Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Nhân sự HĐQT nhiễm SARS-CoV-2, Transimex khẳng định đang duy trì hoạt động bình thường
An An - 30/03/2020 17:17
 
Bệnh nhân số 150 nhiễm virus Corona chủng mới là một nhân sự thuộc Hội đồng quản trị. Phía công ty cho biết ông hoàn toàn không trực tiếp điều hành công việc hàng ngày của công ty, không làm việc thường xuyên tại công ty.

Công ty Cổ phần Transimex (mã TMS) mới đây đã có thông báo gửi đến Sở giao dịch Chứng khoán TP HCM, nơi doanh nghiệp này đang niêm yết cổ phiếu, liên quan đến trường hợp bệnh nhân số 150 (nam, 55 tuổi trú tại Quận 1, TP. Hồ Chí Minh) là Chủ tịch Hội đồng quản trị của công ty dương tính với SARS-CoV-2, cùng hoạt động kinh doanh của công ty trong những ngày qua.

“Về trường hợp bệnh nhân số 150 (được Bộ Y Tế công bố dương tính Ncov ngày 26/3/2020) là một nhân sự thuộc Hội đồng Quản trị Transimex, hoàn toàn không trực tiếp điều hành công việc hàng ngày của công ty, không làm việc thường xuyên tại Công ty, do vậy không tiếp xúc trực tiếp với nhân viên, ngoài một số cán bộ nhân viên có họp cùng”, báo cáo của công ty cho hay.

Cụ thể, theo thông tin lịch trình di chuyển được công bố ngày 26/3, BN 150 đã tham dự cuộc họp công ty Transimex hôm 16/3  với 24 người.

Phía công ty cho biết đoàn của Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM và Quận 1 do Giám Đốc Trung tâm Y Tế Quận 1 làm Trưởng đoàn đã đến làm việc với Transimex hôm 25/3. Theo kết luận của đoàn, công ty chưa phải áp dụng biện pháp cách ly, mà một số cán bộ nhân viên có họp cùng tự theo dõi sức khỏe, tăng cường vệ sinh dịch tễ. Phía công ty sau đó đã cho các cán bộ nhân viên trên chủ động cách ly tại nhà và làm việc tại nhà (có khai báo với địa phương và giám sát của địa phương nơi cư trú) kể từ ngày 27/3 (sau khi có công bố chính thức về ca nhiểm BN 150 của Bộ y tế).

Ông Lê Duy Hiệp, Tổng giám đốc Transimex, cũng cho biết hoạt động kinh doanh hiện tại của công ty  vẫn đang duy trì ổn định, mọi hoạt động tại tòa nhà 172 Hai Bà Trưng (nơi diễn ra cuộc họp) vẫn diễn ra bình thường.

Tòa nhà TMS Building đang được Transimex sử dụng làm trụ sở và cho thuê
Tòa nhà TMS Building đang được Transimex sử dụng làm trụ sở và cho thuê văn phòng

Trước đó, từ ngày 11/3, công ty đã chủ động lập kế hoạch ứng phó dịch bệnh và duy trì kinh doanh (còn gọi là BCP- Business Continuity Plan), bao gồm việc ban hành các quy định về vệ sinh dịch tễ (theo hướng dẫn chung) tại trụ sở làm việc, tại các cơ sở Cảng, Trung tâm logistics thuộc hệ thống Transimex; tự mua máy phun khử trùng sử dụng chủ động tại Tòa nhà TMS 172 Hai Bà Trưng, tại ICD Transimex – Thủ Đức và các cơ sở khác thuộc Công ty.

Công ty cũng đã thực hiện việc khử trùng tay, lấy nhiệt độ, đeo khẩu trang đối với tất cả nhân viên và khách hàng khi đến làm việc, lên kế hoạch phân chia hệ thống quản trị công ty và nhân viên thành nhiều nhóm và đã thực hiện di chuyển đến nơi làm việc mới vào ngày 23/3/2020 nhằm duy trì làm việc và phục vụ một cách liên tục cho khách hàng.

Năm 2019, Transimex ghi nhận kết quả kinh doanh tăng trưởng cả về doanh thu và lợi nhuận nhờ hoạt động kinh doanh lõi (kho vận giao nhận ngoại thương) phát triển tốt. Doanh thu thuần từ hoạt động kinh doanh năm 2019 đạt 555 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ. Trong khi đó, với tỷ suất sinh lời ngày càng cao hơn, lợi nhuận sau thuế của doanh nghiệp logistics này đạt 142 tỷ đồng, tăng 36% so với cùng kỳ. Đến cuối năm 2019, Transimex có quy mô vốn điều lệ chỉ hơn 548 tỷ đồng, nhưng phần lợi nhuận để lại xấp xỉ 725 tỷ đồng. Doanh nghiệp này vừa tăng vốn điều lệ lên 631 tỷ đồng thông qua phát hành cổ phiếu trả cổ tức tỷ lệ 15%.

Hà Nội lập các trạm xét nghiệm Covid-19 lưu động từ chiều 30/3
Thành phố Hà Nội lập 10 tổ công tác, bố trí 10 trạm test nhanh Covid-19 trên địa bàn, trước mắt sẽ thực hiện ở các phường quanh bệnh viện...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư