Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Nhiệt điện Sông Hậu 1 tiếp nhận lô than đầu tiên, phục vụ chạy thử
Hoàng Nam - 02/03/2021 15:24
 
Những tấn than đầu tiên đã được vận chuyển tới cảng của Nhà máy nhiệt điện Sông Hậu 1, phục vụ cho việc vận hành, chạy thử bằng than.

Ban quản lý dự án điện lực dầu khí Sông Hậu 1 cùng tổng thầu là Tổng công ty Lắp máy Việt Nam (Lilama), đơn vị cung cấp than và các nhà thầu phụ đã tiến hành tiếp nhận, bốc dỡ những tấn than đầu tiên về kho than, sẵn sàng cho việc vận hành chạy thử bằng than của Nhà máy nhiệt điện Sông Hậu 1.

Lô than đầu tiên được vận chuyển từ tàu mẹ về cảng nhà máy bằng tàu Trường Sa 126 có tải trọng khoảng 5.000 tấn đã được bốc dỡ với sự điều hành của bên nhà thầu. Trước đó, hệ thống cầu cảng của Nhà máy đã được các nhà thầu thực hiện các thử nghiệm không tải, hiệu chỉnh trước khi đưa vào vận hành.

Lực lượng vận hành của Nhà máy cũng đang được các chuyên gia của nhà thầu đào tạo trong suốt quá trình vận hành thử hệ thống. Hiện tại, hệ thống đang được các chuyên gia tiếp tục kiểm tra, hiệu chỉnh để đưa vào vận hành ổn định, đáp ứng nhu cầu về than cho Nhà máy nhiệt điện Sông Hậu 1 khi đi vào vận hành thương mại.

Việc kịp thời đưa cảng tiếp nhận than vào vận hành là sự nỗ lực tối đa của Chủ đầu tư, Ban quản lý dự án, tổng thầu và các nhà thầu phụ để kịp thời cung cấp nhiên liệu cho Nhà máy trong quá trình chạy thử bằng than theo tiến độ, bảo đảm kế hoạch vận hành thương mại của Nhà máy trong năm 2021 theo Nghị quyết của Chính phủ.

Dự án Nhiệt điện Sông Hậu 1 đã hòa đồng bộ thành công tổ máy 1 hồi tháng 11/2020 và hòa đồng bộ thành công tổ máy 2 vào cuối tháng 1/2021 và đang đặt mục tiêu vận hành thương mại tổ máy 1 vào tháng 6/2021, tổ máy 2 vào quý IV/2021.

Nhiệt điện Sông Hậu 1: lắp xong máy phát tổ máy số 2
Máy phát của tổ máy số 2 Nhà máy Nhiệt điện (NMNĐ) Sông Hậu 1 đã được Ban Quản lý dự án Điện lực Dầu khí Sông Hậu 1 đã cùng Tổng thầu EPC...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư