Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Shark Tank 4: Nhà sáng lập Lock Cuff tiết lộ lý do về với Shark Phú
N.L - 21/05/2021 09:01
 
Sau khi gọi vốn thành công với con số 2 tỷ cho 10% cổ phần, nhà sáng lập và điều hành Lock Cuff chia sẻ lý do về với Shark Phú dù nhận được ba lời đề nghị đầu tư.
Robert Thorwath, nhà sáng lập và điều hành Lock Cuff

Cảm xúc của ông như thế nào sau khi gọi vốn thành công tại Shark Tank Việt Nam?

Việc gọi vốn thành công tại Shark Tank cho tôi cảm giác mình đã đạt được một thành tựu rất tuyệt vời. Tôi vô cùng tự hào về bản thân và dự án của mình. Đây cũng là một lời khẳng định rằng tôi đã không lãng phí 4 năm cuộc đời để đầu tư vào nó.

Ông đã có 3 lời đề nghị đầu tư nhưng vì sao ông quyết định chọn Shark Phú?

Thực tế là trước khi xuất hiện trên Shark Tank, tôi đã nghiên cứu và tìm hiểu kỹ lưỡng về các Shark mà tôi biết.

Shark Phú và doanh nghiệp của ông ấy có một hệ thống nhà máy rất lớn và đã làm ra những sản phẩm chất lượng, điều đó đã tạo nên niềm tin của tôi. Ông ấy cũng có một danh tiếng trên thương trường và tôi tin rằng ông ấy có những mối quan hệ cần thiết để có thể giới thiệu Cager-Lock (Lock Cuff) với các công ty Việt Nam sản xuất ebikes (xe điện).

Thêm một điểm nữa là tôi thích tính cách và khiếu hài hước của ông ấy và tôi tin rằng mình sẽ hòa hợp với ông ấy trên cơ sở cá nhân. Đối với tôi, việc kết thân với người mà bạn chọn để làm việc là cực kỳ quan trọng, quan hệ đối tác cũng giống như một cuộc hôn nhân vậy.

Nhận được ba lời đề nghị đầu tư, nhưng cuối cùng Robert Thorwath đã chọn Shark Phú

Với hệ sinh thái phân phối và sản xuất của Sunhouse, ông mong Shark Phú có thể hỗ trợ ông những gì?

Tôi hy vọng Sunhouse sẽ hỗ trợ tôi hoàn toàn trong việc sản xuất khóa chất lượng cao, đặc biệt là thân thiện với môi trường 100%. Nhựa không được sử dụng trong việc sản xuất ổ khóa, thậm chí không có trong bao bì. Vì vậy, tôi tin rằng việc hợp tác với Sunhouse sẽ mang lại những giá trị to lớn cho cả đôi bên: Sunhouse giúp tôi tạo ra sản phẩm; ngược lại Lock Cuff giúp Sunhouse củng cố thêm hình ảnh của một tập đoàn hướng tới việc phát biển bền vững cùng cộng đồng và xã hội, không gây ô nhiễm môi trường.

Bên cạnh đó, tôi cũng muốn gửi lời đến Shark Phú rằng, tôi thực sự mong muốn được hợp tác với anh và Sunhouse và xin cảm ơn anh đã tin tưởng vào dự án của tôi. Sau khi biết thêm về sinh thái của anh, giờ đây tôi tin chắc rằng, Cager-Lock sẽ nhanh chóng đi vào cuộc sống của người dùng.

Doanh nghiệp của ông như thế nào sau khi gọi vốn thành công tại Shark Tank?

Sau khi xuất hiện trên Shark Tank, doanh thu của chúng tôi đã tăng lên. Khi tôi nói với bạn bè rằng tôi sẽ tham gia Shark Tank, họ đều nói với tôi rằng doanh số bán hàng sẽ được cải thiện, nhưng tôi thực sự không biết là bao nhiêu.

Không hề phóng đại, hiện nay tôi không còn đủ thời gian trong một ngày.

Ngoài ra, chúng tôi đã nhận được cuộc gọi từ các đại lý xe máy lớn, những người đang mua chúng với số lượng lớn. Nó thực sự đáng kinh ngạc.

Định hướng của ông dành cho doanh nghiệp trong thời gian tới?

Tôi đang tự đặt ra câu hỏi, cửa hàng của tôi sẽ như thế nào trong tương lai? Trước khi đến Shark Tank, tôi đã nhận được lời đề nghị từ một nhà sản xuất khóa lớn và tôi đã trân trọng từ chối. Tôi chỉ muốn thấy chiếc khóa này trở thành một thành công và để lại một di sản mà gia đình tôi sẽ tự hào.

Tôi sẽ tiếp tục con đường mà mình đã định trong việc giảng dạy về cuộc sống và truyền bá kiến thức của mình cho học sinh và hy vọng việc được tham gia Shark Tank cũng sẽ thúc đẩy họ theo đuổi ước mơ của mình, cho họ thấy rằng sự kiên trì sẽ được đền đáp.

Bên cạnh đó, ước mơ lớn nhất của tôi là mở một quỹ từ thiện ở Việt Nam với tên gọi “Future on Wheels”. Nếu tôi kiếm đủ tiền từ phát minh của mình, tôi sẽ mua một vài chiếc xe buýt và chuyển chúng thành những lớp học hiện đại. Tôi sẽ tìm các giáo viên tiếng Anh tình nguyện và tổ chức các lớp học ở các vùng sâu vùng xa của Việt Nam. Điều này sẽ mang lại cho trẻ em ở các vùng nông thôn của Việt Nam cơ hội tốt hơn để tiếp xúc nhiều hơn với tiếng Anh, có một tương lai tươi sáng hơn và được học hành cao hơn. Các chuyến xe buýt sẽ đến một ngôi làng khác nhau mỗi ngày từ thứ Hai đến thứ Bảy, nhưng sẽ quay trở lại những ngôi làng giống nhau mỗi tuần. Đó là mục tiêu cuối cùng của tôi.

Hé lộ khẩu vị của các nhà đầu tư tại Shark Tank Việt Nam mùa 3
Trước khi Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ mùa thứ 3 chính thức trở lại, các nhà đầu tư tham gia đã hé hộ khẩu vị đầu tư start-up của...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư