Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Nhiều chương trình hấp dẫn trong Tháng khuyến mại Hà Nội và Ngày không dùng tiền mặt
Hạnh Nguyên - 31/10/2020 10:32
 
Tối 30/10, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại - Du lịch Hà Nội (HPA) và Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức lễ khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội 2020.

Tháng khuyến mại với chủ đề “Khuyến mại tập trung-kích cầu tiêu dùng” được triển khai xuyên suốt trong tháng 11 đến đầu tháng 12 năm 2020 với hơn 1.000 điểm khuyến mại, đặc biệt là 50 điểm Vàng Khuyến mại trên toàn địa bàn thành phố Hà Nội và chuỗi hoạt động nổi bật, nhiều đổi mới hơn so với các năm trước.

Các đại biểu bấm nút khai mạc Chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội 2020.
Các đại biểu bấm nút khai mạc Chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội 2020.

Với nhiều sự kiện nổi bật, mở đầu là sự kiện nổi bật “Ngày hội tiêu dùng 4.0” và "Ngày hội khuyến mại du lịch" diễn ra từ 30/10 - 1/11/2020 tại tuyến phố Lê Thạch, khu nhà Bát Giác, vườn hoa Lý Thái Tổ.

 Đây là sự kiện đặc biệt, tạo không gian để các doanh nghiệp thương mại điện tử, thanh toán điện tử, hệ thống ngân hàng và các doanh nghiệp đang ứng dụng công nghệ trong hoạt động sản xuất kinh doanh giới thiệu, quảng bá các tính năng vượt trội và tiện ích tới người tiêu dùng trải nghiệm và mua sắm.

Trong thời gian diễn ra sự kiện, người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận các hình thức ưu đãi khuyến mại giảm đến 50% cho các sản phẩm như vé máy bay, tour du lịch trọn gói trong và ngoài nước, khách sạn, dịch vụ vui chơi, tiện ích... Đồng thời người tiêu dùng có thêm cơ hội tiếp cận các với phương thức mua sắm thông minh, khuyến khích người dân ứng dụng trong mua sắm tiêu dùng hàng ngày tiết kiệm thời gian và chi phí.

Tiếp sau sẽ là sự kiện “Ngày vàng khuyến mại” trong 2 ngày 14-15/11 với gần 50 điểm vàng tổ chức tại siêu thị, trung tâm thương mại với các chương trình giảm giá đặc biệt lên đến 100%. Bên cạnh đó, từ ngày 3 - 7/12, tại Khu đô thị Times City sẽ diễn ra hội chợ Vàng khuyến mại, quy mô gần 150 gian hàng.

 Tham quan các gian hàng tại sự kiện “Ngày không dùng tiền mặt”.
Các đại biểu tham quan các gian hàng tại sự kiện “Ngày không dùng tiền mặt”.

Trong tuần đầu tháng 12/2020 sẽ diễn ra sự kiện “Ngày mua sắm trực tuyến online Friday 2020”. Đây là sự kiện kết hợp giữa TP Hà Nội và Cục Thương mại điện tử (Bộ Công Thương) với mục tiêu phát triển hoạt động thương mại điện tử, hưởng ứng cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Phó giám đốc HPA Nguyễn Thị Mai Anh thông tin: “Tháng khuyến mại Hà Nội 2020” là một sự kiện vớí qui mô lớn mang mục đích tích cực góp phần bình ổn thị trường, kiềm chế lạm phát, bảo đảm an sinh, thúc đẩy phát triển xã hội hậu Covid-19. “Sau 11 năm liên tiếp tổ chức, Tháng khuyến mại Hà Nội đã trở thành hoạt động thường niên hấp dẫn được đông đảo người tiêu dùng, doanh nghiệp tham gia. Sự kiện là cầu nối gắn kết giữa người tiêu dùng với các doanh nghiệp trong cả nước qua đó người tiêu dùng tiếp cận được sản phẩm Việt Nam chất lượng, giá cả phù hợp; doanh nghiệp sản xuất kết nối với doanh nghiệp bán lẻ qua đó kết nối cung cầu, tiêu thụ sản phẩm bền vững” - bà Mai Anh nói.

Phát biểu tại lễ khai mạc Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn nhấn mạnh: Năm 2020, đại dịch Covid-19 đã và đang tác động mạnh mẽ tới hầu hết các quốc gia trên thế giới, nhiều nền kinh tế trên thế giới rơi vào khủng hoảng, tăng trưởng âm; sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu hàng hóa của doanh nghiệp bị ngưng trệ; chuỗi cung ứng toàn cầu đứt gãy...

Trước những khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhằm thực hiện “mục tiêu kép” - vừa phòng chống dịch bệnh, thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, phục hồi và phát triển kinh tế, xã hội trong “trạng thái bình thường mới”, UBND TP Hà Nội đã ban hành các chương trình, kế hoạch kích cầu tiêu dùng nội địa, khuyến mại tập trung. Trong tháng 6 - 7/2020, chương trình khuyến mại tập trung trên địa bàn Thành phố được triển khai, với hàng nghìn chương trình khuyến mại của các doanh nghiệp, mức giảm giá lên tới 70%.

Chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2020 tập trung triển khai các hoạt động phù hợp với bối cảnh tình hình dịch Covid-19, với xu thế, thị hiếu của người tiêu dùng hiện nay: Tăng cường và phát triển kênh thương mại điện tử; ứng dụng công nghệ hướng tới thị trường tiêu dùng thông minh, kết nối nhanh hơn giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng; thanh toán không dùng tiền mặt; hướng tới kinh tế ban đêm-với chương trình “Midnight Crazy sale” qua các kênh bán hàng online của doanh nghiệp; các chương trình tri ân khách hàng, đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, tổ chức truyền thông trên mọi phương diện đặc biệt là truyền thông số...

Ngoài ra, còn các sự kiện như: “Hà Nội Đêm không ngủ - HANOI MID-NIGHT SALE” với các chương trình nghệ thuật đặc sắc tại phố đi bộ Hồ Gươm và các chương trình giảm giá đặc biệt tại các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại lớn; “Hội chợ vàng khuyến mại” thời gian từ ngày 3/12 – 7/12/2020 tại địa điểm Khu Đô thị Times City, số 458 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng với quy mô 125 gian hàng sẽ là điểm nhấn đặc biệt vào cuối mùa khuyến mại của Hà Nội năm nay;…

Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2020 được kỳ vọng sẽ là cầu nối gắn kết các doanh nghiệp với người tiêu dùng và là đòn bẩy kích cầu mua sắm của thành phố Hà Nội trong những tháng cuối năm.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư