Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Nhà đầu tư Nga mạnh tay chi tiền mua bất động sản tại EU
T.T - 24/11/2023 21:37
 
Người Nga đã tăng cường mua bất động sản ở nước ngoài, trong đó Hungary và Hy Lạp là những địa điểm được ưa chuộng nhất.
Một góc thủ đô Budapest, Hungary. Ảnh: THX/TTXVN
Một góc thủ đô Budapest, Hungary. Ảnh: THX/TTXVN

Công ty RBK có trụ sở tại Ireland đưa thông tin trên, trích dẫn dữ liệu từ công ty tư vấn NF Group.

Theo RBK, Cyprus, Indonesia và Thổ Nhĩ Kỳ cũng là những lựa chọn hàng đầu của người Nga quan tâm đến mua bất động sản nước ngoài, trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 10/2023.

Báo cáo cho biết mục đích chính của 61% người Nga mua nhà ở nước ngoài là để nhận giấy phép cư trú hoặc quyền công dân. Xu hướng này đặc biệt phổ biến tại Cyprus và Hungary nơi thủ tục nhận quyền cư trú được đơn giản hóa cho người mua bất động sản.

Ví dụ Hungary có chương trình tạo điều kiện để người nước ngoài nhận giấy phép cư trú khi mua tài sản trị giá 215.000 euro (233.560 USD). Bà Anna Andreeva tại NF Group cho biết: “Ngưỡng đầu vào ở Hungary thấp hơn so với các quốc gia châu Âu khác. Chẳng hạn ở Cyprus là 300.000 euro và ở Tây Ban Nha là 500.000 euro”.

Ngân hàng “tắc” bán nợ nhỏ lẻ theo lô vì thị trường không có bên mua
Nợ xấu cho vay tiêu dùng tại các ngân hàng lên tới hàng nghìn món, việc thu hồi quá tốn kém chi phí và nguồn nhân lực, trong khi việc bán danh mục...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư