2 và Kho cảng LNG tại xã Sơn Mỹ (huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận) cùng với PV Gas.

Dự án nhiệt điện khí Sơn Mỹ 2 là một trong số 9 dự án nhà máy nhiệt điện khí được Chính phủ giao cho PVN làm chủ đầu tư và là dự án điện thuộc Tổng sơ đồ Phát triển điện lực VII điều chỉnh. 
Dự án này dự kiến gồm 3 nhà máy Sơn Mỹ 2.1, Sơn Mỹ 2.2, Sơn Mỹ 2.3 với công suất dự kiến 750 MW/nhà máy, sử dụng khí LNG nhập khẩu để phát điện được xây dựng tại Khu liên hợp Công nghiệp dịch vụ - Dầu khí Sơn Mỹ. 

Theo kế hoạch, 3 nhà máy thuộc Dự án Nhiệt điện khí Sơn Mỹ 2 sẽ lần lượt vận hành trong các năm 2023, 2024 và 2025. 

Tiếp ông David Stone, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết, Chính phủ Việt Nam hoan nghênh việc AES hiện diện, thu xếp vốn đầu tư Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 2 tại Quảng Ninh, đồng thời đồng tình việc AES phối hợp với PV Gas triển khai kho cảng khí hoá lỏng. Phó thủ tướng đã đề nghị hai bên làm việc tích cực để đẩy nhanh việc ký hợp đồng đối tác triển khai dự án trong thời gian sớm nhất.

Với Dự án Nhiệt điện khí Sơn Mỹ 2, Phó thủ tướng đề nghị AES bàn bạc trực tiếp với PVN để xác định hình thức đầu tư phù hợp. Bộ Công thương sẽ trực tiếp tháo gỡ các vướng mắc khó khăn trong quá trình tìm hiểu, hợp tác đầu tư.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư