
-
Kho bạc Nhà nước kết nối dữ liệu hợp đồng điện tử với mạng đấu thầu quốc gia
-
Những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2025
-
Chính phủ ban hành cơ chế thử nghiệm Fintech có kiểm soát
-
Kế hoạch triển khai Nghị quyết của Quốc hội về Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển văn hóa
-
Tinh thần Đại thắng mùa xuân 1975 tiếp thêm sức mạnh để thế hệ trẻ tiến vào kỷ nguyên mới -
Lực lượng quân đội Trung Quốc, Lào, Campuchia tham gia diễu binh, diễu hành mừng ngày 30/4
TIN LIÊN QUAN | |
Vietnam Inter Cycle 2014 khuấy động thị trường xe đạp | |
Xe đạp Peugeot trở lại Việt Nam sau 20 năm | |
Trao giải Dự án giai đoạn 2 Chiến dịch “Taiwan Excellence Ceres” |
Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 12 (Vietnam Expo 2014) do Công ty Vinexad tổ chức được xem là một trong những cầu nối xúc tiến thương mại quan trọng giữa các Việt Nam và khu vực Châu Á. Năm nay, hội chợ thu hút được 426 công ty với quy mô 450 gian hàng đến từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ: Ba Lan, Ấn Độ, Belarus, Đài Loan, Indonesia, Hong Kong, Hàn Quốc, Malaysia, Nepal, Nhật Bản, Pháp, Slovakia, Thụy Sỹ, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ và Việt Nam.
Sự quay trở lại của Khu gian hàng Quốc gia Belarus với diện tích trưng bày trên 300m2được coi là điểm mới tại Vietnam Expo 2014. Việt Nam có thế mạnh về hàng tiêu dùng, công nghiệp nhẹ, trong khi Belarus có thế mạnh về công nghiệp nặng và năng lượng. Do đó hai nước có thể bổ sung cho nhau trong hợp tác đầu tư và thương mại. Trong tương lai gần, sau khi Hiệp định Thương mại tự do (FTA) giữa Việt Nam và các nước Liên minh Thuế quan Nga-Kazakhstan-Belarus kết thúc.
![]() | ||
Dự kiến Vietnam Expo 2014 đón tiếp khoảng 15.000 lượt khách tới làm việc và tham quan. |
Đây sẽ là công cụ hữu hiệu tăng cường quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Liên minh Thuế quan nói chung cũng như giữa Việt Nam với Belarus nói riêng. Việc tăng cường giao lưu hợp tác thông qua các sự kiện thương mại uy tín cũng là minh chứng cho quan hệ thương mại ngày càng khăng khít giữa hai nước.
Trong khi đó, đối với các công ty của Ấn Độ đang coi Việt Nam là một trụ cột rất quan trọng trong chính sách “hướng Đông” của của mình. Kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Ấn Độ đã tăng khoảng 3,5 lần kể từ năm 2007.
Tại Vietnam Expo 2014, doanh nghiệp nước này cũng không thể bỏ qua cơ hội thâm nhập sâu hơn vào Việt Nam, với khoảng 40 công ty tham gia. Các mặt hàng được trưng bày lần này là những ngành hàng mũi nhọn của Ấn Độ như: Nông sản, Thực phẩm, Thủ công mỹ nghệ, Hóa chất, Dệt may, Cơ khí, Dược phẩm và Thiết bị máy móc, …
Đặc biệt, sau chuỗi sự kiện Trải nghiệm cuộc sống tuyệt vời cùng Taiwan Excellence tại Hà Nội và TP.HCM, Taiwan Excellence – chiến dịch giới thiệu các thương hiệu hàng đầu Đài Loan trên thị trường quốc tế – tiếp tục góp mặt Vietnam Expo 2014.
45 thương hiệu đạt giải thưởng Taiwan Excellence năm 2014 đều có sản phẩm được giới thiệu tại đây. bà Elina Lee, Giám đốc Marketing của Hội đồng phát triển Ngoại thương Đài Loan (TAITRA cho hay, các sản phẩm đạt giải thưởng Taiwan Excellence được đánh giá dựa trên 5 khía cạnh là Nghiên cứu & phát triển sản phẩm (R&D), Thiết kế, Chất lượng, Tiếp thị, và yếu tố ‘Made in Taiwan”, đại diện cho những giá trị gia tăng giàu sáng tạo mà các nhà sản xuất Đài Loan đưa vào sản phẩm của mình.
Các doanh nghiệp Việt Nam có thể tìm kiếm cơ hội hợp tác cũng như tìm hiểu và trải nghiệm sản phẩm của các công ty hàng đầu trong nhiều lĩnh vực của Đài Loan, gặp gỡ đại diện các công ty Đài Loan nhằm tìm kiếm những cơ hội đầu tư và hợp tác tại thị trường Việt Nam. Một số tên tuổi nổi bật có thể kể đến HTC, Acer, Transcend, D-Link, Silicon Power hay BenQ (lĩnh vực công nghệ), SYM, STRiDA, Tern và Kymco (lĩnh vực phương tiện giao thông), Cashido, Caesar và Sakura (sản phẩm gia dụng) và Johnson’s Health hay Ucheer (thiết bị thể thao).
“Việt Nam và Đài Loan đã có quan hệ hợp tác thương mại từ lâu, khi Đài Loan là một trong những nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam sớm nhất. Năm 2013, tổng giá trị đầu tư của Đài Loan vào Việt Nam đạt 28 tỷ USD. Việt Nam hiện là đối tác thương mại lớn thứ 13 của Đài Loan, nằm trong 8 thị trường xuất khẩu và 20 thị trường nhập khẩu lớn nhất của chúng tôi”, ông Tseng Hsien Chao, Giám đốc khối Thương Mại, văn phòng Kinh tế & Văn hóa Đài Bắc tại TP.HCM cho biết.
Vietnam Expo 2014 còn có sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp Việt Nam trưng bày, giới thiệu sản phẩm và tìm kiếm đối tác hợp tác kinh doanh. Dự kiến Vietnam Expo 2014 đón tiếp khoảng 15,000 lượt khách tới làm việc và tham quan.
Vũ Anh
-
Kỳ tích ngoại giao Hồ Chí Minh: Từ chiến tranh đến hội nhập quốc tế sâu rộng -
Việt Nam trở thành đối tác ngày càng quan trọng -
Kế hoạch triển khai Nghị quyết của Quốc hội về Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển văn hóa -
Kế hoạch hoạt động năm 2025 của Ban Chỉ đạo rà soát xử lý vướng mắc trong hệ thống pháp luật -
Tinh thần Đại thắng mùa xuân 1975 tiếp thêm sức mạnh để thế hệ trẻ tiến vào kỷ nguyên mới -
Lực lượng quân đội Trung Quốc, Lào, Campuchia tham gia diễu binh, diễu hành mừng ngày 30/4 -
Những hình ảnh trang nghiêm, hùng tráng của đoàn diễu binh, diễu hành mừng đại lễ 30/4
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 3)
-
Chất lượng làm nên thương hiệu: Bí quyết phát triển sản phẩm của Orenda
-
Beyond Digital - Dấu ấn CMC tại sự kiện công nghệ lớn nhất Hàn Quốc
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)
-
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025