Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Nhà vàng "cạn" hàng trong ngày vía Thần Tài
Thùy Vinh - 14/02/2019 17:20
 
Nhiều cửa hàng vàng đã được khách "vét" sạch trong ngày vía Thần Tài, với quan niệm mua vàng cầu may trong ngày mùng 10 Tết Kỷ Hợi năm 2019.

Với quan niệm mua vàng đầu năm để làm ăn phát tài cũng là điều không thể thiếutrong văn hóa người Việt. Vì thế, cầu về vàng miếng Tài, Lộc tăng mạnh trong ngày vía Thần Tài (mùng 10 Tết) hàng năm luôn tăng mạnh.

Đón đầu nhu cầu tăng cao của khách hàng trong ngày 14/2 (tức mùng 10 Tết) không ít khách hàng đã chen chân ở các cửa hàng vàng từ 5h sáng và hầu hết các cửa hàng vàng đóng cửa tối muộn 23h đêm để đón khách.

Thế nhưng, tại nhiều cửa hàng vàng đã "cháy" hàng trong ngày vìa Thần, Tài. Và không chỉ vàng miếng có in chữ Tài, Lộc mà các dòng sản phẩm khác cũng được "vét" sạch.

Chị Thanh Vy – cửa hàng trưởng PNJ Gò Vấp cho biết, chỉ trong sáng hôm nay (14/2) cửa hàng đã bán gần hết hàng, với hơn 3.000 sản phẩm tài, lộc, chủ yếu là vàng miếng có chữ Tài, Lộc. PNJ Gò Vấn đã yêu cầu Công ty mẹ PNJ cung ứng thêm nguồn cung để đáp ứng cầu mua vàng tăng mạnh trong chiều ngày 14/2. Một ngày trước đó, tại cửa hàng PNJ Gò Vấp cũng phải mở cửa đón khách từ 6h sáng đến 23h đêm, nhưng có lúc vẫn không thể đáp ứng hết sức cầu của khách.

Không chỉ trong hệ thống PNJ hay Doji mà tại các cửa hàng SJC- thương hiệu vàng miếng nổi tiếng lâu nay được khách hàng xếp hàng dài để chờ mua được vàng Thần, Tài. Một nhân viên bộ phận chuyên mua-bán vàng miếng của Trung tâm kinh hoàn SJC trên đường Nguyễn Thị Minh Khai. Quận 3. TP.HCM cho biết, trong 2 ngày qua, lượng khách hàng mua tăng nhiều so với ngày thường, trong khi người bán rất ít.

Năm nay, ngày vía Thần tài đặc biệt trùng với ngày Lễ tình nhân Valentine nên lượng khách hàng mua vàng cầu may và làm quà tặng tăng lên đáng kể so với mọi năm. Tại SJC, mỗi miếng vàng đều được cho vào bao lì xì đỏ với ước mong SJC sẽ đem lại cho khách hàng sự may mắn, thuận lợi, đồng thời gắn kết tình cảm gia đình yêu thương, hay ấm áp thêm tình yêu đôi lứa.

Chủ một cửa hàng vàng trên đường Lê Thánh Tôn. Quận 1. TP.HCM cho hay, doanh số bán ra 2 ngày trước Thần, Tài và ngày 14/2 tăng đến nổi nhân viên không còn thời gian để tổng cộng được doanh số bán vàng ra trong từng ngày, vì thế sau 23h tối hôm nay hoặc đầu giờ sáng mai cửa hàng mới tổng được doanh số vàng bán ra.

Với hơn 300.000 sản phẩm khác nhau được tung ra trong ngày lễ kép Thần Tài và Valentine, Tập đoàn Doji cho biết, lượng vàng được bán ra trong những ngày vừa qua tăng đáng kể.

Trong khi đó, giá vàng tiếp tục giảm trong chiều ngày 14/2. Vàng SJC được niêm yết tại SJC ở mức 36,55-37 triệu đồng/lượng (mua-bán) giảm mạnh chiều mua vào so với buổi sáng cùng ngày niêm yết mức 36,750 - 37,050 triệu đồng/lượng.

Mặc cho giá vàng giảm mạnh trong ngày vía Thần, Tài, song với quan niệm mua vàng cầu may đầu năm nên nhiều người vẫn đỗ xô mua vàng, kể cả khi biết mua xong và bước chân ra khỏi cửa hàng đã bị lỗ.

Nguồn gốc về ngày lễ tình nhân - Valentine, ngày 14/2 có ý nghĩa gì?
Thánh Valentine là ai, nguồn gốc ngày lễ Valentine ra sao và sự khác biệt giữa các quốc gia trong ngày Valentine thế nào được lý giải như sau.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư