-
Vướng mắc phân loại hàng hóa chịu thuế, VCCI đề nghị giảm đều thuế VAT 2% -
Thẩm định thực tế doanh nghiệp tham gia giải thưởng Sao Vàng đất Việt tại Thái Bình -
Vingroup nghiên cứu và phát triển người máy; PV Drilling lập liên doanh tại Indonesia; Hòa Phát chuẩn bị làm sắt đường ray -
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư
Ở TP.HCM, khách sạn 5 sao Grand đã dáp dụng hình thức này từ đầu tháng 3 năm nay. Đối tượng khách hàng phục vụ là các khách hàng doanh nhân (khách VIP), khách đang làm việc tại các tòa nhà văn phòng, các sở ban ngành…
Một đơn vị thành viên khác thuộc Saigontourist Group tại TP.HCM là khách sạn 5 sao Rex cũng đang áp dụng hình thức phục vụ giao hàng ra ngoài. Khi nhận được đơn đặt hàng qua điện thoại, nhân viên khách sạn sẽ giao tận nơi và nhận tiền trực tiếp từ khách hàng. Mỗi bữa ăn sáng và combo trưa do khách sạn phục vụ theo hình thức này có giá trọn gói từ 335.000 đồng.
Trong khi đó, khách sạn Đồng Khánh, một thương hiệu ẩm thực nổi tiếng tại TP.HCM, cho biết đã treo bảng thông báo tạm ngưng phục vụ tại chỗ theo quy định và thay vào đó bằng bảng thông báo phục vụ theo hình thức “take away” (mang đi). Thời điểm này, khách hàng có thể tự đặt xe mang về hoặc khi đặt mua thông qua kênh trực tuyến, khách sạn sẽ đặt xe hộ, sau đó khách tự thanh toán các chi phí dịch vụ khi nhận hàng. Khách sạn Đồng Khánh đang có chương trình khuyến mãi giảm 30% trên thực đơn (từ 50.000 đồng/món ăn, từ 20.000 đồng/đồ uống); khách mua từ hai món trở lên được miễn phí giao tận nhà trong cự ly năm cây số.
Đầu bếp khách sạn Rex trong cuộc thi ẩm thực. |
Không chỉ ở TP.HCM, các đơn vị khách sạn thành viên thuộc Saigontourist Group tại các tỉnh, thành cũng nhanh chóng thích ứng với tình hình kinh doanh thời Covid-19 bằng hình thức giao hàng tận nơi. Đơn cử như khách sạn Sài Gòn - Đông Hà (Quảng Trị) có chương trình “fast ship” (giao hàng nhanh) với thực đơn bao gồm những món ăn nóng sốt, giá cả phải chăng, thực hiện theo đơn đặt hàng từ xa. Với những đơn hàng theo hình thức này, khách sạn áp dụng ưu đãi miễn phí giao hàng cho khách ở khu vực nội thành thành phố Đông Hà với đơn hàng từ 200.000 đồng.
Khách sạn Sài Gòn – Ban Mê (Buôn Ma Thuột) đang giới thiệu chương trình “Tận hưởng món ăn yêu thích cùng những người thân yêu ngay tại nhà” với thực đơn đa dạng dành cho cả ba buổi sáng, trưa, chiều tối, giá từ 55.000 đồng kèm ưu đãi miễn phí giao hàng cho các đơn hàng từ 150.000 đồng trong bán kính ba cây số tính từ khách sạn.
Tại khu vực miền Bắc, khách sạn Sài Gòn – Phú Thọ giới thiệu hai chương trình giao hàng tận nơi, gồm thực đơn “Fast Food” (thức ăn nhanh) và “Office Meal” (cơm trưa văn phòng). Theo đó, chương trình “Fast Food” có giá từ 149.000 đồng/phần, phục vụ từ 07g00 – 22g00 mỗi ngày. Chương trình “Office Meal” có giá từ 49.000 đồng, phục vụ từ 10g00 đến 14g00 mỗi ngày. Cả hai chương trình này đều áp dụng ưu đãi miễn phí giao hàng cho các đơn hàng từ 200.000 đồng trong bán kính năm cây số tính từ khách sạn.
Điểm chung của hình thức phục vụ “outside cartering” tại các khách sạn này là sản phẩm và chất lượng dịch vụ được đảm bảo đúng tiêu chuẩn về an toàn vệ sinh thực phẩm. Các khách sạn sử dụng xe ôtô riêng để phục vụ tận nơi và đảm bảo đúng quy trình giao nhận.
Trong trường hợp phục vụ tận nơi với số lượng dưới 20 khách trong khuôn viên văn phòng, bộ phận F&B (bộ phận ẩm thực) của khách sạn sẽ trang bị đủ công cụ, dụng cụ chuẩn của khách sạn như khi phục vụ tại chỗ. Trường hợp phục vụ số lượng dưới 5 phần, khách sạn sẽ sử dụng dụng cụ đựng thức ăn bằng hộp riêng, đảm bảo quy trình an toàn vệ sinh thực phẩm.
Theo hình thức này, khách sạn còn phục vụ ẩm thực tận nơi dành cho các yêu cầu về điểm tâm sáng, phục vụ buổi trưa và buổi tối theo yêu cầu với những nhóm khách quy mô nhỏ.
-
Vingroup nghiên cứu và phát triển người máy; PV Drilling lập liên doanh tại Indonesia; Hòa Phát chuẩn bị làm sắt đường ray -
Doanh nghiệp nhà nước phải được làm những việc khác thường - Bài 3: Thể chế nào để làm lớn -
Viettel tuyển dụng 101 sinh viên xuất sắc vào làm việc -
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Thương nhân phân phối vẫn được phép mua bán xăng dầu của nhau? -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư
-
1 Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
2 Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
3 Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
4 Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/11
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu