
-
Việt Nam áp thuế bột ngọt nhập khẩu thêm 5 năm
-
Cuộc chơi lớn giữa các doanh nghiệp ngành vật liệu chịu lửa
-
“Con dao hai lưỡi” khi gọi vốn sớm và quá nhiều
-
Nhìn nhận cơ hội phát triển kinh tế của các địa phương trong không gian mới
-
Vẫn chấp nhận các chứng từ có địa chỉ cũ khi làm thủ tục hải quan -
Hỗ trợ doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Mỹ
Shark Tank Việt Nam mùa 1 kết thúc từ tháng 2/2018 sau 16 tập phát sóng, 48 vụ thương thuyết, 22 dự án cam kết được đầu tư trên sóng truyền hình với tổng số tiền gần 116,7 tỷ đồng.
Đại diện Ban tổ chức, Công ty cổ phần TV Hub cũng như các nhà đầu tư không tiết lộ tổng số tiền đã giải ngân. Tuy nhiên, tính đến nay, có 7 start-up đã hoàn thành ký hết hợp đồng đầu tư và nhận giải ngân. Một số dự án vẫn trong quá trình thẩm định của các nhà đầu tư.
![]() |
Các nhà đầu tư trong Shark Tank Việt Nam mùa 2 |
Các nhà đầu tư mạo hiểm (sharks) mùa 1 chia các dự án được cam kết trên sóng truyền hình theo 4 nhóm.
Nhóm một, cả shark và start-up “chia tay” bởi trong kết quả thẩm định doanh nghiệp (Due Diligence - DD) hoàn toàn khác biệt so với những thông tin được start-up chia sẻ trong chương trình. Nhóm hai, các nhà đầu tư mạo hiểm cần thêm thời gian, công sức để tiếp tục DD. Nhóm ba, hoàn tất quá trình DD và đã giải ngân. Nhóm cuối cùng, “start-up đuổi các Shark bởi họ chỉ cần được lên sóng truyền hình”, theo lời ông Phạm Thanh Hưng, Phó chủ tịch HĐQT Cengroup. 3/5 dự án Shark Hưng cam kết đầu tư trên sóng đã được giải ngân và “đường ai nấy đi” với một start-up. Các nhà đầu tư còn lại không tiết lộ tỷ lệ trên.
“Start-up không cố tình gian lận mà họ thiếu kiến thức quản trị doanh nghiệp, như các báo cáo tài chính của họ không được lập một cách cơ bản nhất. Quan điểm của tôi trong mùa 2 là phải luôn nói thật, và làm điều nói trở nên thần thánh”, ông Phạm Thanh Hưng chia sẻ.
![]() |
. |
Trong khi đó, nhà đầu tư chi nhiều tiền nhất là ông Nguyễn Xuân Phú, Chủ tịch HĐQT Sunhouse với trên 28 tỷ đồng, cam kết đầu tư vào 8 dự án cho rằng, sự trung thực là kinh nghiệm được rút ra sau mùa 1 của Shark Tank Việt Nam.
“Thực tế khi thẩm định, không một start-up nào (mà ông Phú cam kết đầu tư – PV) có dữ liệu trùng khớp với thông tin khi thương thảo trên truyền hình và con số ấy chênh lệch gấp nhiều lần, chứ không phải 5-10%”, ông Phú chia sẻ và cho rằng, đây là lỗi của cả start-up và nhà đầu tư. Đại diện này còn cho rằng, 99,9% các dự án ông đầu tư vào có thể thất bại “nhưng vẫn phải đầu tư vì đã lên truyền hình”.
Theo thông tin từ TV HUB, thương vụ lớn nhất mùa 1 trị giá 23 tỷ đồng từ bà Thái Vân Linh, Giám đốc chiến lược và vận hành của Quỹ đầu tư Vina Capital với Gcalls . Bà Linh vẫn tiếp tục là một trong 4 shark chính của chương trình mùa 2 cùng với ông Nguyễn Mạnh Dũng (Dzung Nguyễn) Giám đốc Quỹ đầu tư CyberAgent Việt Nam và Thái Lan, ông Phạm Thanh Hưng và ông Nguyễn Xuân Phú. CyberAgent đã và đang đầu tư vào Foody, Tiki, ViCare, Topica, NCT, Vatgia,...
Cùng với đó, Chương trình năm nay còn có sự tham gia lần đầu của một số nhà đầu tư khách mời như ông Louis Nguyễn, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty quản lý quỹ đầu tư Saigon Asset Management, ông Nguyễn Thanh Việt, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc CTCP Đầu tư xây dựng hạ tầng và giao thông Intracom và ông Đặng Hồng Anh, Phó chủ tịch Tập đoàn Thành Thành Công cùng shark mùa 1 là ông Nguyễn Ngọc Thủy, Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Egroup.
Shark Tank Việt Nam mùa 2 sẽ thay đổi thời gian phát sóng, vào khung giờ “vàng”, lúc 20 giờ 30 phút tối thứ 4 hàng tuần từ ngày 04/07/2018 trên VTV3.
-
Vẫn chấp nhận các chứng từ có địa chỉ cũ khi làm thủ tục hải quan -
Hỗ trợ doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Mỹ -
Chỉ mất 1 ngày để thực hiện nhiều thủ tục hành chính trong đăng ký doanh nghiệp -
Bộ Công thương tiếp nhận Hồ sơ yêu cầu điều tra gạch ốp lát nhập từ Ấn Độ -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 3/7/2025 -
Giảm tối đa tình trạng vốn ảo, tăng cường tính minh bạch trong hoạt động của doanh nghiệp -
Vietnam Airlines hợp tác liên danh với Saudia, tăng cường kết nối giữa Việt Nam và Trung Đông
-
Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Top Công Nghiệp 4.0” lần thứ 3 liên tiếp với Ứng dụng Herbalife VNHUB
-
Kafi - Thương hiệu chứng khoán xây dựng niềm tin từ minh bạch và trách nhiệm
-
Highlands Coffee ra mắt mô hình Drive-Thru đầu tiên trong ngành đồ uống tại Việt Nam
-
FPT hợp tác chiến lược với công ty do Standard Chartered đầu tư, thúc đẩy đổi mới ngân hàng số
-
Người tiên phong đưa thức ăn chăn nuôi Japfa về Bắc Ninh
-
Bệnh viện FV: Bệnh nhân được BHYT chi trả 100% quyền lợi khi khám, chữa bệnh