-
Khởi công Cụm công nghiệp An Thọ trong Khu kinh tế ven biển phía Nam Hải Phòng -
Năm 2025, PVFCCo - Phú Mỹ ước vượt doanh thu 16.000 tỷ đồng -
KMS Technology làm “nóng” thị trường AI với thương vụ M&A tại châu Âu
-
Ba hãng bay lớn nhất Việt Nam cùng hạ cánh khai trương sân bay Long Thành -
Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành -
Đề xuất quy định mới về trường hợp không phải kê khai, tính nộp thuế GTGT
Sơn Hà thâu tóm thành công thương hiệu bồn nước 25 năm lịch sử
Công ty CP Quốc tế Sơn Hà (mã SHI) vừa ra thông báo về việc Công ty CP Sản xuất - Kinh doanh Toàn Mỹ chính thức trở thành công ty con của mình, với việc nắm giữ 99,78% vốn điều lệ. Từ ngày 10.10.2018, Sơn Hà đã chính thức xong thủ tục pháp lý về việc thâu tóm xong Toàn Mỹ, Uỷ ban chứng khoán cấp thủ tục chứng thực là Chấp thuận kết quả phát hành hoán đổi cổ phiếu.
Như vậy, sau khi hoán đổi, Công ty Toàn Mỹ đã chính thức trở thành công ty con của Sơn Hà. Vốn điều lệ mới của Sơn Hà được xác nhận là 853.873.370.000 VNĐ (tăng thêm 179.600.000.000 VNĐ). Sơn Hà đã phát hành 17,96 triệu cổ phiếu hoán đổi cho các cổ đông theo tỷ lệ cứ một cổ phiếu Toàn Mỹ được chuyển thành 2 cổ phiếu SHI.
Công ty Toàn Mỹ được thành lập từ năm 1993, nổi tiếng trong ngành hàng inox gia dụng, với hàng loạt sản phẩm như bồn nước, kệ bếp, chậu rửa, bồn nhựa nguyên sinh, máy lọc nước... Bồn nước inox Toàn Mỹ cũng là một trong những thương hiệu được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng. Trước khi bị thâu tóm, Toàn Mỹ đứng thứ hai ở thị trường phía Nam, được định vị cao hơn các thương hiệu khác. Các sản phẩm inox của Toàn Mỹ còn được xuất khẩu qua nhiều nước khác trên thế giới như Na Uy, Thụy Sỹ, Úc, Nhật Bản… Bên cạnh đó, Toàn Mỹ còn có 3 nhà máy có diện tích hàng nghìn m2 tại Bình Dương, Quảng Nam và Hải Dương. Trải qua 25 năm thăng trầm, đến ngày hôm nay Toàn Mỹ vẫn giữ nguyên được cốt cách và giá trị thương hiệu của mình. Chất lượng và mẫu mã của Toàn Mỹ vẫn đang được đánh giá tốt nhất, đẹp nhất so với các đối thủ trong cùng nghành hàng.
![]() |
| Sơn Hà ứng dụng dây chuyền sản xuất tiên tiến |
Trong khi đó, dù không phải là thương hiệu bồn nước inox ra đời sớm nhất, nhưng Sơn Hà lại là cái tên được nhắc đến nhiều nhất ở giai đoạn hiện tại. Bồn nước inox Sơn Hà phủ rộng khắp mái nhà Việt, từ các công trình dân dụng đến công nghiệp. Đặc biệt, sau 20 năm phát triển, Sơn Hà đã trở thành thương hiệu quốc gia, Tập đoàn đa ngành hàng đầu Việt Nam.
Thương vụ hời cho cả đôi bên
Thương vụ này được bắt đầu từ tháng 10.2017. Đại hội cổ đông bất thường Sơn Hà phê chuẩn việc mua Toàn Mỹ, với mục đích để Sơn Hà vươn ra phủ kín thị trường toàn quốc. Sơn Hà cần con đường bằng 1 thương hiệu mạnh, uy tín lâu đời để thuyết phục thị trường cao. Quyết định này đã nhận được sự đồng thuận cao của cổ đông.
![]() |
| Đại hội cổ đông bất thường Toàn Mỹ diễn ra thành công |
Việc thâu tóm thành công Toàn Mỹ không chỉ giúp Sơn Hà mở rộng và phát triển thị trường phía Nam, tận dụng lợi thế sẵn có về năng lực sản xuất, hệ thống phân phối và thương hiệu của Toàn Mỹ tại thị trường phía Nam, mà còn củng cố vững chắc vị trí “anh cả” trong ngành sản xuất bồn nước inox.
“Toàn Mỹ sẽ trở lại với ánh hào quang vốn có, với định vị là hàng cao cấp, thương hiệu mạnh và phục vụ cho những thị trường khó tính đòi hỏi thẩm mỹ và chất lượng cao. Nằm trong tập đoàn Sơn Hà, Toàn Mỹ sẽ có hướng tiến vào các thương hiệu doanh thu ngàn tỷ”, ông Lê Vĩnh Sơn -Chủ tịch Sơn Hà nói.
![]() |
| ông Lê Vĩnh Sơn được bầu làm Chủ tịch HĐQT mới của Toàn Mỹ |
Trước câu hỏi của các cổ đông về tỷ lệ hoán đổi 1:2 (1 cổ phiếu của Toàn Mỹ đổi lấy 2 cổ phiếu của Quốc tế Sơn Hà) liệu có tương xứng, ông Sơn cho rằng những lợi ích của thương vụ này không chỉ đong đếm dựa trên số liệu tài chính. Toàn Mỹ là thương hiệu có lịch sử gần 25 năm và là đối thủ của Sơn Hà tại cả 3 thị trường, việc thâu tóm được thương hiệu này không chỉ giúp Sơn Hà có sản phẩm định vị tại phân khúc cao cấp mà còn bớt đi đối thủ cạnh tranh. Ngoài ra, Toàn Mỹ hiện vận hành 3 nhà máy nhưng chưa khai thác hết công suất, đây sẽ là khoản đầu tư tiềm năng trong bối cảnh các nhà máy của Sơn Hà "quá tải".
Sau khi Sơn Hà thâu tóm Toàn Mỹ, hiện tại, trên thị trường của ngành hàng bồn nước chỉ còn 3 ông lớn là: Sơn Hà, Tân Á Đại Thành, Tân Mỹ. Với thương vụ M&A trên, so với Tân Á Đại Thành, Sơn Hà có phần lấn át hơn nhờ tăng thêm 30% sản lượng các sản phẩm truyền thống, có mặt trên toàn lãnh thổ. Điều này cũng đồng nghĩa Sơn Hà đã trở thành công ty lớn nhất Việt Nam sản xuất các sản phẩm đồ inox dân dụng như: bồn inox, máy năng lượng mặt trời, châụ rửa inox, thiết bị nhà bếp…
-
Năm 2025, PVFCCo - Phú Mỹ ước vượt doanh thu 16.000 tỷ đồng -
KMS Technology làm “nóng” thị trường AI với thương vụ M&A tại châu Âu -
Ba hãng bay lớn nhất Việt Nam cùng hạ cánh khai trương sân bay Long Thành -
Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành -
Đề xuất quy định mới về trường hợp không phải kê khai, tính nộp thuế GTGT -
Ngành gỗ Việt tạo cú hích từ hợp nhất hiệp hội -
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam khánh thành công trình hiện đại hóa 162 toa xe
-
BIM Group khởi công 3 dự án gần 10.000 tỷ đồng tại Quảng Ninh -
Khởi công dự án công nghiệp xanh trọng điểm của Lâm Đồng: Nhà xưởng xây sẵn HLI EcoHub Nam Hà -
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ -
Năng lực tài chính - Yếu tố then chốt của các định chế tài chính trong năm 2025




