Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
NHNN gỡ vướng cho 1,3 triệu chủ xe vay mua ô tô
P.V - 04/09/2017 17:08
 
Liên quan đến việc 1,3 triệu chủ xe vay mua ô tô có nguy cơ bị phạt vì giấy tờ gốc của xe bị ngân hàng giữ, Ngân hàng Nhà nước vừa có văn bản hướng dẫn việc cấp giấy biên nhận giữ bản chính giấy chứng nhận đăng ký phương tiện giao thông đang thế chấp tại tổ chức tín dụng (gọi tắt giấy biên nhận thế chấp).
Các chủ xe hết lo lắng bị phạt vì ngân hàng giữ giấy tờ xe gốc
Các chủ xe hết lo lắng bị phạt vì ngân hàng giữ giấy tờ xe gốc

Văn bản hướng dẫn việc cấp giấy biên nhận thế chấp của NHNN nhằm triển khai ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình, cho phép người điều khiển phương tiện giao thông được sử dụng bản sao chứng thực Giấy đăng ký phương tiện giao thông kèm theo bản gốc Giấy biên nhận của tổ chức tín dụng (TCTD) còn hiệu lực thay cho bản chính Giấy đăng ký phương tiện giao thông để tham gia giao thông trên lãnh thổ Việt Nam trong thời gian TCTD giữ bản chính Giấy đăng ký phương tiện giao thông nhằm bảo đảm nghĩa vụ dân sự trong việc thế chấp phương tiện.

Tổ chức tín dụng (TCTD) nhận thế chấp có trách nhiệm cấp cho khách hàng một bản gốc giấy biên nhận thế chấp khi nhận thế chấp phương tiện giao thông trong thời hạn không quá 7 ngày làm việc.
Thời hạn hiệu lực của giấy biên nhận thế chấp do các bên thỏa thuận nhưng không vượt quá thời hạn có hiệu lực của hợp đồng vay.
Đối với các trường hợp thế chấp phương tiện giao thông trước ngày 1/9/2017, trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày 31/8/2017, TCTD thông báo cho khách hàng và cấp giấy biên nhận thế chấp.
Văn bản xác nhận của TCTD về việc giữ bản chính giấy chứng nhận đăng ký phương tiện giao thông đã cấp trước ngày 1/9/2017 không có giá trị kể từ ngày 1/12/2017.
Ma trận lãi suất ưu đãi vay mua ô tô
Ngay khi bạn hé lộ thông tin mua xế hộp, sẽ có rất nhiều nhân viên ngân hàng như những chú diều hâu lao về phía bạn cũng những lời chào mời vay...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư