-
Chuyến bay đầu tiên kết nối TP.HCM - Điện Biên của Vietnam Airlines chính thức cất cánh -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 24/12/2025 -
Top 1 hàng Việt Nam được yêu thích: Máy lọc nước RO SUNHOUSE tiên phong công nghệ vì sức khỏe -
Khi công nghệ đánh thức tiềm năng kênh truyền thống -
Từ Nguyễn Kim đến Pico: Một vòng xoay chiến lược của Central Retail tại Việt Nam -
Australia không áp thuế sản phẩm thép cốt bê tông cán nóng của Việt Nam
Tập đoàn Sơn Hà vừa tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.
Ra đời năm 1998, trong lịch sử 20 năm xây dựng và phát triển Tập đoàn Sơn Hà đã phục vụ hàng chục triệu gia đình Việt, xuất khẩu tới hơn 32 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Với 13 công ty thành viên, 10 nhà máy trong nước và quốc tế, Sơn Hà hiện là một trong những doanh nghiệp tư nhân hàng đầu Việt Nam, đa dạng về các lĩnh vực: sản xuất và kinh doanh sản phẩm gia dụng và công nghiệp; khai thác, xử lý và cung cấp nước sạch; phát triển năng lượng sạch. Hệ thống phân phối sản phẩm của Sơn Hà trải dài từ Bắc vào Nam với hơn 20.000 nhà phân phối và các chi nhánh tại nước ngoài.
![]() |
Trong sự cạnh tranh gắt gao và sòng phẳng của nền kinh tế thị trường, Sơn Hà đã xác định con đường riêng của mình là nhà sản xuất 100% Việt Nam, dùng bàn tay khối óc người Việt để làm ra những sản phẩm tốt nhất phục vụ người tiêu dùng Việt.
Ông Lê Vĩnh Sơn, Chủ tịch tập đoàn Sơn Hà cho biết, xây dựng một nền sản xuất vừa hiện đại, vừa bảo vệ môi trường là đòi hỏi cấp thiết lúc này. Trong thời gian tới, Tập đoàn Sơn Hà sẽ tiếp tục đầu tư vào lĩnh vực năng lượng sạch như điện mặt trời, điện gió; cung cấp các giải pháp về nước sạch và giải pháp về xử lý nước thải quy mô đô thị.
Với thực tế Việt Nam đứng top 3 châu Á về tiêu thụ năng lượng (sau Trung Quốc và Ấn Độ), thuỷ điện và nhiệt điện đều có những hệ lụy đến môi trường nên phát triển năng lượng tái tạo được xem là giải pháp cho tương lai.
Hiện Sơn Hà đã hợp tác với những tập đoàn uy tín đến từ Nhật, Pháp, Đức… nhắm đi tắt đón đầu, áp dụng được nhanh nhất các công nghệ ưu việt của thế giới về Việt Nam với mong muốn cải thiện chất lượng nước sạch và chất lượng môi trường sống của người dân Việt Nam.
“Ngoài việc nhìn thấy tiềm năng lớn của một thị trường còn bỏ ngỏ, ngoài cơ hội của một ngành sản xuất chưa có cạnh tranh, hướng đầu tư này còn là trách nhiệm xã hội của chúng tôi. Sơn Hà sẽ không tham gia đầu tư vào các ngành nghề xâm phạm tài nguyên, gây ảnh hưởng đến chất lượng sống của đồng bào mình”,
Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập của Sơn Hà cũng là cuộc hội ngộ đầy xúc động giữa các thế hệ người lao động qua nhiều thời kỳ, những người đã không ngừng phấn đấu và nỗ lực, vượt qua nhiều khó khăn và thách thức để gìn giữ danh tiếng và chất lượng của Sơn Hà - một Thương hiệu Quốc gia.
Ngoài việc đảm bảo lợi nhuận kinh doanh, tuân thủ pháp luật, Sơn Hà cũng cam kết thực hiện đạo đức kinh doanh, trách nhiệm xã hội bằng những chương trình thiện nguyện hướng tới người dân nghèo, thông qua việc luôn trích lại lợi nhuận kinh doanh để thực hiện các chương trình thiện nguyện và công ích cộng đồng.
“Chúng tôi cam kết, thương hiệu Sơn Hà với chất lượng đến từ sự trung thực và sáng tạo sẽ là niềm tự hào của ngành sản xuất nội địa”, ông Sơn nhấn mạnh.
Dấu mốc 20 năm của Tập đoàn Sơn Hà
- Năm 2007: chuyển đổi sang mô hình Công ty Cổ phần Quốc tế Sơn Hà.
Nhà máy sản xuất Inox Sơn Hà với diện tích 45.000m2 (khu công nghiệp Phùng, Đan Phượng) hoàn thành và đi vào hoạt động.
- Năm 2008: xuất khẩu ống thép Inox Sơn Hà vào thị trường Mỹ.
- Năm 2009: trở thành công ty đại chúng, chính thức niêm yết 15 triệu cổ phiếu tại Sở GDCK TP. Hồ Chí Minh với mã SHI; vốn điều lệ đăng ký 150 tỷ đồng.
- Năm 2011: mua 75% cổ phần của CTCP Đầu tư và Kinh doanh Thương mại Vinaconex (Vinaconex Plaza).
- Năm 2012: mở rộng xuất khẩu đến 20 quốc gia trên thế giới như: Mỹ, Brazinl, Achentina, Mexico, Singapore…
- Năm 2015: trở thành thương hiệu ống thép công nghiệp số 1 tại thị trường Ấn Độ với thị phần lớn nhất. Tăng vốn điều lệ lên 547 tỷ đồng.
- Năm 2017: Tái cấu trúc doanh nghiệp thành công với công ty mẹ và 13 công ty thành viên; Thực hiện thành công thương vụ M&A, thu mua Trường Tuyền - thương hiệu lớn có uy tín trong ngành sản xuất bồn chứa nước inox, góp phần mở rộng quy mô sản xuất và hệ thống phân phối; Xây dựng nhà máy ở Myanmar. Xuất khẩu tới 32 quốc gia và vùng lãnh thổ.
- Năm 2018: mua xong Toàn Mỹ - thương hiệu bồn nước cao cấp và lâu đời nhất của VN. Sở hữu cổ phần 99,78% tại Toàn Mỹ. Thương vụ này tạo đà để Sơn Hà có thể thâu tóm thị trường cả nước, đặc biệt chinh phục thị trường miền Nam rộng lớn và nhiều tiềm năng.
Đầu tư vào vận tải và phát triển nông sản với liên doanh Sơn Hà - Thiên Nguyên, với hướng đầu tư công nghệ cao từ trồng - thu mua - đóng gói - vận chuyển - trái cây nhiệt đới Việt Nam, để xuất khẩu sang thị trường hơn 1 tỷ dân của Trung Quốc.
Thành lập công ty liên doanh Sonha Wegen: phát triển nhà máy điện năng lượng mặt trời.
Hợp tác với Tập đoàn quốc tế Nagaoka, phát triển công nghệ Chemiless, xử lý nước ngầm không dùng hoá chất tiêu chuẩn Nhật Bản quy mô đô thị và công nghiệp, hợp tác với Tập đoàn Kyoritsu Nhật Bản, phát triển hệ thống xử lý nước thải Jokasou quy mô đô thị và công nghiệp.
-
Chuyến bay đầu tiên kết nối TP.HCM - Điện Biên của Vietnam Airlines chính thức cất cánh -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 24/12/2025 -
Top 1 hàng Việt Nam được yêu thích: Máy lọc nước RO SUNHOUSE tiên phong công nghệ vì sức khỏe -
Khi công nghệ đánh thức tiềm năng kênh truyền thống
-
Từ Nguyễn Kim đến Pico: Một vòng xoay chiến lược của Central Retail tại Việt Nam -
Cả nước có gần 1,1 triệu doanh nghiệp đang hoạt động -
Australia không áp thuế sản phẩm thép cốt bê tông cán nóng của Việt Nam -
Vinatex công bố lãi đậm nghìn tỷ -
PV GAS tăng trưởng ấn tượng, tạo đà vững chắc cho năm 2026 -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng -
Xây dựng Đề án thí điểm cấp phép tàu RoRo vận chuyển ô tô trên tuyến nội địa
-
1
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
2
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
3
Dựng “hàng rào pháp lý” với tiền mã hóa để giữ dòng vốn quốc gia - Bài 1: “Cơn lốc” 220 tỷ USD và nghịch lý nền kinh tế song song -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/12
-
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng
-
HD SAISON ghi dấu ấn tại APEA 2025 với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á -
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt -
Thế hệ doanh nhân công nghệ mới: Mảnh ghép quan trọng trong chu trình chuyển đổi công nghệ ở cấp doanh nghiệp


