Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Hà Nội lập các trạm xét nghiệm Covid-19 lưu động từ chiều 30/3
Thu Trang - 30/03/2020 16:42
 
Thành phố Hà Nội lập 10 tổ công tác, bố trí 10 trạm test nhanh Covid-19 trên địa bàn, trước mắt sẽ thực hiện ở các phường quanh bệnh viện Bạch Mai, bắt đầu từ chiều nay 30/3.
1
Các trạm xét nghiệm nhanh Covid-19 đang được sử dụng rộng rãi tại Hàn Quốc

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa chỉ đạo Sở Y tế lập 10 tổ công tác, bố trí 10 trạm test nhanh Covid-19 trên địa bàn, trước mắt sẽ thực hiện ở các phường quanh bệnh viện Bạch Mai.

"Test này sẽ có kết quả trong 10 phút và thông qua việc lấy mẫu máu. Nếu ai đó dương tính với Covid-19 là chính xác, đây là test mà Hàn Quốc đã làm" ,ông Chung cho hay.

Trước đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố đã tiếp nhận 5.000 test nhanh từ Bộ Y tế trong tối 29/3 để triển khai việc xét nghiệm nhanh.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội yêu cầu Sở Y tế lập ngay 10 tổ công tác, các tổ công tác này có lực lượng Bộ Tư lệnh thủ đô, Công an thành phố và cán bộ y tế để tổ chức test nhanh ở một số khu vực trên địa bàn thành phố, một số khu tập trung đông người.

CDC Hà Nội phải khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm ngay tất cả các trường hợp có liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai; tổ chức hướng dẫn ngay cho tất cả các trạm y tế và bệnh viện về việc xét nghiệm nhanh.

"Trước mắt, ngay chiều 30/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố thiết lập 3 tổ công tác, thực hiện test nhanh ở các phường xung quanh bệnh viện Bạch Mai", ông Chung yêu cầu.

Chủ tịch UBND TP cũng cho biết, đã nhờ một nhóm chuyên gia người Việt ở Seoul, Hàn Quốc, và ở New York, Mỹ đã thiết kế trong chiều nay sẽ cung cấp cho Hà Nội 10 trạm là theo tiêu chuẩn của y tế thế giới WHO.

Theo đó, mỗi trạm này diện tích là 3x3m, có điện, wifi để làm việc được 24/24. Trước mắt, Hà Nội sẽ thuê 10 trạm với giá từ 6-7 triệu đồng/tháng để ở các phường để phục vụ việc lấy mẫu xét nghiệm ngay..

Chủ tịch UBND TP giao cho Công an thành phố sắp xếp và bố trí tăng cường cho Hà Nội 10 chiếc xe bán tải, kèm lái xe; CDC phải trang bị đầy đủ quần áo bảo hộ theo đúng quy định phục vụ trạm di động lấy mẫu xét nghiệm…..

Đồng thời, yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố khẩn trương cập nhật về phương pháp cách làm, cách lấy mẫu cho các trung tâm y tế của các quận, huyện.

Hà Nội: 2 trường hợp dương tính lần 1 với Covid-19 tại Khu đô thị Thanh Hà
Theo báo cáo của UBND huyện Thanh Oai, tại khu đô thị Thanh Hà (Thanh Oai) có 2 trường hợp dương tính lần 1 với Covid-19.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư