-
Triển lãm thành tựu Ngành xây dựng 80 năm
-
Thương mại Việt Nam - Thái Lan vượt 12 tỷ USD sau 7 tháng
-
Sau sáp nhập, doanh nghiệp TP.HCM thiếu hụt nhân lực
-
DEEP C hợp tác Signify phát triển hạ tầng chiếu sáng xanh cho khu công nghiệp
-
Masterise Group tự hào góp mặt tại triển lãm Thành tựu Đất nước 2025, đồng hành cùng 80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc -
Sunshine Group “bắt tay” hai tập đoàn toàn cầu, kiến tạo chuẩn sống thông minh - cao cấp tại Việt Nam
![]() |
Robert Thorwath, nhà sáng lập và điều hành Lock Cuff |
Cảm xúc của ông như thế nào sau khi gọi vốn thành công tại Shark Tank Việt Nam?
Việc gọi vốn thành công tại Shark Tank cho tôi cảm giác mình đã đạt được một thành tựu rất tuyệt vời. Tôi vô cùng tự hào về bản thân và dự án của mình. Đây cũng là một lời khẳng định rằng tôi đã không lãng phí 4 năm cuộc đời để đầu tư vào nó.
Ông đã có 3 lời đề nghị đầu tư nhưng vì sao ông quyết định chọn Shark Phú?
Thực tế là trước khi xuất hiện trên Shark Tank, tôi đã nghiên cứu và tìm hiểu kỹ lưỡng về các Shark mà tôi biết.
Shark Phú và doanh nghiệp của ông ấy có một hệ thống nhà máy rất lớn và đã làm ra những sản phẩm chất lượng, điều đó đã tạo nên niềm tin của tôi. Ông ấy cũng có một danh tiếng trên thương trường và tôi tin rằng ông ấy có những mối quan hệ cần thiết để có thể giới thiệu Cager-Lock (Lock Cuff) với các công ty Việt Nam sản xuất ebikes (xe điện).
Thêm một điểm nữa là tôi thích tính cách và khiếu hài hước của ông ấy và tôi tin rằng mình sẽ hòa hợp với ông ấy trên cơ sở cá nhân. Đối với tôi, việc kết thân với người mà bạn chọn để làm việc là cực kỳ quan trọng, quan hệ đối tác cũng giống như một cuộc hôn nhân vậy.
![]() |
Nhận được ba lời đề nghị đầu tư, nhưng cuối cùng Robert Thorwath đã chọn Shark Phú |
Với hệ sinh thái phân phối và sản xuất của Sunhouse, ông mong Shark Phú có thể hỗ trợ ông những gì?
Tôi hy vọng Sunhouse sẽ hỗ trợ tôi hoàn toàn trong việc sản xuất khóa chất lượng cao, đặc biệt là thân thiện với môi trường 100%. Nhựa không được sử dụng trong việc sản xuất ổ khóa, thậm chí không có trong bao bì. Vì vậy, tôi tin rằng việc hợp tác với Sunhouse sẽ mang lại những giá trị to lớn cho cả đôi bên: Sunhouse giúp tôi tạo ra sản phẩm; ngược lại Lock Cuff giúp Sunhouse củng cố thêm hình ảnh của một tập đoàn hướng tới việc phát biển bền vững cùng cộng đồng và xã hội, không gây ô nhiễm môi trường.
Bên cạnh đó, tôi cũng muốn gửi lời đến Shark Phú rằng, tôi thực sự mong muốn được hợp tác với anh và Sunhouse và xin cảm ơn anh đã tin tưởng vào dự án của tôi. Sau khi biết thêm về sinh thái của anh, giờ đây tôi tin chắc rằng, Cager-Lock sẽ nhanh chóng đi vào cuộc sống của người dùng.
Doanh nghiệp của ông như thế nào sau khi gọi vốn thành công tại Shark Tank?
Sau khi xuất hiện trên Shark Tank, doanh thu của chúng tôi đã tăng lên. Khi tôi nói với bạn bè rằng tôi sẽ tham gia Shark Tank, họ đều nói với tôi rằng doanh số bán hàng sẽ được cải thiện, nhưng tôi thực sự không biết là bao nhiêu.
Không hề phóng đại, hiện nay tôi không còn đủ thời gian trong một ngày.
Ngoài ra, chúng tôi đã nhận được cuộc gọi từ các đại lý xe máy lớn, những người đang mua chúng với số lượng lớn. Nó thực sự đáng kinh ngạc.
Định hướng của ông dành cho doanh nghiệp trong thời gian tới?
Tôi đang tự đặt ra câu hỏi, cửa hàng của tôi sẽ như thế nào trong tương lai? Trước khi đến Shark Tank, tôi đã nhận được lời đề nghị từ một nhà sản xuất khóa lớn và tôi đã trân trọng từ chối. Tôi chỉ muốn thấy chiếc khóa này trở thành một thành công và để lại một di sản mà gia đình tôi sẽ tự hào.
Tôi sẽ tiếp tục con đường mà mình đã định trong việc giảng dạy về cuộc sống và truyền bá kiến thức của mình cho học sinh và hy vọng việc được tham gia Shark Tank cũng sẽ thúc đẩy họ theo đuổi ước mơ của mình, cho họ thấy rằng sự kiên trì sẽ được đền đáp.
Bên cạnh đó, ước mơ lớn nhất của tôi là mở một quỹ từ thiện ở Việt Nam với tên gọi “Future on Wheels”. Nếu tôi kiếm đủ tiền từ phát minh của mình, tôi sẽ mua một vài chiếc xe buýt và chuyển chúng thành những lớp học hiện đại. Tôi sẽ tìm các giáo viên tiếng Anh tình nguyện và tổ chức các lớp học ở các vùng sâu vùng xa của Việt Nam. Điều này sẽ mang lại cho trẻ em ở các vùng nông thôn của Việt Nam cơ hội tốt hơn để tiếp xúc nhiều hơn với tiếng Anh, có một tương lai tươi sáng hơn và được học hành cao hơn. Các chuyến xe buýt sẽ đến một ngôi làng khác nhau mỗi ngày từ thứ Hai đến thứ Bảy, nhưng sẽ quay trở lại những ngôi làng giống nhau mỗi tuần. Đó là mục tiêu cuối cùng của tôi.

-
Thương mại Việt Nam - Thái Lan vượt 12 tỷ USD sau 7 tháng
-
Sau sáp nhập, doanh nghiệp TP.HCM thiếu hụt nhân lực
-
DEEP C hợp tác Signify phát triển hạ tầng chiếu sáng xanh cho khu công nghiệp
-
Masterise Group tự hào góp mặt tại triển lãm Thành tựu Đất nước 2025, đồng hành cùng 80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
-
Sunshine Group “bắt tay” hai tập đoàn toàn cầu, kiến tạo chuẩn sống thông minh - cao cấp tại Việt Nam -
Đã đến lúc làm mới ngành công nghiệp dệt may -
Vinatex trưng bày gian hàng quy mô tại Triển lãm 80 năm thành tựu đất nước -
Doanh nghiệp cần một “lá chắn pháp lý” vững chắc để phát triển bền vững -
Eurowindow và tinh thần “Khởi nghiệp - Kiến quốc” trong kỷ nguyên mới -
EVN có lãi, song đầu tư vào điện vẫn chưa “tưng bừng” -
Sự thân thiện của chính quyền sẽ giữ chân và thu hút doanh nghiệp
-
SeABank và Mỹ Tâm: Khi những tâm hồn đồng điệu gặp gỡ và tạo nên hành trình tài chính “thật Tâm”
-
Sắp diễn ra Triển lãm thành tựu khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số
-
VIFA ASEAN 2025 mở rộng nền tảng kết nối khi TP.HCM thành “siêu đô thị”
-
Mercedes-Benz An Du - "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" 4 năm liên tiếp
-
AEON Việt Nam: Chiến lược nhân sự bền vững trong ngành bán lẻ
-
Nutifood công bố nhà thầu cung cấp kết cấu thép cho cầu đi bộ qua sông Sài Gòn