-
Vingroup nghiên cứu và phát triển người máy; PV Drilling lập liên doanh tại Indonesia; Hòa Phát chuẩn bị làm sắt đường ray -
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư -
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica
Công ty CP Dệt May Nam Định hiện đã đủ đơn hàng xuất khẩu cho năm 2024. |
"Doanh nghiệp đã có đủ đơn hàng xuất khẩu cho năm 2024, đang bắt đầu làm việc về đơn hàng quý I, quý II năm 2025", ông Phạm Minh Đức, Tổng giám đốc Công ty CP May Nam Định thông tin về tình hình thị trường, đơn hàng nửa cuối năm 2024.
Sản xuất, kinh doanh vẫn nhiều áp lực bởi chi phí tăng cao, nhưng tín hiệu tốt hơn về đơn hàng giúp cho các doanh nghiệp có thêm hy vọng về đích với các chỉ tiêu kinh doanh đã đề ra hồi đầu năm.
6 tháng đầu năm, doanh thu của May Nam Định ước đạt 420 tỷ đồng, trong đó 90% đến từ doanh thu FOB, lợi nhuận ước đạt 10 tỷ đồng.
Ông Đức ước tính, với tình hình đơn hàng khởi sắc những tháng tới, cả năm 2024, doanh thu Công ty đạt 700 tỷ đồng, tăng khoảng 35% so với năm 2023.
Tổng công ty CP Dệt May Hòa Thọ (Đà Nẵng) cũng ghi nhận kết quả kinh doanh ổn hơn trong nửa đầu năm, với doanh thu hợp nhất ước đạt 2.286 tỷ đồng đạt 51% kế hoạch năm, kim ngạch xuất khẩu đạt 113 triệu USD đạt 46% kế hoạch năm, tuy nhiên lợi nhuận riêng đã đạt 65% kế hoạch năm, với 142,7 tỷ đồng.
Với tình hình đơn hàng như hiện tại, doanh nghiệp này dự kiến, doanh thu hợp nhất 6 tháng cuối năm sẽ đạt 2.225 tỷ đồng, lợi nhuận hợp nhất 120 tỷ đồng.
Còn Tổng công ty CP May Hưng Yên cho biết, 6 tháng 2024, doanh nghiệp này đạt doanh thu 311,5 tỷ đồng, bằng 82,7% so với cùng kỳ, lợi nhuận trước thuế đạt 28,2 tỷ đồng, bằng 78,5% so với cùng kỳ.
"Doanh nghiệp gặp khó khăn do biến động lao động bất thường, nguyên nhân là do xu hướng đi xuất khẩu lao động và cạnh tranh lao động từ các doanh nghiệp FDI trong khu vực mặc dù mặt bằng lương, thu nhập liên tục được cải thiện. Cùng đó, áp lực giao hàng và giá chưa cải thiện đã ảnh hưởng đến hiệu quả của Công ty trong nửa đầu năm 2024", bà Phạm Thị Phương Hoa, Tổng giám đốc May Hưng Yên chia sẻ.
Theo số liệu của Bộ Công thương, 6 tháng 2024, xuất khẩu toàn ngành dệt may đạt 19,5 tỷ USD, trong đó, dệt may đạt 16,3 tỷ USD, tăng 3%, xơ sợi dệt 2,16 tỷ USD, tăng 4,7%, nguyên phụ liệu các loại hơn 1 tỷ USD, tăng 11,1%.
Dù đã hồi phục so với cuối năm ngoái và cùng kỳ, nhưng chưa trở lại thời điểm sức mua cao như 2022. Rõ ràng, sức ép để về đích với mục tiêu xuất khẩu 44 tỷ USD toàn ngành trong năm nay còn không ít.
Lúc này, dù đơn hàng đã ổn hơn ở một số doanh nghiệp lớn, nhưng chưa phải là đồng đều với đại bộ phận doanh nghiệp trong ngành, chưa kể áp lực chi phí sản xuất tăng cũng khiến doanh nghiệp khó xoay xở.
Nhận định về thị trường cuối năm, lãnh đạo Dệt may Hòa Thọ Công ty cho rằng: "Kế hoạch cắt giảm lãi suất FED chưa rõ ràng, các quốc gia xuất khẩu cạnh tranh có khả năng phá giá mạnh đồng tiền nội tệ để hỗ trợ xuất khẩu, cước vận tải biển tiếp tục tăng cao, tiền lương tối thiểu vùng tăng từ 1/7, chi phí tiền điện..., những yếu tố này làm tăng chi phí tài chính của doanh nghiệp trong thời gian tới".
Với May Hưng Yên, doanh nghiệp này hiện đang tập trung cao độ thực hiện các nhiệm vụ 6 tháng cuối năm nhằm cán đích kế hoạch đề ra tại ĐHĐCĐ 2024. Kỳ vọng các đơn hàng sẽ sôi động hơn nhờ đơn hàng phục vụ mùa lễ hội như Giáng sinh và Tết dương lịch.
Thông tin từ bà Phương Hoa, thị trường quý III dự kiến có cải thiện so với quý II, tuy nhiên quý IV thì doanh nghiệp vẫn đang làm việc tiếp với các đối tác để chốt đơn hàng. Dự kiến cả năm 2024, doanh thu của Tổng công ty ước vượt 5% và lợi nhuận trước thuế tăng 15% so với kế hoạch.
Song hành với các giải pháp để cán đích mục tiêu kinh doanh cho năm 2024, các doanh nghiệp đang thực hiện các hoạt động đầu tư để sản xuất xanh hơn, đáp ứng yếu tố bền vững. Khi sản xuất thay đổi, làm "hài lòng" nhà nhập khẩu, dệt may vẫn là nhóm hàng có lợi thế, đóng góp cho tăng trưởng xuất khẩu cả nước.
-
Cần tăng quyền tự chủ, tự quyết của doanh nghiệp nhà nước -
Doanh nghiệp muốn tự quyết giá xăng dầu, Bộ Công thương nói cần lộ trình -
Vingroup nghiên cứu và phát triển người máy; PV Drilling lập liên doanh tại Indonesia; Hòa Phát chuẩn bị làm sắt đường ray -
Doanh nghiệp nhà nước phải được làm những việc khác thường - Bài 3: Thể chế nào để làm lớn
-
Viettel tuyển dụng 101 sinh viên xuất sắc vào làm việc -
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Thương nhân phối vẫn được phép mua bán xăng dầu của nhau? -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư -
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica
-
1 Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
2 Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
3 Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
4 Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/11
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu