Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Nhiệt điện Mông Dương 2 hỗ trợ tập huấn sơ cứu người dân vùng dự án
Nhã Nam - 04/10/2016 16:32
 
Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 2 (Quảng Ninh) hỗ trợ hơn 400 triệu đồng để tập huấn sơ cứu cho người dân vùng dự án ở Mông Dương.

Công ty TNHH Điện lực AES-TKV Mông Dương vừa tổ chức buổi tập huấn sơ cấp cứu cho hơn 160 người dân địa phương tại Trạm y tế phường Mông Dương. Bên cạnh đó, Công ty cũng trao tặng các hạng mục xây dựng gồm nhà để xe và mái che ngoài trời cho Trạm Y tế.

Đây là một trong những sáng kiến hướng tới cộng đồng mà Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 2 thực hiện với mục đích không chỉ nâng cấp cơ sở hạ tầng, mà còn cải thiện dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho người dân tại địa phương.

.
.

“Một trong những nguyên tắc hoạt động cốt lõi của Công ty chúng tôi là tối đa hóa các lợi ích kinh tế - xã hội gắn liền với sự phát triển của Nhà máy Nhiệt điện BOT Mông Dương 2”, ông David Stone, Giám đốc Điều hành Công ty TNHH Điện lực AES-TKV Mông Dương nói.

Thông tin cho biết, tổng giá trị hỗ trợ của AES-TKV Mông Dương cho chương trình y tế lần này là hơn 400 triệu đồng.

Được biết, kể từ khi khởi công xây dựng Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 2 vào cuối năm 2010, Công ty TNHH Điện lực AES-TKV Mông Dương đã không ngừng mang đến các cơ hội về việc làm, tạo ra các nhu cầu dịch vụ và hàng hóa giúp tăng trưởng kinh tế địa phương và cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân thông qua các chương trình hỗ trợ cộng đồng tập trung vào y tế, giáo dục, phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường.

Khoảng 7 tỷ đồng đã được đầu tư nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống bằng cách xây dựng năng lực phát triển bền vững cho cộng đồng, với trọng tâm chiến lược là khu vực thực hiện dự án tại phường Mông Dương, xã Cộng Hòa và Cẩm Hải, thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh với dân số hơn 20.000 người.

Công ty TNHH AES-TKV Mông Dương được thành lập bởi 3 nhà đầu tư trong đó Tập đoàn AES (Hoa Kỳ) là nhà đầu tư lớn nhất, góp 51%, Posco Energy (Hàn Quốc - 30%) và Tập đoàn Đầu tư Trung Quốc (19%) trong tổng số vốn đầu tư gần 2 tỷ USD vào Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 2.

Đây là dự án nhiệt điện đốt than đầu tiên và quy mô lớn nhất vận hành theo hình thức BOT ở Việt Nam. Dự án dự kiến sản xuất sản lượng điện hàng năm lên đến 7,6 tỷ kWh và sẽ được chuyển giao cho Chính phủ Việt Nam sau 25 năm.

Từ tháng 4/2015, cả hai tổ máy của Nhà máy với tổng công suất 1.242 MW đã đi vào vận hành thương mại, sớm hơn 6 tháng so với tiến độ cam kết với Chính phủ Việt Nam.

Nhà máy đã đóng góp hơn 4,2 tỷ kWh cho hệ thống điện quốc gia trong năm 2016.

Nhiệt điện BOT Hải Dương chậm tiến độ: Yêu cầu báo cáo năng lực của nhà đầu tư
Lãnh đạo tỉnh Hải Dương đang rất sốt ruột trước việc Dự án BOT Nhiệt điện Hải Dương chậm tiến độ. Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư