
-
Chủ tịch Hà Nội Trần Sỹ Thanh: Kinh tế tư nhân là trụ cột trung tâm của tăng trưởng
-
Chủ tịch nước: Báo chí phải từng bước tạo nên mô hình mới trong thời chuyển đổi số
-
Phó thủ tướng trả lời chất vấn: Đã qua thời kỳ thu hút dự án FDI có tỷ lệ gia công cao
-
Thủ tướng đề nghị báo chí tiếp tục đóng góp vào việc hoạch định, phản ứng chính sách
-
Ngày đầu tiên, Hải Phòng vận hành thử nghiệm chính quyền địa phương 2 cấp -
Báo chí góp phần quan trọng đưa Đà Nẵng trở thành cực tăng trưởng của Việt Nam
![]() |
Nhân viên Jetstar Pacific nhiều lần trả tài sản bị bỏ quên cho hành khách |
Sự kiện hy hữu xảy ra trên chuyến bay mang số hiệu BL591, từ Đà Nẵng đi Tp.Hồ Chí Minh. Sau khi máy bay hạ cánh, nhân viên vệ sinh tàu bay N.V.M đã tìm thấy một túi xách, khách bỏ quên ở ghế 10E trong đó có 9.000 USD và ngoại tệ khác với tổng giá trị khoảng 300 triệu đồng.
Ngay sau đó, anh M đã cùng các bộ phận liên quan tiến hành lập biên bản, bàn giao bộ phận mặt đất tổ chức xác minh trao trả cho chủ nhân số tài sản trên.
Sau khi rà soát, kiểm tra đã xác định được người bỏ quên số tiền giá trị nêu trên là một nữ hành khách quốc tịch nước ngoài, tên C.C.H đang trên đường đi du lịch tại Việt Nam. Ngày 13/8, đại diện Jetstar Pacific đã tiến hành bàn giao lại đầy đủ cho nữ du khách.
Tại buổi bàn giao, nữ du khách C.C.H chia sẻ “Chuyến du lịch đến Việt Nam lần này đã cho tôi ấn tượng rất đặc biệt về đất nước và con người Việt Nam. Đây là số tiền lớn, nhưng với tôi tình cảm và sự chân thành của nhân viên hàng không còn lớn hơn rất nhiều.”
Được biết, đây không phải là lần đầu tiên nhân viên hàng không trả lại đồ vật bỏ quên trên ghế cho khách. Tuy nhiên, việc bỏ quên số tiền lớn là khá hy hữu. Mới đây, khi đang làm nhiệm vụ kiểm tra kỹ thuật trên chuyến bay VN135 của Vietnam Airlines từ Đà Nẵng về TP.HCM, anh N.V.T đã nhặt được ví tiền của hành khách ghế 10A để quên trên máy bay. Tài sản trong ví gồm 3.000 USD, 15 triệu đồng và nhiều thẻ ngân hàng, giấy tờ tùy thân của khách. Ngay sau đó, anh T đã phối hợp cùng với các đơn vị liên quan trả lại tài sản bỏ quên cho hành khách.
Jetstar Pacific là hãng hàng không giá rẻ đầu tiên của Việt Nam. Hiện đang vận hành hệ thống an toàn (SMS – Safety Managerment System) phê chuẩn bởi Cục Hàng không Việt Nam, SMS tiêu chuẩn của IATA, Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế ICAO và Hãng hàng không quốc gia Australia – Qantas Airways, một trong những Hãng hàng không có tiêu chuẩn an toàn cao nhất thế giới.
Hãng có 2 cổ đông chính là Hãng hàng không quốc gia Việt Nam – Vietnam Airlines và Tập đoàn Hàng không quốc gia Úc – Qantas Group (Qantas Airways).

-
Chủ tịch Hà Nội Trần Sỹ Thanh: Kinh tế tư nhân là trụ cột trung tâm của tăng trưởng
-
Chủ tịch nước: Báo chí phải từng bước tạo nên mô hình mới trong thời chuyển đổi số
-
Phó thủ tướng trả lời chất vấn: Đã qua thời kỳ thu hút dự án FDI có tỷ lệ gia công cao
-
Thủ tướng đề nghị báo chí tiếp tục đóng góp vào việc hoạch định, phản ứng chính sách
-
Ngày đầu tiên, Hải Phòng vận hành thử nghiệm chính quyền địa phương 2 cấp -
Báo chí góp phần quan trọng đưa Đà Nẵng trở thành cực tăng trưởng của Việt Nam -
Việt Nam mong muốn cùng Mỹ xây dựng quy tắc xuất xứ hài hòa -
Phó thủ tướng: Tăng trưởng GDP quý II/2025 đạt khoảng 7,6%; không khoan nhượng với hàng giả, hàng lậu -
Phê duyệt danh sách thành viên Ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển kinh tế tư nhân -
ABAC III và chuỗi sự kiện liên quan sẽ được tổ chức tại Hải Phòng từ ngày 15/7-18/7 -
Thẳng thắn, trách nhiệm, thể hiện quyết tâm cải cách mạnh mẽ của ngành Tài chính
-
1 Phó thủ tướng: Thuế suất của Việt Nam thấp so với thế giới; chính sách thuế đang rất ưu đãi, khoan sức dân
-
2 Hộ kinh doanh đóng cửa không liên quan đến chính sách thuế
-
3 Hợp nhất hai bộ khiến quyết sách nhanh hơn, nắn vốn đầu tư công có trọng tâm, trọng điểm
-
4 Không có chuyện người bán hàng rong, bán nước vỉa hè phải dùng hóa đơn điện tử
-
Công bố logo hãng hàng không nghỉ dưỡng Sun PhuQuoc Airways
-
Đặc quyền ưu tiên từ VietinBank: Nâng tầm trải nghiệm - Khẳng định vị thế
-
Nghiên cứu lâm sàng: Sự khẳng định chất lượng sản phẩm bằng khoa học
-
VPBankSME bắt tay Hilo, Vinatti hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình
-
ECO-HHB định hướng đưa nông sản sạch Việt Nam chinh phục thị trường toàn cầu
-
Cách VPBank biến concert thành chiến lược tăng trưởng khách hàng