Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh: Tôi sẽ cưới Trang Pháp
Tâm Giao (Vnexpress) - 18/07/2015 06:09
 
Nhạc sĩ chia sẻ từ khi có bạn gái mới, anh thay đổi hoàn toàn. Trang Pháp hỗ trợ anh rất nhiều trong công việc để anh tập trung vào chuyên môn.

- Nhận lời làm giám khảo nhiều cuộc thi và gameshow, thời gian đâu anh dành cho sáng tác?

- Khi đồng ý làm giám khảo, tôi biết thời gian viết nhạc sẽ bị hạn chế. Nhất là gần đây tôi ngồi "ghế nóng" trong cuộc thi ca hát dành cho trẻ em, tôi vừa dạy dỗ vừa chăm sóc chúng. Nhiều người đặt hàng ca khúc của tôi đã phải chờ đợi khá lâu. Thời gian họ nhận được sản phẩm kéo dài gấp đôi hoặc ba lần.

Nhưng bên cạnh những điểm không thuật lợi, việc đảm đương một vị trí khác ngoài sáng tác sẽ làm đầu óc mình linh hoạt hơn. Nếu cứ ngồi viết nhạc mãi, tôi dễ rơi vào tình trạng sáo mòn. Cũng may, bên cạnh tôi có bạn gái Trang Pháp quản lý và đốc thúc công việc nên mọi thứ diễn ra trôi chảy.

6-1972-1437106092.jpg

Nhạc sĩ Dương Khắc Linh.

- Mối quan hệ giữa anh và Trang Pháp tiến triển thế nào?

- Chúng tôi quen nhau được hơn ba năm rồi. Mọi chuyện đến giờ theo tôi là ổn. Tôi cũng tính đến chuyện kết hôn. Chúng tôi đã ngồi xuống nói sơ về việc sống chung một nhà. Tôi hy vọng mọi chuyện diễn ra nhanh chóng để cô ấy không bị mọi người chê già (cười).

- Trang Pháp là ca sĩ năng động, còn anh là nhạc sĩ khá trầm tính. Làm sao cả hai dung hòa được cá tính của nhau?

- Lúc trước, tôi là một người ít nói, ít giao tiếp. Có lẽ từ nước ngoài trở về làm việc, tôi chưa quen lắm với cách nói chuyện của người Việt. Từ khi có cơ hội làm việc với Trang Pháp, tôi mới bộc lộ cá tính thật của mình. Tôi cũng đùa nghịch và hài hước hơn. Chúng tôi có sở thích và quan điểm khá giống nhau nên tình cảm đến nay khá suôn sẻ, ít khi cãi lộn. Thật ra nếu cả hai cùng có cá tính mạnh thì sẽ rất khó duy trì quan hệ. 

Tôi và Trang Pháp hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc nên hỗ trợ nhau rất nhiều. Tôi nghĩ chọn người yêu trong nghề sướng ở chỗ không cần giải thích sự bận rộn hay các mối quan hệ bên ngoài vì đối phương dễ thông cảm. 

- Ngoài giao tiếp cởi mở hơn, từ khi có bạn gái, anh thấy mình còn thay đổi gì?

- Trang Pháp là người tác động tôi rất nhiều về tư tưởng, phong cách. Trước đây, tôi là một người nhạc sĩ thích cuộc sống ổn định, an toàn khi làm việc cho một công ty. Khi gặp Trang, tôi mạnh dạn tách ra, thành lập công ty của riêng mình. Cô ấy giúp tôi "lột xác" hoàn toàn ra khỏi vỏ bọc do chính tôi tạo ra.

- Ở Trang Pháp có điểm gì khiến anh yêu thích?

- Đó là cô ấy luôn sẵn lòng đứng bên cạnh cho ý kiến khi tôi làm nhạc. Ngoài ra cô ấy là người rất thông minh. Trang từng học kinh tế nên rất giỏi tính toán. Hầu hết công việc định hướng, kế hoạch đầu tư lâu dài của công ty đều do cô ấy đảm nhận. Từ khi có Trang Pháp, công việc của tôi có một đường đi rõ ràng, vững chắc hơn. Cô ấy khiến tôi yên tâm để tập trung hoàn toàn vào chuyên môn. Đi bên cô ấy, bản thân tôi không bị gò bó mà tự nhiên thể hiện cảm xúc.

9-5792-1437106092.jpg

Nhạc sĩ Dương Khắc Linh và ca sĩ Trang Pháp.

- Từng trải qua hôn nhân, theo anh điều gì khiến cuộc sống đôi lứa bền vững?

- Tôi nghĩ dù tính cách khác nhau, hai người phải có chung quan điểm và thông hiểu nhau. Ngay cả cách đùa giỡn, hài hước cũng phải giống nhau. Điều đó rất quan trọng. Nếu ông chồng đùa mà vợ không hiểu, nghĩ lệch hướng thì rất vô duyên.

- Trong tình cảm anh là một người thế nào?

- Tôi chiều người yêu và luôn suy nghĩ đến người kế bên mình trước tiên. Nhưng tôi cũng là một người khó tính. Dù sống nước ngoài lâu, tôi được bố mẹ dạy cách sống đúng với văn hóa Việt Nam xưa. Tôi đòi hỏi người phụ nữ của mình phải giống mẹ ở khoản nữ công gia chánh. Rất may Trang Pháp được gia đình giáo dục kỹ nên nấu ăn ngon.

 

Nhân tố bí ẩn: Dương Khắc Linh 'đẻ trứng gà' vì tiết mục của thí sinh
Để khen màn hát dân ca của cô gái lai trên sân khấu X-Factor, nam giám khảo giơ cao quả trứng gà với ngụ ý anh không chỉ "nổi da gà" mà còn "đẻ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư