Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 09 tháng 08 năm 2024,
Nhận biến động số dư qua ứng dụng ngân hàng - lối tiêu dùng hiện đại và tiết kiệm
Như Loan - 09/08/2024 11:48
 
Theo dõi biến động số dư là quyền lợi chính đáng của chủ tài khoản, nhưng liệu người dùng đã biết cách quản lý và theo dõi các thông báo biến động số dư một cách hiện đại và tiết kiệm?

Với tỷ lệ giao dịch trực tuyến tại các ngân hàng thường chiếm hơn 90% các giao dịch tài chính như hiện nay, số lần nhận thông báo biến động số dư của người dùng có thể lên tới hàng trăm tin mỗi tháng, nếu là người bán hàng online thì có thể lên tới hàng nghìn.

Các ngân hàng đều khuyến khích người dùng nhận biến động số dư trên ứng dụng (app) ngân hàng, thay vì nhận qua SMS, bởi nếu nhận qua SMS thì muốn tìm xem lại cũng khó vì phải “lội ngược dòng” giữa hàng loạt tin nhắn quảng cáo khác, chưa kể các tin nhắn thông báo sẽ hiển thị trực tiếp trên màn hình gây lộ thông tin và chiếm nhiều dung lượng của điện thoại hơn.

Trong khi đó, nhận biến động số dư trên app vừa được miễn phí trọn đời, lại dễ dàng theo dõi, thống kê và có thêm nhiều thông tin cần thiết nếu chủ tài khoản có nhu cầu tra soát giao dịch, những điều mà một tin nhắn SMS không thể truyền tải hết được do bị giới hạn bởi mức phí thu trên số lượng ký tự.

Nhận thức được những điểm bất lợi của hình thức gửi biến động số dư qua tin nhắn điện thoại (SMS banking), từ năm 2020, VPBank đã cung cấp dịch vụ thông báo biến động số dư trên app, miễn phí trọn đời, dễ dàng theo dõi và sử dụng, tuyệt đối bảo mật và đặc biệt gia tăng trải nghiệm tiêu dùng theo xu hướng công nghệ hiện đại.

Mặc dù vậy, hiểu rằng vẫn có những khách hàng có nhu cầu nhận biến động số dư qua dịch vụ SMS Banking, nên VPBank vẫn duy trì kênh thông tin này và thiết kế các gói chi phí phù hợp với nhu cầu thực tế phát sinh tin nhắn của từng Khách hàng.

Theo đó, từ ngày 1/9/2024, ngân hàng này áp dụng biểu phí gói dịch vụ SMS banking mới, bao gồm 2 gói: gói cơ bản và gói nâng cấp.

Gói cơ bản áp dụng nhận thông báo biến động số dư qua SMS cho các giao dịch có giá trị tối thiểu từ 200.000 đồng trở lên. Mức phí được tính trên 1 tài khoản thanh toán, trên 1 số điện thoại và trên 1 tháng dựa trên số lượng tin nhắn báo về. Mức phí sẽ dao động từ 10.000 đồng đến 70.000 đồng áp dụng cho 100 tin nhắn đầu tiên. Với tin nhắn thứ 101 trở lên, mức phí là 100.000 đồng và 700 đồng/tin nhắn. Tuy vậy, mức phí tối đa cho khách hàng sử dụng gói này được giới hạn là 1.000.000 đồng/tháng.

Cùng với đó, gói nâng cấp áp dụng cho giá trị giao dịch tối thiểu nhận biến động số dư từ 100.000 đồng trở lên với phí cố định sử dụng gói là 100.000 đồng cộng với phí theo số lượng tin nhắn thực tế, được tính tương tự như gói cơ bản là 700 đồng/tin nhắn từ thứ 101 trở lên. Khách hàng có nhu cầu thường xuyên theo dõi biến động số dư qua tin nhắn có thể lựa chọn gói này với mức phí tối đa là 1,1 triệu đồng.

Được biết, việc thiết kế thêm gói dịch vụ và biểu phí mới này nhằm tối ưu nhu cầu của các Khách hàng tiêu chuẩn. Khách hàng ưu tiên phân hạng Diamond và Diamond Elite của VPBank vẫn tiếp tục được hưởng đặc quyền với mức phí dịch vụ SMS Banking không thay đổi (chỉ 12.000đ/tháng/tài khoản và không giới hạn số lượng tin nhắn).

Nếu so sánh với những bất cập của hình thức SMS Banking (rủi ro lộ thông tin cá nhân, chi phí cao, có thể có độ trễ…) thì việc nhận thông báo biến động số dư trên app VPBank NEO có nhiều ưu điểm vượt trội hơn (miễn phí trọn đời, nội dung thông báo chi tiết , gia tăng bảo mật thông tin khi chỉ chủ sở hữu tài khoản mới có thể đăng nhập để theo dõi thông tin số dư, thông tin được lưu trữ nhiều năm,…).

Vì vậy, VPBank vẫn khuyến khích Khách hàng của mình chuyển đổi từ quản lý biến động số dư trên SMS banking (có thu phí) sang quản lý trên app VPBank NEO (miễn phí trọn đời) để giúp tiết kiệm chi phí cho cả khách hàng và ngân hàng. Bởi mức phí mà ngân hàng tính dựa trên mức phí do công ty viễn thông công bố và chỉ thu phí đối với tin nhắn báo biến động số dư, còn đối với các tin nhắn khác như gửi mã OTP, thông báo thay đổi thông tin cá nhân theo yêu cầu, thông báo nhắc nợ… đều do ngân hàng tự trả phí cho các công ty viễn thông.

Để thực hiện thay đổi hình thức nhận biến động số dư, khách hàng có thể chủ động thực hiện với các thao tác đơn giản (theo hướng dẫn bên dưới). Kể từ thời điểm hoàn tất các bước đăng ký nhận thông báo biến động số dư hoàn toàn qua app đồng thời hủy dịch vụ nhận thông báo biến động số dư qua tin nhắn điện thoại (SMS), khách hàng sẽ không còn phát sinh thêm phí SMS banking.

Đối với những trường hợp theo dõi biến động số dư của cùng một tài khoản nhưng đăng ký trên nhiều số điện thoại khác nhau, Quý khách hàng vui lòng gọi tổng đài 1900 54 54 15 (dành cho Khách hàng tiêu chuẩn)/1800 54 54 15 (dành cho Khách hàng ưu tiên) để được hỗ trợ.

Thanh khoản cổ phiếu VPBank lên cao nhất 3 năm
Hơn 69,9 triệu cổ phiếu VPB được khớp lệnh trong phiên hưng phấn của thị trường, tương ứng giá trị giao dịch hơn 1.300 tỷ đồng.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư