Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Nhiều ngân hàng bổ nhiệm nhân sự cấp cao
Thùy Vinh - 07/10/2020 08:26
 
Tuy mùa đại hội cổ đông (ĐHCĐ) ngành ngân hàng đã đi qua, song không ít nhà băng tiếp tục thay lãnh đạo cấp cao.

Cụ thể, ông Nguyễn Văn Hảo vừa sang làm Phó tổng giám đốc HDBank theo công bố thông tin bổ hiệm nhân sự cấp cao của HDBank sau khi rời Ngân hàng TMCP Việt Á (VietA Bank) kể từ ngày 2/10.

Ông Nguyễn Văn Hảo trước đó làm Tổng giám đốc, thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT) VietABank.

Tại ĐHĐCĐ thường niên diễn ra ngày 20/6 của VietABank, ông Hảo đã rời vị trí Tổng Giám đốc ngân hàng, trong khi HĐQT VietA Bank phân công ông Nguyễn Văn Trọng – Phó tổng giám đốc phụ trách điều hành ngân hàng.

Đến ngày 26/9, ông Nguyễn Văn Hảo cũng chính thức từ nhiệm thành viên HĐQT của VietA Bank.Ông Nguyễn Văn Hảo có bằng thạc sỹ kinh tế.

Ông Hảo có kinh nghiệm trên 20 năm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, trong đó đảm nhiệm nhiều vị trí quản lý, điều hành quan trọng.

Đặc biệt, ông vinh dự 2 lần được Bộ Công thương tặng Bằng khen vì đã có nhiều thành tích trong công tác.Trước đó, vào đầu tháng 4/2020, HDBank bổ nhiệm vị trí Phó Chủ tịch HĐQT và Tổng Giám đốc.

Theo đó, ông Nguyễn Hữu Đặng được bầu vào vị trí Phó Chủ tịch HĐQT HDBank. Ông Nguyễn Hữu Đặng sinh năm 1970, là Thạc sỹ ngành Tài chính ngân hàng.

Ông Đặng từng là cán bộ của Ngân hàng Nhà nước tỉnh Đồng Tháp, cán bộ của Vietinbank trước khi gắn bó 21 năm qua tại nhiều vị trí khác nhau ở HDBank.

Ông Nguyễn Hữu Đặng được bổ nhiệm Tổng giám đốc HDBank từ năm 2010 và đã có những đóng góp quan trọng trong giai đoạn phát triển vượt bậc của HDBank ngày hôm nay.

Kế nhiệm vị trí Tổng Giám đốc của ông Nguyễn Hữu Đặng, ông Phạm Quốc Thanh cũng sinh năm 1970, tốt nghiệp 2 bằng cử nhân về Tài chính Ngân hàng và Ngoại ngữ, từng công tác tại một số ngân hàng lớn trước khi đảm nhiệm vị trí  Phó Tổng giám đốc HDBank từ năm 2013 đến nay.

Ông Phạm Quốc Thanh cũng có 10 năm công tác tại Ngân hàng HSCB. Ông Phạm Quốc Thanh đã đóng góp cho chiến lược phát triển đột phá mạnh mẽ của HDBank, đặc biệt trong lĩnh vực phát triển khách hàng doanh nghiệp, Tín dụng Xanh và Tài trợ chuỗi.

Mới đây, được sự chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước, HĐQT Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) chính thức bổ nhiệm ông Lê Hải giữ chức vụ Tổng Giám đốc ABBANK kể từ ngày 30/09/2020. 

Ông Lê Hải - sinh năm 1976, được tuyển dụng và bổ nhiệm giữ vị trí Phó Tổng Giám đốc và cử đảm nhận nhiệm vụ và quyền hạn của Tổng Giám đốc ABBANK từ ngày 01/04/2020.

Chia sẻ về việc được chính thức bổ nhiệm là Tổng Giám đốc của ABBANK, ông Lê Hải cho biết: “ABBANK đang chuẩn bị bước vào giai đoạn phát triển chiến lược 2021 – 2025 với những khát vọng lớn.

Việc được bổ nhiệm chính thức vị trí Tổng Giám đốc là sự tự hào và cũng là thách thức đối với tôi trong quá trình Ngân hàng chuyển sang một giai đoạn phát triển mới".

Ông Lê Hải, sinh năm 1976, là Tiến sỹ Kinh tế và đã có 22 năm kinh nghiệm hoạt động chuyên sâu trong lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng.

Ông Lê Hải từng đảm nhiệm qua nhiều vị trí chuyên môn, quản lý quan trọng tại MB như Phó tổng giám đốc, Giám đốc Khối khách hàng cá nhân, Giám đốc Khối SMEs, Giám đốc Khối Thẩm định, Giám đốc Chi nhánh Điện Biên Phủ của ABBANK… 

Trước ABBANK không lâu, Techcombank vừa thông báo về việc thay đổi nhân sự cấp cao. Cụ thể, HĐQT Techcombank chính thức công bố ông Jens Lottner đảm nhiệm vị trí Tổng giám đốc Techcombank kể từ ngày 18/08/2020. 

Ông Jens Lotter có 28 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính tại các tổ chức hàng đầu thế giới như McKinsey và BCG, trong đó hơn 2/3 thời gian sự nghiệp của ông gắn bó tại châu Á. Trước khi gia nhập Techcombank, ông là Giám đốc Tài chính tập đoàn của Ngân hàng Thương mại Siam (Thái Lan).

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư