Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Công ty thuộc VinaCapital hợp tác với Saigontel phát triển điện mặt trời áp mái
Chí Tín - 12/03/2020 16:42
 
SkyX Solar (công ty con của VinaCapital) và Saigontel vừa ký kết thỏa thuận liên doanh để xây dựng và vận hành chuỗi dự án điện mặt trời áp mái trong các khu công nghiệp thuộc Saigontel và các bên liên kết. SkyX Solar là cổ đông lớn và chịu trách nhiệm chính trong việc phát triển các dự án của liên doanh.
Lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa SkyX Solar (công ty con của VinaCapital) và SAIGONTEL
Lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa SkyX Solar và Saigontel.

Trước mắt, liên doanh này sẽ tập trung phát triển và vận hành hệ thống điện mặt trời áp mái với hơn 50MW công suất tại mười khu công nghiệp, trong đó, có sáu khu công nghiệp nằm ở miền Trung và miền Nam, nơi có mức độ bức xạ cao nhất. 

Ông Samresh Kumar, Chủ tịch Điều hành của SkyX Solar và Giám đốc Điều hành VinaCapital cho biết, điện mặt trời áp mái, đặc biệt cho phân khúc công nghiệp và thương mại (C&I) sẽ là nhân tố thay đổi lĩnh vực năng lượng tái tạo tại Việt Nam.

“Sự hợp tác này là một cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển các dự án nhằm cung cấp trên 150MW điện mặt trời áp mái của chúng tôi tại Việt Nam trong ba năm tới”, ông Samresh Kumar nói. 

Bà Nguyễn Cẩm Phương, Tổng giám đốc Saigontel cho biết, giải pháp điện mặt trời áp mái sẽ giúp tạo ra sự khác biệt và tăng thêm giá trị cho các đối tác, khách hàng trong các khu công nghiệp thông qua việc giúp họ giảm lượng khí thải carbon, đồng thời đạt được cả mục tiêu tiết kiệm chi phí điện năng.

Theo đó, bà Phương cho biết, SkyX Solar, với sự đầu tư bởi VinaCapital, sẽ là đối tác phù hợp nhất để cung cấp giải pháp với chất lượng toàn cầu cho khách hàng và cả các nhà máy của Saigontel.

Các dự án điện mặt trời áp mái được kỳ vọng phát triển trong năm đến bảy năm tới với công suất hơn 4.000 MW - tiềm năng thực tế có thể lớn hơn mức này. 

SkyX Solar là một công ty con của Tập đoàn VinaCapital, là nhà cung cấp giải pháp điện mặt trời áp mái, chuyên tập trung vào phân khúc Công nghiệp và Thương mại (C&I) tại Việt Nam.

Công ty cung cấp giải pháp cho các khách hàng và đối tác, mang đến năng lượng sạch trong dài hạn cho khách hàng mà khách hàng không phải chịu thêm chi phí hay bất kỳ yêu cầu nào khác, đồng thời giúp khách hàng tiết kiệm lớn về chi phí điện năng.

Giải pháp của SkyX Solar được đảm bảo bởi đội ngũ thiết kế và kỹ sư nhiều kinh nghiệm, các nhà cung cấp quốc tế và các thiết bị loại 1, đồng thời được lãnh đạo bởi đội ngũ có tổng cộng hơn 100 năm kinh nghiệm trong phát triển kinh doanh và lĩnh vực năng lượng tái tạo.

VinaCapital là tập đoàn quản lý đầu tư có trụ sở chính tại Việt Nam với các danh mục đầu tư đa dạng có tổng giá trị tài sản quản lý hơn 3,3 tỷ đô la Mỹ.

VinaCapital đang quản lý quỹ đầu tư dạng đóng VinaCapital Vietnam Opportunity Fund Limited (VOF) được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán London. Tập đoàn cũng quản lý Forum One – VCG Partners Vietnam, quỹ mở dành cho nhà đầu tư nước ngoài theo mô hình UCITS (EU) có quy mô hàng đầu Việt Nam, Vietnam Equity Special Access Fund (VESAF), cùng với hai quỹ mở dành cho nhà đầu tư trong nước và các tài khoản đầu tư ủy thác.

Bên cạnh đó, VinaCapital đồng quản lý quỹ đầu tư mạo hiểm DFJ VinaCapital L.P cùng tập đoàn Draper Fisher (Mỹ) Jurvetson, và Lodgis Hospitality Holdings cùng tập đoàn Warburg Pincus (Mỹ) để đầu tư phát triển ngành du lịch tại Đông Nam Á. VinaCapital có chuyên môn sâu rộng về đa dạng các loại hình tài sản bao gồm các thị trường vốn, đầu tư công ty tư nhân, bất động sản, đầu tư mạo hiểm và trái phiếu.

Trong khi đó, Saigontel là thành viên của Tập đoàn SGI, hiện đang cung cấp các dịch vụ hạ tầng, dịch vụ viễn thông trong các khu công nghiệp của SGI và các khách hàng khác.

VinaCapital rót 17 triệu USD đầu tư vào Nhựa Ngọc Nghĩa
VinaCapital dẫn đầu một nhóm các tổ chức đầu tư 21,4 triệu USD vào Công ty cổ phần Công Nghiệp Dịch Vụ Thương Mại Ngọc Nghĩa. Trong đó, VOF...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư