Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Nhà thiết kế Đài Loan ở cùng nhà với 4 con lợn
Hướng Dương - 06/02/2019 08:53
 
Jenny Tsai bắt đầu nuôi lợn như thú cưng từ 12 năm trước và khẳng định dù nuôi không dễ dàng, chúng cũng đã mang đến cho cô niềm vui.

Với Jenny Tsai, một nhà thiết kế web ở Đài Loan, năm nào cũng là năm con lợn, bởi cô đã sống cùng với bốn con vật này trong căn chung cư tầng 9 ở thành phố Đài Chung rất lâu. 

Tsai cho biết những con lợn của cô rất thông minh, biết cách mở tủ lạnh thuần thục. Vì thế, hiện Tsai đã phải bảo vệ chiếc tủ bằng cách dùng một sợi dây thừng chằng quanh thật chặt. 

"Lợn là con vật rất đáng yêu. Khi tôi ốm, chúng sẽ ở bên cạnh làm bầu bạn. Nhưng bạn sẽ không thể giả vờ ốm được đâu. Nếu phát hiện, chúng sẽ gây rắc rối hoặc phá phách đồ đạc", Tsai nói với AFP.  

Trong văn hóa của người Trung Quốc, những con lợn thực sự có ý nghĩa quan trọng, đặc biệt khi chúng trở thành thức ăn. "Viên đá có hình như miếng thịt lợn" đang được trưng bày trong bảo tàng tại Đài Loan thu hút lượng lớn người tới chiêm ngưỡng mỗi ngày. 

Nhưng đàn con lợn của Tsai được xem là những con vật may mắn, bởi cuộc đời chúng đã không kết thúc trên đĩa ăn. 

4 con lợn trong căn hộ chung cư của Tsai và bạn cùng nhà. Ảnh: AFP. 

4 con lợn trong căn hộ chung cư của Tsai và bạn cùng nhà. Ảnh: AFP

Người phụ nữ 43 tuổi tiết lộ cô bắt đầu nuôi lợn làm thú cưng từ 12 năm trước, khi gia đình được tặng cho con heo con "Little Du". Hiện con lợn này nặng 65 kg.

"Khi lợn nhà hàng xóm đẻ, ngày nào tôi cũng đứng nhìn những con lợn con say mê đến mức bố và anh trai quyết định mua cho tôi một con", Tsai kể. 

Những năm sau đó, Tsai mang về thêm 6 con lợn bị bỏ rơi hay đem cho, ba trong số này hiện đã chết. 

Dưới sự chăm sóc của Tsai,  4 con lợn còn lại hiện có cuộc sống sung sướng, được ngủ trong căn phòng lớn nhất trong căn chung cư của cô, trong khi Tsai và bạn ở phòng bé hơn. 

Mỗi con lợn của Tsai có chăn, quần áo, bát và dây xích riêng. Cả căn hộ của Tsai được trưng đầy những bức tượng nhỏ, đệm, tranh ảnh, bát có in hình lợn. 

Tuy nhiên nhà thiết kế trang web cũng thừa nhận nuôi lợn không dễ dàng. Tsai từng nuôi một con lợn con 5 ngày tuổi, cứ 4 tiếng lại phải cho nó bú sữa bình một lần. Cô cũng từng nuôi một con lợn bị vứt ở bãi rác do tàn tật, mỗi khi đi đâu cô lại cho nó vào xe đẩy. 

"Nuôi lợn rất khó, chúng có thể phá phách đồ đạc, chúng cắn xe và cũng ăn rất nhiều", Tsai tiết lộ. "Khác với chó mèo, hiện tại không có khách sạn thú cưng nào nhận chăm lợn, vì thế chủ của chúng không thể đi đâu xa và phải hy sinh rất nhiều cho chúng". 

Dù vậy, Tsai cho biết những con lợn cưng đã mang đến cho cô nhiều niềm vui trong những năm qua. 

Tsai chia sẻ cô lo sợ năm mới Kỷ Hợi sẽ có nhiều con lợn nuôi bị bỏ rơi. Hai trang Facebook mà Tsai làm chủ có hơn 2.000 người hâm mộ cho thấy số lượng người muốn xin ý kiến về việc nên cho đi hay giữ lại lợn cưng đang tăng lên.

"Tôi hy vọng mọi người hiểu ra rằng nuôi lợn không dễ. Theo tôi, họ nên nói chuyện với người có kinh nghiệm nuôi lợn và cân nhắc mình có thời gian và không gian để chăm sóc chúng hay không trước khi nhận nuôi", cô bày tỏ.

Nhà thiết kế Hà Duy: Hương Giang Idol phải đính chính và xin lỗi tôi!
Chia sẻ với VNN, sau show diễn thời trang diễn ra tối 30/6 tại Hà Nội, NTK Hà Duy bày tỏ sự bực tức vì Hương Giang Idol không nhận lỗi về mình mà...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư