Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Nhà máy chíp tỷ USD ở Bắc Ninh sẽ sản xuất hàng loạt trong năm 2024
Hữu Tuấn - 19/01/2024 15:33
 
Ông Kim Sung Hun, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Amkor Technology Việt Nam cho biết, Nhà máy sản xuất chíp ở Bắc Ninh sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt ngay trong năm 2024.

Tại cuộc làm việc với Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bắc Ninh, ông Kim Sung Hun, Tổng giám đốc Công ty TNHH Amkor Technology Việt Nam Nam đã thông tin về kế hoạch sản xuất đến năm 2025 cũng như kế hoạch xây dựng nhà máy giai đoạn tiếp theo.

Theo đó, tháng 12/2023, Amkor Việt Nam đã sản xuất sản phẩm đầu tiên, đang tiến hành kiểm nghiệm, dự kiến sản xuất hàng loạt vào năm 2024. Công ty mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, phối hợp của lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh và các cơ quan, ban ngành, địa phương để hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty đạt kế hoạch đề ra cũng như tiếp tục thực hiện đầu tư giai đoạn tiếp theo đảm bảo đúng cam kết thỏa thuận.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Tỉnh uỷ Bắc Ninh nhấn mạnh, năm 2023 là năm có nhiều khó khăn với tỉnh Bắc Ninh, tuy nhiên, việc Amkor khánh thành và đi vào hoạt động Nhà máy sản xuất, lắp ráp và thử nghiệm vật liệu, thiết bị bán dẫn tại KCN yên Phong II-C chính là điểm sáng đối với địa phương.

Ông Tuấn mong muốn Tập đoàn Amkor tích cực thúc đẩy, hỗ trợ, kêu gọi thêm các nhà sản xuất bán dẫn, chip của Hoa Kỳ, Hàn Quốc đầu tư vào Bắc Ninh, xây dựng nên hệ sinh thái bán dẫn tại Bắc Ninh, trong đó Amkor là nòng cốt.

Ông cũng kỳ vọng những sản phẩm đầu tiên “made in Vietnam” của Amkor sẽ là dấu mốc khởi đầu quan trọng để Bắc Ninh chính thức xuất hiện trên bản đồ thế giới về sản xuất linh kiện bán dẫn và cũng là động lực mới trong phát triển công nghiệp công nghệ cao của Bắc Ninh những năm tiếp theo. Lãnh đạo tỉnh cam kết sẵn sàng lắng nghe, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất trong quá trình quá trình sản xuất kinh doanh của Amkor tại Bắc Ninh.

A
Nhà máy Amkor Technology Việt Nam tại Khu công nghiệp Yên Phong II-C.

Trước đó, ngày 11/10/2023, Amkor Technology Việt Nam tổ chức lễ khánh thành Nhà máy Amkor Technology Việt Nam tại Khu công nghiệp Yên Phong II-C.

Nhà máy Amkor Technology Việt Nam có tổng vốn đầu tư 1,6 tỷ USD, chia làm 3 giai đoạn, trong đó giai đoạn I là 520 triệu USD và dự kiến tới năm 2035 sẽ tạo việc làm cho khoảng 10.000 lao động. Được xây dựng trên diện tích 23 ha, Nhà máy Amkor là một trong những nhà máy sản xuất bán dẫn lớn nhất tại Việt Nam hiện nay. 

Trong giai đoạn đầu, nhà máy sẽ tập trung vào việc thử nghiệm, cung cấp các giải pháp lắp ráp và kiểm tra hệ thống tiên tiến trong gói (SiP) cho các công ty sản xuất điện tử và bán dẫn hàng đầu thế giới.

Bà Susan Kim, Phó chủ tịch Amkor cho biết, Amkor đến Việt Nam với mục tiêu mở rộng thị trường sản xuất và mong muốn Việt Nam trở thành cứ điểm quan trọng, là cột trụ trong mạng lưới hoạt động và phát triển về lĩnh vực bán dẫn của Tập đoàn trong tương lai.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư