-
Vietnam Airlines tổ chức thành công chuỗi sự kiện văn hóa, thể thao tại Thủ đô Hà Nội -
Khách quốc tế đến Việt Nam tăng 43% sau 9 tháng năm 2024 -
Phát triển du lịch MICE cần chiến lược bài bản -
Trải nghiệm vẻ đẹp núi rừng và nghỉ dưỡng đáng nhớ tại Mường Thanh Holiday Mộc Châu -
Quảng Ninh ban hành quy định mới về quản lý phương tiện thủy phục vụ khách du lịch trên Vịnh -
Cát Bà phải là điểm đến du lịch xanh, đòn bẩy cho kinh tế Hải Phòng phát triển
Triển khai Kế hoạch số 192/KH-UBND ngày 21/6/2024 của UBND TP. Hà Nội về tổ chức Chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP.HCM” kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024), UBND TP. Hà Nội ban hành Kế hoạch thông tin, tuyên truyền các hoạt động trong Chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP.HCM” kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024).
Hồ Gươm lãng mạn khi mùa thu đến. Ảnh: Hồ Hạ |
Kế hoạch nhằm thực hiện các hoạt động tuyên truyền trước, trong và sau thời gian diễn ra Chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP.HCM” phục vụ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024); tuyên truyền về ý nghĩa trọng đại của Ngày Giải phóng Thủ đô và thành tựu 70 năm xây dựng, phát triển của TP. Hà Nội.
Nội dung tuyên truyền của Kế hoạch gồm: Tuyên truyền về ý nghĩa trọng đại của Ngày Giải phóng Thủ đô và thành tựu 70 năm xây dựng, phát triển của TP. Hà Nội; mối quan hệ hợp tác, gắn kết giữa Thủ đô Hà Nội và TP.HCM.
Tuyên truyền các hoạt động của Đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Hà Nội tại TP.HCM và công tác chuẩn bị, triển khai các hoạt động trong khuôn khổ tổ chức Chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP.HCM”; thông tin cụ thể về các hoạt động (thời gian, địa điểm, nội dung hoạt động).
Đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá các làng nghề truyền thống của TP. Hà Nội trong chương trình xúc tiến quảng bá làng nghề truyền thống, sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm OCOP tiêu biểu của Thủ đô; tuyên truyền về các hoạt động, sự kiện của TP. Hà Nội tại khu vực miền Tây.
Thông qua các hoạt động của Chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP.HCM” tuyên truyền quảng bá, giới thiệu các nét đặc trưng về văn hóa, di sản văn hóa tiêu biểu độc đáo, thế mạnh thể thao của Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến; con người Thủ đô thanh lịch, văn minh; Thủ đô Hà Nội - Thành phố vì hòa bình, Thành phố sáng tạo; lan tỏa tinh thần "Cả nước vì Hà Nội, Hà Nội vì cả nước" tới người dân trong cả nước và bạn bè quốc tế.
TP. Hà Nội sẽ tuyên truyền bằng nhiều hình thức trên các phương tiện thông tin đại chúng; Tuyên truyền trên Cổng Thông tin điện tử thành phố Hà Nội; Cổng/Trang thông tin điện tử của các Sở, ban, ngành, đoàn thể và UBND các quận, huyện, thị xã; hệ thống thông tin cơ sở; mạng xã hội, trang thông tin điện tử tổng hợp; Tuyên truyền cổ động trực quan
Thời gian thực hiện đến hết tháng 10/2024; cao điểm từ 15/8/2024 đến 25/8/2024.
UBND TP. Hà Nội giao Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội là đầu mối triển khai thực hiện Kế hoạch thông tin, tuyên truyền các hoạt động trong Chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP.HCM” kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024); chủ động tham mưu, kịp thời báo cáo lãnh đạo TP. Hà Nội những công việc phát sinh trong quá trình triển khai thực hiện.
Hướng dẫn các cơ quan báo chí và chỉ đạo hệ thống thông tin cơ sở triển khai công tác tuyên truyền trước, trong và sau Chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP.HCM”; lan tỏa thông tin về Chương trình trên mạng xã hội và trang thông tin điện tử tổng hợp.
Chủ trì, phối hợp Sở Văn hóa và Thể thao, Văn phòng UBND TP. Hà Nội và các cơ quan, đơn vị liên quan cung cấp thông tin quảng bá, tuyên truyền trên banner Chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP.HCM” tại Cổng Thông tin điện tử TP. Hà Nội;
Chủ trì, phối hợp Trung tâm Báo chí TP.HCM tham mưu công tác tổ chức họp báo công bố Chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP.HCM”;
Phối hợp Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, Đài Truyền hình TP.HCM và các đài địa phương lân cận về việc hỗ trợ tiếp, phát sóng Chương trình truyền hình trực tiếp Lễ khai mạc Chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP.HCM”.
Phối hợp Sở Văn hóa và Thể thao (Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám), Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội thực hiện giới thiệu các mô hình điểm ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số nhằm quảng bá, giới thiệu về các di sản văn hóa, di tích tiêu biểu của Thủ đô trong các hoạt động trưng bày, triển lãm tại Bảo tàng TP.HCM.
UBND TP. Hà Nội đề nghị Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội chỉ đạo, định hướng thông tin báo chí; chỉ đạo thông tin kịp thời, phù hợp trong hệ thống Tuyên giáo, trên các phương tiện thông tin đại chúng của TP. Hà Nội; đăng tin, bài trên Trang Thông tin điện tử Đảng bộ TP. Hà Nội, Bản tin “Thông tin nội bộ” tuyên truyền Chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP.HCM”.
UBND TP. Hà Nội giao Văn phòng UBND TP. Hà Nội phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông thực hiện các nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền phục vụ hoạt động của lãnh đạo TP. Hà Nội.
Chủ trì, chỉ đạo Trung tâm Thông tin điện tử TP. Hà Nội thực hiện banner tuyên truyền trên Cổng Thông tin điện tử TP. Hà Nội; quảng bá Chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP.HCM” trên các kênh mạng xã hội của TP: fanpage “Thủ đô Hà Nội - Việt Nam”, zalo, youtube… của TP. Hà Nội thuộc phạm vi quản lý cho đến khi kết thúc Chương trình.
Chủ trì, chỉ đạo Trung tâm Thông tin điện tử TP. Hà Nội xây dựng tin, bài, thường xuyên cập nhật các hoạt động của lãnh đạo TP. Hà Nội trong Chương trình; lan tỏa rộng rãi các hoạt động của Chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP.HCM” trên Cổng Thông tin điện tử thành phố Hà Nội trên các kênh mạng xã hội của TP: fanpage “Thủ đô Hà Nội - Việt Nam”, zalo, youtube… của TP thuộc phạm vi quản lý.
Trên cơ sở đề xuất của các đơn vị, Sở Tài chính tổng hợp tham mưu UBND TP. Hà Nội về nguồn kinh phí triển khai thực hiện Kế hoạch theo quy định.
Các Sở, ngành, đơn vị TP: Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Sở Du lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo; Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch; UBND các quận, huyện, thị xã; các cơ quan báo chí trên địa bàn TP phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông lan tỏa thông tin về Chương trình…
Dự kiến, Chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP.HCM” sẽ kéo dài từ ngày 23/8 – 31/10/2024, với nhiều hoạt động: Khai mạc “Những ngày Hà Nội tại TP.HCM”; Trưng bày ảnh tư liệu gắn với nội dung kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô; Chương trình “Quảng bá giới thiệu sản phẩm, kết hợp quảng bá xúc tiến du lịch liên kết Thủ đô - TP.HCM”; Quảng bá, giới thiệu sản phẩm, làng nghề, nghệ nhân trình diễn, xúc tiến du lịch liên kết Thủ đô Hà Nội - TP.HCM; Trình diễn ẩm thực Hà Nội của các nghệ nhân ẩm thực, đầu bếp, trải nghiệm ẩm thực Hà Nội của du khách tham quan; Tổ chức giao hữu thể thao giữa thành phố Hà Nội và TP.HCM; Trưng bày, triển lãm, giới thiệu tinh hoa Đạo học Việt Nam với những giá trị: truyền thống hiếu học, tôn sư trọng đạo tại trường học trên địa bàn TP.HCM; Chương trình giao lưu nghệ thuật “Giai điệu trẻ” của tuổi trẻ thành phố Hà Nội và tuổi trẻ TP.HCM; Bế mạc Chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP.HCM.
Dịp này, Đoàn đại biểu TP. Hà Nội sẽ thăm Bảo tàng Hồ Chí Minh, Bảo tàng Tôn Đức Thắng; dâng hoa tượng đài Bác Hồ, Bác Tôn; thăm, dâng hương di tích trại giam Bệnh viện Chợ Quán; thăm tặng quà 70 gia đình chính sách, người có công tiêu biểu; làm việc với lãnh đạo TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô…
-
Trải nghiệm vẻ đẹp núi rừng và nghỉ dưỡng đáng nhớ tại Mường Thanh Holiday Mộc Châu -
Quảng Ninh ban hành quy định mới về quản lý phương tiện thủy phục vụ khách du lịch trên Vịnh -
Cát Bà phải là điểm đến du lịch xanh, đòn bẩy cho kinh tế Hải Phòng phát triển -
Lễ hội Văn hóa và Ẩm thực Bỉ 2024 diễn ra từ 25 - 27/10 tại Hải Phòng -
“Địa hạt” mới của những lễ cưới xa xỉ tại Việt Nam -
63.000 lượt khách tham quan Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 -
[Longform] “Ngày hội Văn hóa vì hòa bình” hào hùng, ấn tượng
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 14/10 -
2 Góc nhìn TTCK tuần 14-18/10: VN-Index có thể tiếp tục dao động trong biên độ hẹp tại 1.260-1.300 điểm -
3 Ép mua bảo hiểm khi vay vốn: Giám sát chặt các ngân hàng có tỷ lệ tái ký năm thứ hai thấp -
4 Các đại dự án giao thông “ăn đong” từng mét mặt bằng -
5 Chung cư liên tục được hỏi mua, đất nền được gom để xây sân pickleball
- Doanh nhân trẻ tạo dấu ấn trong sản xuất kinh doanh và hoạt động xã hội
- Nhật Bản: Điểm sáng cho nhân sự ngành ICT trong bối cảnh toàn cầu
- GELEX thăng hạng trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2024
- Lợi nhuận TCH tăng mạnh nhờ bàn giao gần 300 sản phẩm
- Cathay Life được vinh danh giải thưởng "Thương hiệu Vàng thời đại số" năm 2024
- Sacombank Golf Championship 2024 nhân ngày Doanh nhân Việt Nam