Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Hà Nội: 10 trường hợp dương tính với Covid-19 tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều
D.Ngân - 07/05/2021 10:51
 
Sở Y tế Hà Nội sáng 7/5 thông báo đã phát hiện 10 mẫu dương tính với nCoV tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều.

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh và Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn đang có mặt tại Bệnh viện K để chỉ đạo công tác chống Covid-19.

Từ 5h30 sáng 7/5, Bệnh viện đã chỉ đạo phong toả tạm thời tất cả các khoa, phòng; cách ly từng khoa, từng tầng và không tiếp nhận bệnh nhân mới cũng như bệnh nhân ngoại trú, trừ trường hợp cấp cứu đặc biệt.

Thứ trưởng Thuấn cho biết điều tra dịch tễ xác định trong số 10 ca dương tính có một bệnh nhân từng điều trị một tháng tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, về Bệnh viện K lây cho 5 bệnh nhân khác và 4 người nhà.

Sáng 7/5 Bệnh viện K cũng có báo cáo ban đầu về vụ việc 10 ca nghi nhiễm Covid-19. Thông tin dịch tễ ban đầu có 1 người bệnh điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở Kim Chung chuyển về Bệnh viện K điều trị từ ngày 27/4. Được biết Khoa Ngoại gan-mật-tụy đã được phong tỏa từ ngày 05/05/2021.

Qua điều tra thông tin dịch tễ ban đầu được biết người bệnh Bùi Thị H., 63 tuổi trú lại Tổ dân phố Tây kênh, thị trấn Cổ Lễ, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định có nhập viện Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung từ ngày 31/3/2021 và điều trị viêm gan tại đây trong 1 tháng.

Từ ngày 27/04, bệnh nhân H.chuyển sang Bệnh viện K khám và điều trị. Từ khi nhập viện bệnh nhân H.chỉ ở trong phòng điều trị. Từ thời điểm nhập viện điều trị tại Bệnh viện K, chỉ có ông Lương Đức C. chăm sóc cho bệnh nhân H.

Ngay khi ghi nhận các trường hợp nghi nhiễm Covid-19 Bệnh viện K đã chủ động báo cáo nhanh đến Bộ Y tế, Sở Y tế, CDC Hà Nội, lãnh đạo huyên Thanh Trì để xin ý kiến chỉ đạo.

Từ 5h30 sáng 7/5, Bệnh viện đã chỉ đạo phong tảo tạm thời tất cả các khoa, phòng; cách ly từng khoa, từng tầng và không tiếp nhận bệnh nhân mới cũng như bệnh nhân ngoại trú, trừ trường hợp cấp cứu đặc biệt.

Bệnh viện K đã lên những phương án để đảm bảo về thuốc điều trị, nhu cầu thiết yếu của tất cả người bệnh và cán bộ y tế, người lao động ở lại 3 cơ sở của bệnh viện trong thời gian này.

Bệnh viện K có ba cơ sở, gồm số 1 ở Quán Sứ, quận Hoàn Kiếm; cơ sở 2 ở Tam Hiệp, huyện Thanh Trì và cơ sở 3 ở Tân Triều, Thanh Trì. Bệnh viện chuyên sâu khám và điều trị bệnh nhân ung bướu cả nước.

Đà Nẵng: Phong toả bệnh viện Hoàn Mỹ vì có ca nghi nhiễm Covid-19
Ca nghi nhiễm này ngụ ở TP.Hội An (Quảng Nam), hiện đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Hoàn Mỹ, TP.Đà Nẵng.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư