
-
Đưa Đặc khu Vân Đồn trở thành trung tâm kinh tế biển đa ngành, xanh, hiện đại, thông minh
-
Bổ sung 19.000 tỷ đồng nguồn dự phòng ngân sách trung ương cho các nhiệm vụ cấp bách
-
7 tháng, thu ngân sách nhà nước xấp xỉ 80% dự toán cả năm
-
Thuế đối ứng của Hoa Kỳ: Thúc đẩy gia tăng năng lực cạnh tranh dài hạn
-
Thuế đối ứng và phản ứng chính sách -
Thủ tướng: Petrovietnam đóng góp quan trọng bảo đảm "5 an" của đất nước
TIN LIÊN QUAN | |
Vietnam Inter Cycle 2014 khuấy động thị trường xe đạp | |
Xe đạp Peugeot trở lại Việt Nam sau 20 năm | |
Trao giải Dự án giai đoạn 2 Chiến dịch “Taiwan Excellence Ceres” |
Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 12 (Vietnam Expo 2014) do Công ty Vinexad tổ chức được xem là một trong những cầu nối xúc tiến thương mại quan trọng giữa các Việt Nam và khu vực Châu Á. Năm nay, hội chợ thu hút được 426 công ty với quy mô 450 gian hàng đến từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ: Ba Lan, Ấn Độ, Belarus, Đài Loan, Indonesia, Hong Kong, Hàn Quốc, Malaysia, Nepal, Nhật Bản, Pháp, Slovakia, Thụy Sỹ, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ và Việt Nam.
Sự quay trở lại của Khu gian hàng Quốc gia Belarus với diện tích trưng bày trên 300m2được coi là điểm mới tại Vietnam Expo 2014. Việt Nam có thế mạnh về hàng tiêu dùng, công nghiệp nhẹ, trong khi Belarus có thế mạnh về công nghiệp nặng và năng lượng. Do đó hai nước có thể bổ sung cho nhau trong hợp tác đầu tư và thương mại. Trong tương lai gần, sau khi Hiệp định Thương mại tự do (FTA) giữa Việt Nam và các nước Liên minh Thuế quan Nga-Kazakhstan-Belarus kết thúc.
![]() | ||
Dự kiến Vietnam Expo 2014 đón tiếp khoảng 15.000 lượt khách tới làm việc và tham quan. |
Đây sẽ là công cụ hữu hiệu tăng cường quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Liên minh Thuế quan nói chung cũng như giữa Việt Nam với Belarus nói riêng. Việc tăng cường giao lưu hợp tác thông qua các sự kiện thương mại uy tín cũng là minh chứng cho quan hệ thương mại ngày càng khăng khít giữa hai nước.
Trong khi đó, đối với các công ty của Ấn Độ đang coi Việt Nam là một trụ cột rất quan trọng trong chính sách “hướng Đông” của của mình. Kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Ấn Độ đã tăng khoảng 3,5 lần kể từ năm 2007.
Tại Vietnam Expo 2014, doanh nghiệp nước này cũng không thể bỏ qua cơ hội thâm nhập sâu hơn vào Việt Nam, với khoảng 40 công ty tham gia. Các mặt hàng được trưng bày lần này là những ngành hàng mũi nhọn của Ấn Độ như: Nông sản, Thực phẩm, Thủ công mỹ nghệ, Hóa chất, Dệt may, Cơ khí, Dược phẩm và Thiết bị máy móc, …
Đặc biệt, sau chuỗi sự kiện Trải nghiệm cuộc sống tuyệt vời cùng Taiwan Excellence tại Hà Nội và TP.HCM, Taiwan Excellence – chiến dịch giới thiệu các thương hiệu hàng đầu Đài Loan trên thị trường quốc tế – tiếp tục góp mặt Vietnam Expo 2014.
45 thương hiệu đạt giải thưởng Taiwan Excellence năm 2014 đều có sản phẩm được giới thiệu tại đây. bà Elina Lee, Giám đốc Marketing của Hội đồng phát triển Ngoại thương Đài Loan (TAITRA cho hay, các sản phẩm đạt giải thưởng Taiwan Excellence được đánh giá dựa trên 5 khía cạnh là Nghiên cứu & phát triển sản phẩm (R&D), Thiết kế, Chất lượng, Tiếp thị, và yếu tố ‘Made in Taiwan”, đại diện cho những giá trị gia tăng giàu sáng tạo mà các nhà sản xuất Đài Loan đưa vào sản phẩm của mình.
Các doanh nghiệp Việt Nam có thể tìm kiếm cơ hội hợp tác cũng như tìm hiểu và trải nghiệm sản phẩm của các công ty hàng đầu trong nhiều lĩnh vực của Đài Loan, gặp gỡ đại diện các công ty Đài Loan nhằm tìm kiếm những cơ hội đầu tư và hợp tác tại thị trường Việt Nam. Một số tên tuổi nổi bật có thể kể đến HTC, Acer, Transcend, D-Link, Silicon Power hay BenQ (lĩnh vực công nghệ), SYM, STRiDA, Tern và Kymco (lĩnh vực phương tiện giao thông), Cashido, Caesar và Sakura (sản phẩm gia dụng) và Johnson’s Health hay Ucheer (thiết bị thể thao).
“Việt Nam và Đài Loan đã có quan hệ hợp tác thương mại từ lâu, khi Đài Loan là một trong những nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam sớm nhất. Năm 2013, tổng giá trị đầu tư của Đài Loan vào Việt Nam đạt 28 tỷ USD. Việt Nam hiện là đối tác thương mại lớn thứ 13 của Đài Loan, nằm trong 8 thị trường xuất khẩu và 20 thị trường nhập khẩu lớn nhất của chúng tôi”, ông Tseng Hsien Chao, Giám đốc khối Thương Mại, văn phòng Kinh tế & Văn hóa Đài Bắc tại TP.HCM cho biết.
Vietnam Expo 2014 còn có sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp Việt Nam trưng bày, giới thiệu sản phẩm và tìm kiếm đối tác hợp tác kinh doanh. Dự kiến Vietnam Expo 2014 đón tiếp khoảng 15,000 lượt khách tới làm việc và tham quan.
Vũ Anh
-
Đưa Đặc khu Vân Đồn trở thành trung tâm kinh tế biển đa ngành, xanh, hiện đại, thông minh
-
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn: Chính quyền phải gần dân, sát dân, vì nhân dân
-
Bổ sung 19.000 tỷ đồng nguồn dự phòng ngân sách trung ương cho các nhiệm vụ cấp bách
-
7 tháng, thu ngân sách nhà nước xấp xỉ 80% dự toán cả năm
-
Thuế đối ứng của Hoa Kỳ: Thúc đẩy gia tăng năng lực cạnh tranh dài hạn -
Thuế đối ứng và phản ứng chính sách -
Xung lực mới cho mũi đột phá hạ tầng và phát triển đô thị -
Thủ tướng: Petrovietnam đóng góp quan trọng bảo đảm "5 an" của đất nước -
Đại hội đại biểu Đảng bộ Petrovietnam lần thứ IV: Khát vọng vươn xa trong kỷ nguyên mới -
Muốn tăng trưởng kinh tế cao phải dựa vào tăng năng suất lao động -
Quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam - Ai Cập
-
Top 10 Ngân hàng thương mại tư nhân uy tín tiếp tục gọi tên SeABank
-
Bứt phá nhờ công nghệ: Ngành khuôn mẫu kim khí Việt Nam bước vào kỷ nguyên mới
-
Cathay Life Việt Nam được vinh danh Top 10 Công ty Bảo hiểm nhân thọ uy tín năm 2025
-
Vinatex đặt mục tiêu tăng gấp đôi lợi nhuận hợp nhất vào năm 2030
-
Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân kiểm tra sản xuất, thăm, tặng quà công nhân lao động
-
Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2025: Triển lãm quốc tế chuyên ngành F&B lớn nhất tại Việt Nam