Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Nhà giàu "bày binh bố trận" săn vàng trước ngày vía Thần Tài
Nguyễn Tuyền (Dân Trí) - 05/02/2017 11:18
 
Trước ngày Thần Tài, khá nhiều điểm bán hàng của các doanh nghiệp vàng lớn đã bố trí 100% quân số để thực hiện các lệnh giao dịch đặt mua của khách quen. Ngoài ra, để chuẩn bị cho "đại lễ" trong năm của giới kinh doanh vàng, cả khách mua vàng lẫn các chủ cửa hàng đều tất bật chuẩn bị.

Phố Trần Nhân Tông, Xã Đàn và Cầu Giấy (Hà Nội), ba điểm có nhiều cửa hàng vàng của doanh nghiệp lớn tại Hà Nội ngay từ hôm nay (9/1 âm lịch) đã khá tất bật người mua, kẻ bán.

Tại phố Trần Nhân Tông, các cửa hàng vàng của Bảo Tín Minh Châu, Phú Quý, DOJI, lượng khách giao dịch đông hơn gấp 3 ngày thường. Khách đến chủ yếu đặt mua vàng cho ngày Thần Tài, tận mắt tìm sản phẩm phù hợp để ngày chính lễ 10/1 âm lịch (ngày 6/2 dương lịch) đi mua vàng cầu may mắn cả năm.

Người dân bắt đầu đi khảo giá, đặt mua vàng
Người dân bắt đầu đi khảo giá, đặt mua vàng

Theo một khách mua vàng, đối với giới kinh doanh, thần tài rất được coi trọng và nhiều người thường săn lùng mua cho bằng được vàng trong ngày này. Đón đầu thị hiếu của khách, năm nào các doanh nghiệp vàng lớn cũng đưa ra các sản phẩm đặc trưng cho linh vật của năm. Năm con gà 2017, nhiều doanh nghiệp chế tác sản phẩm vàng hình gà đặc sắc, bắt mắt với nhiều mỹ từ nhằm thu hút khách mua.

Các giao dịch đặt trước tại một cửa hàng vàng
Các giao dịch đặt trước tại một cửa hàng vàng

Tuy nhiên, đối với dân chơi vàng chuyên nghiệp, các loại vàng theo linh vật của năm chỉ để chơi cho có, còn họ vẫn mua vàng SJC nhiều hơn.

Để đáp ứng nhu cầu khách hàng, nhiều doanh nghiệp cũng mở kênh bán hàng online qua điện thoại, email, facebook đối với khách hàng thân thiết và qua hệ thống giao dịch qua website của công ty.


Để tránh phải chờ đợi, nhiều người đã đem tiền đặt mua vàng trước để nhận vàng đúng dịp ngày vía Thần Tài

Để tránh phải chờ đợi, nhiều người đã đem tiền đặt mua vàng trước để nhận vàng đúng dịp ngày vía Thần Tài

Tại một cửa hàng vàng lớn trên phố Cầu Giấy, đại diện cửa hàng vàng cho biết đã nhận hơn 400 giao dịch đặt giao vàng ngày Thần Tài năm nay. Sáng mai, khách chỉ việc đến cửa hàng, nhận vàng và lì xì của cửa hàng mà không cần phải xếp hàng, đặt ghế chờ mua như mọi năm.

Theo tìm hiểu của phóng viên, hiện khá nhiều người dân đến tìm hiểu giá cả tại các cửa hàng vàng, trong đó nhiều người có việc cần đã bán vàng ra để kiếm lợi. Tuy nhiên, đa số người mua vàng vẫn đến tìm hiểu giá vàng, khảo giá cho ngày mai. Những người không thích sự ồn ào náo nhiệt, chen lấn xô đẩy trong ngày vía Thần Tài vẫn mua thời điểm này, dù chưa phải chính lễ ngày vía Thần Tài.


Ngày vía Thần Tài, giá vàng khá biến động, do đó nhiều người đặt mua vàng sớm để tránh chịu biến động giá.

Ngày vía Thần Tài, giá vàng khá biến động, do đó nhiều người đặt mua vàng sớm để tránh chịu biến động giá.

Chị Minh Anh (Phú Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho hay: "Từ sau Tết đến rằm tháng Giêng, vẫn thuộc những ngày vía Thần Tài nên mua trong những ngày này vẫn được. Tuy nhiên, nếu phải người "tín" hơn thì họ thường mua chính lễ vía Thần Tài ngày 10/1 âm lịch...".

Theo một cửa hàng kinh doanh vàng, ngày vía Thần Tài được dân kinh doanh "tín" nhất là giới bán hàng, kinh doanh bất động sản... Chính vì vậy, những sản phẩm vàng chế tác như: Song kê Thần tài, Kim dậu Thần tài đều được đặt mua từ khá sớm và giá vàng những ngày trước vía Thần Tài luôn biến động rất bất thường, giá bán có khi được đẩy lên cao mấy triệu đồng so với giá mua vào.

Nhà vàng tung nhiều mặt hàng đón khách ngày Vía Thần Tài
Do quan niệm, cả năm mới có một ngày Vía Thần Tài (mồng 10 tháng Giêng) cho nên rất nhiều doanh nghiệp (DN) sản xuất, kinh doanh và bán buôn vàng đã...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư