Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Nhiều ca bệnh mới phát hiện có liên quan ổ dịch Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương
D.Ngân - 07/05/2021 14:20
 
Bệnh viện Đa khoa Medlatec cơ sở 42-44 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội ngưng tiếp nhận bệnh nhân từ 11 giờ 30 phút ngày 7/5.

Trưa ngày 7/5, Bệnh viện Đa khoa Medlatec thông báo ngưng nhận bệnh nhân tại cơ sở 42-44 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội  từ 11 giờ 30 phút hôm nay để thực hiện khử khuẩn toàn bộ khuôn viên bệnh viện cho đến khi có thông báo thay thế.

Hai ca bệnh dương tính tại Thường Tín đều tới xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa Medlatec

Theo lãnh đạo Bệnh viện, trong thời điểm này, những khách hàng có lịch hẹn tái khám hoặc có nhu cầu kiểm tra sức khỏe, liên hệ với bác sĩ điều trị để được hướng dẫn hoặc qua 2 cơ sở khám chữa bệnh tại 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội hoặc số 3 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

Trước đó CDC Hà Nội công bố 2 trường hợp mắc Covid-19 tại huyện Thường Tín. Theo điều tra dịch tễ, cả 2 trường hợp từng đến làm xét nghiệm dịch vụ tại Bệnh viện Đa khoa Medlatec (cơ sở Nghĩa Dũng) vào ngày 4/5 và cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Đến thời điểm hiện tại đã có 8 bệnh viện phải cách ly y tế vì Covid-19. Trước đó là Bệnh viện Đa khoa Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc; Bệnh viện Hoàn Mỹ, TP.Đà Nẵng, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện Quân y 105 và cả 3 cơ sở của Bệnh viện K; Bệnh viện phổi Lạng Sơn, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình.

Theo các chuyên gia y tế, dịch bệnh đang lây lan với tốc độ nhanh. Số ca mắc ở các ổ dịch tăng cao, nhiều tỉnh thành phố đã ghi nhận ca bệnh. Đặc biệt nguy hiểm ở làn sóng dịch lần này là đã tấn công vào chính các cơ sở y tế. Bản thân tuyến đầu điều trị bệnh nhân Covid-19 là Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cũng ghi nhận vài chục ca mắc, đang trong tình trạng phải phong toả.

"Ổ dịch Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương được đánh giá rất phức tạp vì số lượng bệnh nhân đến khám, điều trị đông toả về các tỉnh, TP. Dự kiến những ngày tới, các tỉnh sẽ tiếp tục phát hiện ca bệnh có liên quan tới ổ dịch này”, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên lo ngại.

Trưa ngày 7/5, hai tỉnh mới nhất có ca bệnh Covid-19 liên quan tới ổ dịch Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới là Nam Định và Hưng Yên. Ngày 7/5, thông tin từ Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Nam Định cho biết tại địa phương đã xác định có một công dân tại thị trấn Cổ Lễ, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định dương tính với SARS-CoV-2 ngoài cộng đồng. Đó là một phụ nữ ngụ địa tổ dân phố Tây Kênh, thị trấn Cổ Lễ, huyện Trực Ninh.

Ngày 25/4, người này đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để chăm người thân, đến ngày 2/5 bắt xe khách từ Hà Nội về lại địa phương.

Sau khi xuất hiện các ca bệnh từ Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, cơ quan chức năng tỉnh đã rà soát, lấy mẫu xét nghiệm với các trường hợp liên quan.

Ca nghi nhiễm Covid-19 ở thị trấn Cổ Lễ đã có kết quả xét nghiệm lần một dương tính với virus SARS-CoV-2, việc xét nghiệm do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Nam Định tiến hành. Hiện người này đang được cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Trực Ninh.

Còn tỉnh Hưng Yên theo CDC, trưa ngày 7/5 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Hưng Yên cho biết địa phương mới ghi nhận có thêm 4 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Cụ thể, 1 ca dương tính SARS-CoV-2 ở phường Nhân Hòa, thị xã Mỹ Hào (là F2 của BN 3063) làm công nhân Công ty may Châu Á ở huyện Yên Mỹ. Hiện huyện Yên Mỹ đã thực hiện phong toả công ty này và rà soát các trường hợp tiếp xúc.

Một trường hợp ở phường Phùng Chí Kiên, thị xã Mỹ Hào là F1 của bệnh nhân 3063 (con gái của bệnh nhân 3013 L.T.N.H. ở tổ dân phố Nguyễn Xá, phường Nhân Hòa).

Ca dương tính SARS-CoV-2 ở huyện Khoái Châu là 2 vợ chồng. Trong đó người vợ đi chăm người thân ở Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, ngày 28/4 trở về nhà ở thôn Tử Lý, xã Đông Ninh, huyện Khoái Châu đến nay. Hiện 2 vợ chồng này đã được lực lượng chức năng đưa đi điều trị tại BV Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để điều trị.

Ngay sau khi nhận được thông báo có 2 vợ chồng mắc Covid-19, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Khoái Châu đã lập tức phong tỏa cả thôn 2 vợ chồng sinh sống (có 187 hộ với 664 nhân khẩu) để chống dịch Covid-19.

Để phòng chống dịch Covid-19, kể từ 0 giờ ngày 7/5, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên yêu cầu dừng hoạt động phòng tập gym, yoga, spa, cơ sở làm đẹp, cơ sở cắt tóc, gội đầu... Đồng thời, thực hiện giãn cách xã hội toàn bộ thị xã Mỹ Hào theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Hà Nội: Thêm ca dương tính với Covid-19 tại Toà nhà Center Building - Hapulico
Một người làm việc ở toà nhà Center Building - khu Hapulico (số 1 Nguyễn Huy Tưởng, quận Thanh Xuân) vừa được xác nhận mắc Covid-19.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư