
-
Chứng khoán Stanley Brothers âm thầm đổi chủ
-
VN-Index liên tục thăng hoa, chứng khoán liệu còn ở mức giá hợp lý?
-
Khánh thành tòa tháp Saigon Marina IFC, khởi đầu xây dựng Trung tâm Tài chính quốc tế TP.HCM
-
VN-Index lấy lại sắc xanh bất chấp khối ngoại nối dài chuỗi bán ròng
-
Saigon Marina IFC chính thức đi vào hoạt động vào ngày 19/8 -
Cổ phiếu nào đủ điều kiện vào rổ chỉ số mới VN50 Growth và VNMITECH?
HD SAISON Finance là thương hiệu chuyển đổi từ HDFinance và là tên viết tắt của Công ty Tài chính TNHH HD SAISON.
Đây là sự cộng hưởng giữa hai định chế tài chính lớn của Việt Nam và Nhật Bản, nhằm đem lại sự liên kết hợp tác chặt chẽ để tối ưu những thế mạnh, kinh nghiệm kinh doanh và tận dụng nguồn lực, kỹ thuật công nghệ giữa hai đơn vị.
Tiền thân là Công ty Tài chính Việt Société Générale (SGVF), năm 2013 HDBank mua lại 100% vốn, đổi tên thành HDFinance và đến tháng 04/2015, với sự góp vốn đầu tư chiến lược từ Tập đoàn Credit Saison (49%) đổi tên thành HD SAISON Finance.
![]() |
Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Phó chủ tịch TT HĐQT HDBank và ông Takahashi Naoki – Thành viên HĐQT, Giám đốc điều hành cấp cao Credit Saison chúc mừng ra mắt Ban Điều hành HD SAISON Finance |
Hiện HD SAISON Finance có hơn 3.000 điểm giới thiệu dịch vụ trên khắp 63 tỉnh thành của Việt Nam, liên kết với hơn 2.000 đối tác và phục vụ gần 1 triệu khách hàng có nhu cầu vay trả góp tiêu dùng. Công ty đang cung cấp trên thị trường tài chính tiêu dùng các sản phẩm như hỗ trợ vay trả góp xe máy, ô tô, tải nhẹ, điện máy, điện thoại, du lịch…
Phát biểu tại buổi lễ ra mắt HD Saison, ông Takahashi Naoki – Thành viên HĐQT, Giám đốc điều hành cấp cao Credit Saison cho biết, những năm gần đây, có nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Việt Nam, cũng như nhiều du khách du lịch từ Nhật Bản đến Việt Nam, cho thấy giao lưu giữa công dân hai nước cũng đang trở nên rất phổ biến.
Trong bối cảnh đó, năm 2012 Credit Saison đã lập văn phòng đại diện ở Hà Nội, là căn cứ đầu tiên của chúng tôi tại các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á với mục đích là tìm hiểu thị trường tài chính tiêu dùng, đồng thời tìm kiếm cơ hội hợp tác, gia nhập thị trường. Sau nhiều quá trình tìm hiểu kỹ lưỡng, Credit SaiSon hợp tác với HD BANK/HDFinance, để tham gia vào thị trường tài chính tiêu dùng.
Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Phó Chủ tịch TT HĐQT HDBank chia sẻ: “Trong những năm gần đây, Việt Nam đang đón nhận làn sóng đầu tư từ các doanh nghiệp Nhật Bản. Để nắm bắt được cơ hội kinh doanh trong lĩnh vực ngân hàng bán lẻ, tài chính - tiêu dùng và thẻ, trong thời gian qua, HDBank và Credit Saison đã có những bước tìm hiểu kỹ lưỡng và chuẩn bị cho những chiến lược lớn, và kết quả mà chúng tôi đạt được đó chính là sự ra đời của HD SAISON Finance, với sứ mệnh sẽ trở thành một Công ty tài chính tiêu dùng hàng đầu Việt Nam và vươn ra khu vực. Đây cũng là sự kiện quan trọng của ngành tài chính ngân hàng Việt Nam trong quá trình hội nhập với khu vực và thế giới.”
Credit Saison là một trong những đơn vị phát hành thẻ tín dụng lớn nhất tại Nhật Bản với hơn 35 triệu chủ thẻ tín dụng và với tốc độ tăng trưởng thêm 3 triệu thẻ hàng năm. Ngoài ra công ty còn phát hành 200 thẻ liên kết cùng với hơn 100 đối tác. Với tiềm lực vững mạnh, tổng tài sản hơn 19 tỷ 775 triệu đô la, vốn điều lệ 632,5 triệu USD, Credit Saison đáp ứng nhu cầu tài chính với dịch vụ đa dạng: cho thuê tài chính, bảo lãnh tín dụng.

-
VN30-Index vượt 1.800 điểm, sắc xanh áp đảo dù khối ngoại liên tục bán ròng -
Thuế đối ứng cũng mang lại cho Việt Nam nhiều cơ hội -
Khánh thành tòa tháp Saigon Marina IFC, khởi đầu xây dựng Trung tâm Tài chính quốc tế TP.HCM -
Cổ phiếu BSI tăng nóng cùng “cơn sốt” chứng khoán -
VN-Index lấy lại sắc xanh bất chấp khối ngoại nối dài chuỗi bán ròng -
Saigon Marina IFC chính thức đi vào hoạt động vào ngày 19/8 -
Cổ phiếu nào đủ điều kiện vào rổ chỉ số mới VN50 Growth và VNMITECH?
-
FE CREDIT và hành trình song hành vì tương lai Việt Nam bền vững
-
C.P. Việt Nam ghi dấu ấn tại khu vực ASEAN với 2 giải thưởng danh giá
-
AstraZeneca Việt Nam: Kiến tạo môi trường làm việc truyền cảm hứng vì tương lai y tế bền vững
-
Phú Long khẳng định giá trị thương hiệu với giải thưởng HR Asia 2025
-
DEEP C lần thứ hai liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
FWD Việt Nam - Nơi nuôi dưỡng tiềm năng từ sự thấu hiểu và đa dạng