Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Nhộn nhịp thị trường tour Tết Giáp Thìn
Hoài Sương - 24/01/2024 09:10
 
Kỳ nghỉ Tết Giáp Thìn 2024 kéo dài 7 ngày, là khoảng thời gian lý tưởng để nhóm gia đình, bạn bè lên kế hoạch du Xuân. Sát Tết Nguyên đán, nhiều chương trình khuyến mại được các doanh nghiệp liên tục tung ra.
Dự kiến, dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, ngành du lịch đạt khoảng 150.000 lượt khách 	Ảnh: H.S
Dự kiến, dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn này, các tour tuyến du lịch sẽ sôi động-  Ảnh: H.S

Sôi động 

Dù tình hình kinh tế vẫn còn khó khăn, nhưng với những chính sách kích cầu của Chính phủ, sự chuẩn bị của các địa phương và doanh nghiệp, các tour, tuyến du lịch được dự báo sẽ vẫn sôi động. Vietravel cho biết, dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, doanh nghiệp này dự kiến phục vụ trên 150.000 lượt khách. Theo các doanh nghiệp lữ hành, nhiều tour nước ngoài đang được lấp đầy, nhất là các tuyến trung và xa.

Bà Huỳnh Phan Phương Hoàng, Phó tổng giám đốc Công ty Du lịch Vietravel cho biết, kỳ nghỉ Tết năm nay là 7 ngày, nên những tour 4-6 ngày được du khách lựa chọn nhiều. Đặc biệt, các tour xuất ngoại có phần áp đảo các tour trong nước do giá cả cạnh tranh và có sự đa dạng về dịch vụ điểm đến.

Về phía Công ty cổ phần Truyền thông Du lịch Việt, ông Phạm Anh Vũ, Giám đốc truyền thông cho hay, số lượng khách đăng ký tour trọn gói dịp Tết dự đoán cao hơn năm ngoái 30-40% do doanh nghiệp mở bán tour sớm.

Cụ thể, các tour thị trường xa như Australia, châu Âu, Mỹ, New Zealand… của Du lịch Việt đã bán hết chỗ đóng tour. Các tour nhiều du khách quan tâm như Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc… có tỷ lệ bán hơn 80%. Các tour không cần làm visa đến các điểm thuộc Đông Nam Á trong những ngày đẹp như mùng 2, mùng 3 Tết, hiện đã hết chỗ.

Đối với tour nội địa, thông thường sẽ được du khách chọn lựa cận ngày vì có nhiều yếu tố liên quan như chờ lương, thưởng Tết, nên tỷ lệ bán tại nhiều doanh nghiệp không nhiều như tour nước ngoài.

“Tuy nhiên, nhờ voucher giảm giá dành cho tour nội địa được doanh nghiệp triển khai từ tháng 11/2023, nên lượng khách sử dụng trong vài ngày gần đây đã tăng lên. Dịp cận Tết, số lượng bán tour nội địa sẽ đạt mục tiêu đề ra”, ông Vũ chia sẻ. 

Theo nhận định của ông Bùi Thanh Tú, Giám đốc Marketing Công ty cổ phần Công nghệ du lịch BestPrice, thị trường đang khá nhộn nhịp với tour nước ngoài, nhất là tour đi trong khu vực châu Á. Riêng lượng khách đặt tour đi Đài Loan chiếm khoảng 30% trong tổng số lượng khách đặt tour đi nước ngoài của doanh nghiệp. Tại thị trường nội địa, hiện lượng khách tìm hiểu các tour dịp Tết đã bắt đầu tăng lên.

“Với du lịch dịp Tết, bên cạnh việc được nghỉ ngơi sau một năm làm việc, thì du khách chú trọng tới việc tham gia các lễ hội. Đây cũng là dịp để các điểm đến nội địa có nhiều hoạt động lễ hội trong năm mới như Sapa, Mộc Châu, Phú Quốc, Đà Nẵng… thu hút du khách”, ông Tú nói.

Nhiều khuyến mại để kích cầu

Tết là thời điểm các doanh nghiệp tung sản phẩm mới để khởi động thị trường. Nhằm khuyến khích nhu cầu đăng ký tour sớm, nhiều doanh nghiệp đã triển khai chương trình ưu đãi, khuyến mại hấp dẫn.

Chẳng hạn, PYS Travel đưa ra khuyến mãi cho khách đặt tour trước 30 ngày khởi hành sẽ giảm 400.000 đồng/nhóm 4 khách; giảm 1 triệu đồng/nhóm 8 khách.

Với Saigontourist, bên cạnh những sản phẩm ngắn ngày hút khách suốt nhiều năm qua như “Đi tour trước Tết, rước xuân về nhà” tại Làng hoa Sa Đéc - Vườn quýt Lai Vung, hay Mỹ Tho - Thới Sơn, tour “Tây ăn Tết ta” khám phá không khí cận Tết rất rộn ràng ở Mỹ Tho..., thì doanh nghiệp này đặc biệt đầu tư những hành trình Tết cao cấp, sôi động cho dịp Tết năm nay như tour Brazil-Argentina 11 ngày, tour du thuyền 5 sao MSC World Europa hải trình Ý - Malta - Tây Ban Nha 13 ngày... Hãng lữ hành này vừa đưa ra chương trình “Mua tour Tết, nhân đôi quà Tết”, góp phần tăng thêm sức nóng của thị trường du lịch Tết.

Để kích cầu du lịch dịp đầu năm, nhiều doanh nghiệp tung ra các sản phẩm độc lạ, nhằm tạo thêm sự đa dạng cho khách hàng lựa chọn.

Theo ông Phạm Anh Vũ, trong dịp đầu năm, du lịch trải nghiệm của nhóm khách hàng trẻ, du lịch theo nhóm riêng và du lịch gần thiên nhiên hơn, chú ý đến sức khỏe, bảo vệ môi trường sống trong lành đang là xu hướng. Do đó, việc xây dựng sản phẩm mới, hoặc làm mới sản phẩm cũ được Du lịch Việt triển khai ngay từ quý IV/2023. Song song đó, trong bối cảnh kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn, doanh nghiệp xác định giá cả vẫn là một trong những tiêu chí khách hàng chú ý bên cạnh chất lượng.

“Hiểu được tâm lý khách hàng nên doanh nghiệp đẩy mạnh các chương trình khuyến mại như: giảm giá cho khách hàng cũ, giảm giá cho từng nhóm khách hàng theo ngày lễ, theo mùa, đặt tour được hoàn tiền theo phần trăm”, ông Vũ chia sẻ.

Ngoài ra, để kích cầu du lịch dịp đầu năm, nhiều doanh nghiệp tung ra các sản phẩm độc lạ, tạo thêm sự đa dạng cho khách hàng lựa chọn. Theo bà Phương Hoàng, hiện tại doanh nghiệp đang có nhiều chùm tour Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, New Zealand... Ngoài việc tăng cường các trải nghiệm tuyến du lịch mới, độc đáo, thì doanh nghiệp còn kết hợp tác với các đối tác vận chuyển, địa phương nhằm giữ giá tốt, gia tăng ưu đãi và quyền lợi cho khách hàng.

“Vietravel chào bán khoảng 100 sản phẩm du lịch nội địa và 200 sản phẩm du lịch quốc tế, với chương trình khuyến mãi “Tết - Kết vạn niềm vui”, áp dụng hoàn tiền, giảm giá nhóm dành cho các khách hàng đăng ký tour trọn gói”, bà Phương Hoàng cho hay.

Tại Best Price, doanh nghiệp đã tung các tour từ sớm để khách hàng có thể tham khảo và lựa chọn như: tour Nhật Bản ngắm hoa anh đào với hành trình Kagoshima - SakuraJiMa - Senganen (6 ngày, 5 đêm); khám phá đảo thiên đường Okinawa Nhật Bản (5 ngày, 4 đêm); tour Trung Quốc với hành trình Phượng Hoàng Cổ Trấn - Trương Gia Giới - Vũ Lăng Nguyên (6 ngày, 5 đêm)…

Trong đó, doanh nghiệp cũng gia tăng thêm các ưu đãi nhằm tăng tính cạnh tranh và thu hút du khách với hàng loạt chương trình khuyến mãi “Đặt tour sớm - giảm tới 2 triệu đồng/nhóm 4 khách”, “Đi đông giảm nhiều - giảm 2 triệu đồng/nhóm 4 khách, giảm 4 triệu đồng/nhóm 8 khách”.

Thành phố Phú Quốc triển khai chuỗi hoạt động kích cầu du lịch hấp dẫn
UBND TP. Phú Quốc vừa có văn bản số 754, ngày 14/11/2023 về Kế hoạch Triển khai chuỗi hoạt động kích cầu du lịch Phú Quốc.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư