
-
Kết thúc hoạt động của đơn vị hành chính cấp huyện từ ngày 1/7/2025
-
Tổng Bí thư chủ trì quy trình giới thiệu bổ sung quy hoạch Trung ương khoá XIV
-
Huyện Xuân Trường (Nam Định) đón Bằng công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
-
Ưu tiên thúc đẩy mạnh mẽ tăng trưởng, kiên định mục tiêu tăng trưởng GDP năm 2025 từ 8% trở lên
-
Đà Nẵng tập huấn, chuẩn bị nguồn nhân lực xây Trung tâm tài chính -
Phê duyệt Đề án Định hướng lập pháp nhiệm kỳ Quốc hội khóa XVI của Chính phủ
![]() |
Nhân viên Jetstar Pacific nhiều lần trả tài sản bị bỏ quên cho hành khách |
Sự kiện hy hữu xảy ra trên chuyến bay mang số hiệu BL591, từ Đà Nẵng đi Tp.Hồ Chí Minh. Sau khi máy bay hạ cánh, nhân viên vệ sinh tàu bay N.V.M đã tìm thấy một túi xách, khách bỏ quên ở ghế 10E trong đó có 9.000 USD và ngoại tệ khác với tổng giá trị khoảng 300 triệu đồng.
Ngay sau đó, anh M đã cùng các bộ phận liên quan tiến hành lập biên bản, bàn giao bộ phận mặt đất tổ chức xác minh trao trả cho chủ nhân số tài sản trên.
Sau khi rà soát, kiểm tra đã xác định được người bỏ quên số tiền giá trị nêu trên là một nữ hành khách quốc tịch nước ngoài, tên C.C.H đang trên đường đi du lịch tại Việt Nam. Ngày 13/8, đại diện Jetstar Pacific đã tiến hành bàn giao lại đầy đủ cho nữ du khách.
Tại buổi bàn giao, nữ du khách C.C.H chia sẻ “Chuyến du lịch đến Việt Nam lần này đã cho tôi ấn tượng rất đặc biệt về đất nước và con người Việt Nam. Đây là số tiền lớn, nhưng với tôi tình cảm và sự chân thành của nhân viên hàng không còn lớn hơn rất nhiều.”
Được biết, đây không phải là lần đầu tiên nhân viên hàng không trả lại đồ vật bỏ quên trên ghế cho khách. Tuy nhiên, việc bỏ quên số tiền lớn là khá hy hữu. Mới đây, khi đang làm nhiệm vụ kiểm tra kỹ thuật trên chuyến bay VN135 của Vietnam Airlines từ Đà Nẵng về TP.HCM, anh N.V.T đã nhặt được ví tiền của hành khách ghế 10A để quên trên máy bay. Tài sản trong ví gồm 3.000 USD, 15 triệu đồng và nhiều thẻ ngân hàng, giấy tờ tùy thân của khách. Ngay sau đó, anh T đã phối hợp cùng với các đơn vị liên quan trả lại tài sản bỏ quên cho hành khách.
Jetstar Pacific là hãng hàng không giá rẻ đầu tiên của Việt Nam. Hiện đang vận hành hệ thống an toàn (SMS – Safety Managerment System) phê chuẩn bởi Cục Hàng không Việt Nam, SMS tiêu chuẩn của IATA, Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế ICAO và Hãng hàng không quốc gia Australia – Qantas Airways, một trong những Hãng hàng không có tiêu chuẩn an toàn cao nhất thế giới.
Hãng có 2 cổ đông chính là Hãng hàng không quốc gia Việt Nam – Vietnam Airlines và Tập đoàn Hàng không quốc gia Úc – Qantas Group (Qantas Airways).

-
Kết thúc hoạt động của đơn vị hành chính cấp huyện từ ngày 1/7/2025
-
Tổng Bí thư chủ trì quy trình giới thiệu bổ sung quy hoạch Trung ương khoá XIV
-
Tổng Bí thư Tô Lâm: Thống nhất sáp nhập còn 34 tỉnh, thành phố, giảm 60 - 70% số xã
-
Huyện Xuân Trường (Nam Định) đón Bằng công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
-
Kiện toàn Ban chỉ đạo Nhà nước các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải -
Ưu tiên thúc đẩy mạnh mẽ tăng trưởng, kiên định mục tiêu tăng trưởng GDP năm 2025 từ 8% trở lên -
Đà Nẵng tập huấn, chuẩn bị nguồn nhân lực xây Trung tâm tài chính -
Phê duyệt Đề án Định hướng lập pháp nhiệm kỳ Quốc hội khóa XVI của Chính phủ -
Sẽ ký kết khoảng 40 văn kiện hợp tác nhân chuyến thăm của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình -
Đưa Trung tâm dữ liệu quốc gia đi vào hoạt động vào ngày 19/8/2025 -
Trung ương thảo luận phương hướng công tác nhân sự Đại hội XIV
-
Vinmec được vinh danh là Hệ thống y tế của năm
-
Cà Mau dẫn đầu bảng xếp hạng đánh giá thực hiện hiệu quả các FTA
-
FTA Index là động lực thúc đẩy địa phương tối ưu hóa cơ hội từ các FTA
-
Năm thứ 2 liên tiếp VPBank NEOBiz được vinh danh là Ứng dụng Ngân hàng tốt nhất
-
Uuviet Solutions và dự án 18.000 tỷ đồng: Bước tiến mạnh mẽ tại thị trường Hà Nội.
-
Panasonic bàn giao Phòng thí nghiệm Giải pháp HVAC cho Trường Đại học Xây Dựng Hà Nội