-
TP.HCM triển khai loạt giải pháp quản lý thuế hộ kinh doanh khi xóa bỏ thuế khoán -
Thủ tướng: Tạo hành lang pháp lý đón nhận dòng vốn xanh, công nghệ xanh, công nghệ số -
Hỗ trợ người dân và doanh nghiệp 9 tỉnh miền Trung khắc phục thiệt hại do bão lũ -
Chuyển đổi xanh, chuyển đổi số đã trở thành mệnh lệnh của thời đại -
Khai mạc Diễn đàn Kinh tế mùa Thu năm 2025 tại TP.HCM -
Quốc hội thông qua 4 luật trong lĩnh vực tư pháp
![]() |
| Nhân viên Jetstar Pacific nhiều lần trả tài sản bị bỏ quên cho hành khách |
Sự kiện hy hữu xảy ra trên chuyến bay mang số hiệu BL591, từ Đà Nẵng đi Tp.Hồ Chí Minh. Sau khi máy bay hạ cánh, nhân viên vệ sinh tàu bay N.V.M đã tìm thấy một túi xách, khách bỏ quên ở ghế 10E trong đó có 9.000 USD và ngoại tệ khác với tổng giá trị khoảng 300 triệu đồng.
Ngay sau đó, anh M đã cùng các bộ phận liên quan tiến hành lập biên bản, bàn giao bộ phận mặt đất tổ chức xác minh trao trả cho chủ nhân số tài sản trên.
Sau khi rà soát, kiểm tra đã xác định được người bỏ quên số tiền giá trị nêu trên là một nữ hành khách quốc tịch nước ngoài, tên C.C.H đang trên đường đi du lịch tại Việt Nam. Ngày 13/8, đại diện Jetstar Pacific đã tiến hành bàn giao lại đầy đủ cho nữ du khách.
Tại buổi bàn giao, nữ du khách C.C.H chia sẻ “Chuyến du lịch đến Việt Nam lần này đã cho tôi ấn tượng rất đặc biệt về đất nước và con người Việt Nam. Đây là số tiền lớn, nhưng với tôi tình cảm và sự chân thành của nhân viên hàng không còn lớn hơn rất nhiều.”
Được biết, đây không phải là lần đầu tiên nhân viên hàng không trả lại đồ vật bỏ quên trên ghế cho khách. Tuy nhiên, việc bỏ quên số tiền lớn là khá hy hữu. Mới đây, khi đang làm nhiệm vụ kiểm tra kỹ thuật trên chuyến bay VN135 của Vietnam Airlines từ Đà Nẵng về TP.HCM, anh N.V.T đã nhặt được ví tiền của hành khách ghế 10A để quên trên máy bay. Tài sản trong ví gồm 3.000 USD, 15 triệu đồng và nhiều thẻ ngân hàng, giấy tờ tùy thân của khách. Ngay sau đó, anh T đã phối hợp cùng với các đơn vị liên quan trả lại tài sản bỏ quên cho hành khách.
Jetstar Pacific là hãng hàng không giá rẻ đầu tiên của Việt Nam. Hiện đang vận hành hệ thống an toàn (SMS – Safety Managerment System) phê chuẩn bởi Cục Hàng không Việt Nam, SMS tiêu chuẩn của IATA, Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế ICAO và Hãng hàng không quốc gia Australia – Qantas Airways, một trong những Hãng hàng không có tiêu chuẩn an toàn cao nhất thế giới.
Hãng có 2 cổ đông chính là Hãng hàng không quốc gia Việt Nam – Vietnam Airlines và Tập đoàn Hàng không quốc gia Úc – Qantas Group (Qantas Airways).
-
Quốc hội thông qua 4 luật trong lĩnh vực tư pháp -
Sửa Luật Báo chí và nỗi lo từ nền tảng xuyên biên giới -
Diễn đàn Kinh tế mùa Thu 2025 - Cơ hội giới thiệu hình ảnh đất nước Việt Nam với thế giới -
Thủ tướng: TP.HCM sáng tạo, tự lực tự cường để trở thành đầu tàu kinh tế của Việt Nam -
Hải Phòng thực hiện sắp xếp các đơn vị sự nghiệp công lập, doanh nghiệp nhà nước -
Phê duyệt điều chỉnh cục bộ Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị -
TP.HCM đối thoại với 500 CEO, hướng đến siêu đô thị quốc tế trong kỷ nguyên số
-
Onsen Fuji - Biểu tượng của bất động sản trị liệu -
Diamond Boulevard: lựa chọn đầu tư - an cư nổi bật trên trục Quốc Lộ 13 -
Sacombank SBL - Chi nhánh Hà Nội khai trương trụ sở mới -
SeABank ra mắt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh -
VPBank Private: Khi Golf trở thành ngôn ngữ của kết nối và tầm nhìn -
Imexpharm và hành trình kiến tạo “vòng tròn hạnh phúc”


