Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Nhà sản xuất khuyến cáo: Sữa Meiji nhập khẩu từ Nhật Bản không đúng chuẩn Việt Nam
Thanh Hương - 13/06/2016 13:38
 
Công ty cổ phần Meiji Nhật Bản vừa bày tỏ sự quan ngại về một số sản phẩm dạng bột hướng đến thị trường nội địa Nhật Bản (hàng Nhật Bản) được bắt gặp đang xuất hiện tại thị trường Việt Nam. Các sản phẩm được nhắc tới trong khuyến cáo này có nhãn hiệu HOHOEMI và STEP.

Bày tỏ quan ngại trước tình hình lưu thông hàng Nhật Bản tại nội địa Việt Nam, đại diện Công ty Meiji Nhật Bản cho hay, hàng sản xuất và sử dụng tại Nhật Bản này không đúng với chuẩn ở Việt Nam.

Đây là những sản phẩm đáp ứng các luật và quy định của Nhật Bản, nhằm hướng tới thị trường Nhật Bản, khi so sánh với các tiêu chuẩn dinh dưỡng được quy định trong pháp luật Việt Nam, thì biotin, chokine, mangan, iod trong nhãn hiệu HOHOEMI hoặc biotin, kẽm, iốt trong nhãn hiệu STEP đều không đáp ứng tiêu chuẩn Việt Nam. Điều này được Meiji lý giải là bởi so sự khác biệt trong tiêu chuẩn về thành phần dinh dưỡng và nhu cầu các chất dinh dưỡng khác nhau giữa người Nhật Bản và người Việt Nam.

.
Một số hình ảnh về sữa Meiji HOHOEMI và STEP được rao trên mạng.

Một điểm cũng khiến Meiji lo ngại là tình trạng quản lý chất lượng hàng nội địa Nhật Bản này khi đem về Việt Nam đều không rõ ràng. Do đó có khả năng việc quản lý hạn sử dụng và quản lý chất lượng không được thực hiện đúng cách, dẫn tới việc chất lượng sản phẩm xuống cấp, có nguy cơ gây hại đến sức khoẻ và an toàn của người tiêu dung. Ngoài ra, Meiji cũng không loại trừ khả năng hàng giả có thể bị trà trộn vào hàng Nhật Bản được bắt gặp trên thị trường, do đó có nguy cơ gây hại đến sức khoẻ và an toàn của người tiêu dùng.

Với thực trạng này, Meiji đã đề nghị các cơ quan liên quan của Việt Nam không thông quan với hàng bán trong nội địa Nhật Bản vào thị trường Việt Nam và có sự phối hợp để xác định nguồn gốc và chất lượng sản phẩm trước khi đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

Với xuất xứ từ Nhật Bản, Meiji là thương hiệu sữa rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Có rất nhiều đơn vị hiện đang chào bán các loại sữa Meiji HOHOEMI hoặc Meiji STEP công khai trên Internet với hình thức hàng xách tay hoặc được nhập khẩu lô lớn. Bởi vậy với sự lên tiếng của Meiji này cũng hứa hẹn châm ngòi một cuộc chiến mới về sữa Meiji trên mạng.

“Truy quét” sữa Ensure của Abbott Laboratories
Cục An toàn thực phầm (Bộ Y tế) yêu cầu Thanh tra các Sở Y tế phối hợp với lực lượng quản lý thị trường, công an tăng cường hoạt động thanh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư