Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Nhà sản xuất inox Việt Nam đi khắp 32 quốc gia
N.L - 07/01/2019 07:58
 
Chỉ sau khoảng 10 năm có mặt trên thị trường, ống inox Sơn Hà không những chiếm lĩnh thị trường trong nước mà còn chinh phục hơn 30 thị trường nước ngoài. Đáng nói tại Ấn Độ - thị trường hơn 1 tỷ dân, trong năm 2017-2018 Sơn Hà đã chiếm vị trí số 1 về thương hiệu ống inox nhập khẩu.

Ống inox Việt chinh phục thị trường 1 tỷ dân

Khởi nghiệp từ một doanh nghiệp kim khí tại Hà Nội, trải qua chặng đường 20 năm, Sơn Hà trở thành một trong những tập đoàn đa ngành hàng đầu Việt Nam với 10 nhà máy lớn ở trong và ngoài nước cùng hàng nghìn đại lý, nhà phân phối trải khắp 63 tỉnh, thành.

Xác định sản phẩm phục vụ công nghiệp là lĩnh vực đem lại tăng trưởng vượt bậc cho thương hiệu, Tập đoàn Sơn Hà không chỉ chú trọng đầu tư về dây chuyền công nghệ mà còn kiểm soát chặt chẽ quy trình sản xuất theo chuẩn quốc tế. Với cam kết về chất lượng và uy tín dịch vụ, hệ thống sản phẩm công nghiệp của Sơn Hà đã trở thành người bạn đồng hành bền vững của nhiều công trình lớn trong và ngoài nước. Trong đó không thể không kể tới sản phẩm ống inox Sơn Hà.

Công suất sản xuất của nhà máy SSP tăng trưởng mạnh qua các năm
Dây chuyển sản xuất inox Sơn Hà

Lựa chọn một hướng đi khác với các nhà sản xuất trong nước, inox Sơn Hà không cạnh tranh về giá thành mà luôn tập trung vào chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế, hệ thống phân phối rộng khắp và chế độ bảo hành tốt lên đến 12 năm. Theo đó, ống inox công nghiệp của Sơn Hà tiêu chuẩn Mỹ ASTM A312/A778 là sản phẩm được sản xuất qua các công đoạn và máy móc hiện đại nhất về cán ủ, hàn đa kim, thử nghiệm kiểm tra áp lực, kiểm tra dòng điện xoáy, đo độ tròn, kiểm tra mối hàn... có thể được sử dụng trong các công trình xây dựng lớn, nhà máy, khu công nghiệp, khu chế xuất...

Tính tới nay, sản phẩm ống inox của Sơn Hà đã xuất khẩu tới 32 vùng lãnh thổ và quốc gia, có nhà máy ở bên ngoài biên giới. Với tốc độ tăng trưởng ấn tượng, Sơn Hà SSP đã trở thành cánh chim đầu đàn của Tập đoàn Sơn Hà  cả về mức doanh thu lẫn quy mô hoạt động. Trong số thị trường xuất khẩu lớn của ống inox Sơn Hà, không thể không nhắc tới Ấn Độ.

.
Công suất sản xuất của nhà máy SSP tăng trưởng mạnh qua các năm

Nhắc lại những ngày đầu bước chân sang thị trường 1 tỷ dân, ông Quang chia sẻ: “Ban đầu lượng hàng xuất khẩu sang Ấn Độ rất nhỏ, vài tháng mới bán được container. Tới 2015 Sơn Hà mạnh dạn tổ chức triển lãm tại Ấn Độ, trực tiếp gặp khách hàng tiềm năng, tìm cách thuyết phục cho họ tận mắt chứng kiến sản phẩm, đặt thử đơn hàng… Không bao lâu sau lượng đơn đặt hàng từ thị trường này ồ ạt đổ về”. Tới nay, theo thống kê, trong tổng số 4000 tấn ống inox nhập khẩu hàng năm tại Ấn Độ, Sơn Hà đứng vị trí số 1 với 1.500 tấn. Tuy nhiên đây vẫn là con số rất nhỏ so với nhu cầu khoảng 80 nghìn tấn/năm của thị trường đông dân. “Với một thị trường tiềm năng như vậy, Sơn Hà đã và đang chuẩn bị nguồn lực để xây dựng nhà máy sản xuất trực tiếp tại Ấn Độ trong tương lai không xa”, ông Quang nói.

Quay lại chinh phục thị trường trong nước

Theo ông Quang, Sơn Hà là công ty duy nhất tại Việt Nam sản xuất ống inox đạt tiêu chuẩn PED-EU do tổ chức quốc tế TUV chứng nhận. “Đây chính là tấm vé vào cửa của những thị trường cấp cao như: Mỹ, Canada, Nga…  Để có được chứng chỉ này chúng tôi phải đầu tư dây chuyền thiết bị tiên tiến, quy trình quản trị công ty chuyên nghiệp gắn với quản lý chất lượng chặt chẽ. Bên cạnh đó, Sơn Hà cũng chinh phục thị trường bằng chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp từ khâu xử lý đơn hàng tới cập nhật thông tin sản phẩm… tới việc chăm sóc hỗ trợ khách hàng”, ông Quang nói.

.
ống inox Sơn Hà không những chiếm lĩnh thị trường trong nước mà còn chinh phục hơn 30 thị trường

Dòng sản phẩm ống inox trang trí của Sơn Hà cũng không ngừng được phát triển với các mẫu mã gồm: ống inox tròn; ống inox chữ nhật, ống inox vuông. Nhấn mạnh về tính năng ưu việt sản phẩm, ông Nguyễn Tiến Quang, phó Giám đốc Kinh doanh Công ty TNHH MTV Sơn Hà SSP Việt Nam cho biết: “Độ bóng sáng và sâu của sản phẩm theo tiêu chuẩn châu Âu lên đến 600 Grit; đảm bảo khả năng điện hóa bóng, đẹp cao, tiết kiệm thời gian sau khi gia công; đáp ứng mọi nhu cầu về uốn, gia công cơ khí. Sản phẩm ống inox trang trí luôn là sản phẩm được ứng dụng rộng rãi trong cuộc sống, trong mọi công trình như: dùng trang trí nội thất, nhà ở, nhà ga, sân bay…”

Tuy nhiên, hướng phát triển của SSP trong năm 2019 sẽ là tập trung vào thị trường trong nước. Với lợi thế Sơn Hà là công ty duy nhất cam kết bảo hành sản phẩm lên tới 12 năm. Sự tận tâm của Sơn Hà còn được thể hiện qua việc giao hàng, chăm sóc tới từng cơ sở  gia công nhỏ lẻ như: cấp biển miễn phí, tặng các tài liệu, hỗ trợ tư vấn kỹ thuật gia công … Sơn Hà sẽ không đi theo hướng cạnh tranh về giá, mà xác định chất lượng sản phẩm và hậu mãi chu đáo là thế mạnh của thương hiệu.

Chính vì thế, các doanh nghiệp FDI hoặc tập đoàn lớn trong nước đều chỉ định sử dụng hàng Sơn Hà vì yêu cầu chất lượng kỹ thuật cao, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế. Hàng loạt công trình trình lớn của Vingroup; hai nhà máy SamSung tại Thái Nguyên và Bắc Ninh; Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương; Nhà ga T2 Nội Bài; Cầu Trần Thị Lý… đều sử dụng ống inox của Sơn Hà.

Tập đoàn Sơn Hà cam kết không tham gia đầu tư vào các ngành nghề xâm phạm tài nguyên
Ông Lê Vĩnh Sơn, nhà sáng lập, Chủ tịch Tập đoàn Sơn Hà mới đây đã cho hay, Tập đoàn này cam kết sẽ không tham gia đầu tư vào các ngành nghề xâm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư