Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Lào Cai
Nhiệt độ tại Sa Pa giảm còn khoảng 7 độ C
Hương Thu (TTXVN/Vienam+) - 05/12/2015 18:01
 
Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh mạnh từ phía Bắc tràn xuống, kết hợp với tác động của vùng hội tụ gió trên cao, trong ngày 4-5/12, tại Lào Cai có mưa, mưa rào trên diện rộng.
Người dân Sa Pa lùa trâu bò xuống núi tránh rét. Ảnh: Nguyễn Thắng/TTXVN
Người dân Sa Pa lùa trâu bò xuống núi tránh rét. Ảnh: Nguyễn Thắng/TTXVN

Theo ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Đài khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai, đợt mưa này được bà con nông dân các địa phương ví là “mưa vàng, mưa bạc,” vì thời gian qua thời tiết ở Lào Cai ít mưa, trời hanh khô, hạn hán nặng gây thiếu nước sản xuất tại một số khu vực. Mưa diện rộng với lượng khá lớn trong 2 ngày qua đã cung cấp đủ nước cho cây trồng các loại. Các ao hồ chứa nông nghiệp, hồ thủy điện đã tích thêm được một lượng nước dự phòng cho sản xuất và phát điện.

Theo Đài khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai, lượng mưa từ 19 giờ ngày 4/12 đến 7 giờ ngày 5/12 phổ biến từ 25-40mm; một số nơi mưa nhiều hơn như thành phố Lào Cai 45,6mm, Sa Pa đạt mức 69,8mm.

Lúc 7 giờ ngày 5/12, các trạm khí tượng trong khu vực quan trắc được nhiệt độ thấp nhất đồng loạt giảm thấp hơn so với ngày hôm trước.

Tại thành phố Lào Cai và Phố ràng (Bảo Yên) đều giảm xuống 15,7 độ C; vùng núi Bắc Hà chuyển rét hại 12 độ C, thị trấn Sa Pa giảm còn 9,2 độ C. Ngày và đêm nay không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng sâu xuống Lào Cai, trong khi đó vùng hội tụ gió trên cao suy yếu hẳn khiến mưa giảm.

Dự báo chiều và đêm ngày 5/12 các khu vực trên địa bàn tỉnh Lào Cai nhiều mây, có mưa, mưa nhỏ vài nơi, gió đông nam cấp 2. Trời rét, vùng núi rét đậm, các vùng núi cao rét hại. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 20-22 độ C, vùng cao trong khoảng 15-17 độ C, nhiệt độ thấp nhất từ 14-16 độ C, vùng núi 9-11 độ C, Sa Pa giảm xuống 7-9 độ C.

Dự báo thời tiết hôm nay: Miền Bắc rét đậm trên diện rộng, nhiệt độ có nơi dưới 15 độ C
Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của không khí lạnh, nên hôm nay (3/12) phía Đông Bắc Bộ có mưa rải rác. Các tỉnh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư