Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Nhà Trắng hoan nghênh lệnh cấm của Anh đối với công ty Huawei
PV (TTXVN/Vietnam+) - 15/07/2020 08:49
 
Mỹ hoan nghênh quyết định của Anh nhằm loại bỏ sự liên quan của công ty công nghệ Huawei của Trung Quốc trong hạ tầng mạng 5G của quốc gia này.
Nha Trang hoan nghenh lenh cam cua Anh doi voi cong ty Huawei hinh anh 1
(Nguồn: Getty Images)

Ngày 14/7, Mỹ hoan nghênh quyết định của Anh nhằm loại bỏ sự liên quan của công ty công nghệ Huawei của Trung Quốc trong hạ tầng mạng 5G của quốc gia này.

Trên trang Twitter, Cố vấn an ninh quốc gia Nhà Trắng Robert O'Brien cho rằng: “Hành động của Anh phản ánh sự đồng thuận quốc tế ngày càng cao rằng Huawei và các nhà cung cấp không đáng tin cậy khác là mối đe dọa đối với an ninh quốc gia.”

Ông Robert O'Brien cũng đồng thời cho biết Mỹ mong muốn được hợp tác với Anh cũng như nhiều đối tác và đồng minh khác của mình nhằm thúc đẩy sự đổi mới, sự đa dạng của các nhà cung cấp trong chuỗi cung ứng mạng 5G, và đảm bảo an ninh 5G không bị thao túng nguy hiểm.

Động thái trên của Anh được coi là một chiến thắng đối với Tổng thống Trump bởi trong thời gian vừa qua Washington gia tăng sức ép với các đồng minh trong việc loại bỏ các thiết bị của Huawei trong mạng viễn thông vì có thể gây ra rủi ro an ninh quốc gia.

Trước đó, Anh vẫn đánh giá Huawei là nhà cung cấp viễn thông đáng tin cậy.

Tuy nhiên, trước sức ép của Mỹ, Thủ tướng Johnson đã đảo ngược quyết định hồi tháng 5 của ông, trong đó cho phép Huawei tham gia phát triển hạ tầng 5G ở nước này, nhưng tập đoàn Trung Quốc bị giới hạn ở mức 35% và sẽ không được tiếp cận các hệ thống lõi "nhạy cảm"./. 

Anh lo ngại các biện pháp trừng phạt của Mỹ nhằm vào Huawei
Bộ trưởng Văn hóa Anh cho biết các biện pháp trừng phạt của Mỹ có thể gây ảnh hưởng đáng kể tới mực độ đáng tin cậy của trang thiết bị...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư