-
Hà Nội: Đậm đặc các chương trình văn hóa, du lịch đặc sắc dịp Tết Ất Tỵ 2025 -
“Nóc nhà Đông Dương” chìm trong tuyết trắng những ngày cận Tết -
Chuyển đổi xanh - xu hướng đầu tư du lịch năm 2025 -
Đà Nẵng “lên lịch” phun nước, phun lửa cầu Rồng phục vụ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 -
Tour du lịch quốc tế tăng mạnh dịp Tết Nguyên đán
Nhộn nhịp mùa cuối năm
Theo các doanh nghiệp lữ hành, so với cùng kỳ năm ngoái, thị trường du lịch Tết Nguyên Đán năm nay tăng trưởng khá ấn tượng về cả doanh thu và lượng khách. Ghi nhận tại BenThanh Tourist, với thị trường du lịch nước ngoài, lượng khách đặt tour tăng khoảng 30% trong mùa Tết năm nay.
Tour ngoại áp đảo tour nội trong dịp Tết Ất tỵ 2025. |
Đặc biệt, đây là năm du khách bất ngờ đặt tour từ khá sớm. Trong đó, Nhật Bản và một số quốc gia khu vực Đông Bắc Á như Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan đứng top đầu trong những điểm đến thu hút khách Việt. Bên cạnh đó, do năm nay có kỳ nghỉ Tết dài 9 ngày nên một bộ phận du khách đã lựa chọn các tour du lịch dài ngày (8 – 10 ngày) đến các thị trường mới lạ và xa như Nam Âu, Bắc Âu, Nam Phi hay Ai Cập.
Bà Trần Phương Linh, Giám đốc Tiếp thị - Công nghệ thông tin BenThanh Tourist cho hay, ở thị trường du lịch nội địa, tour du lịch miền Bắc như Ninh Bình, Hạ Long, Hà Giang, Sa Pa; tour miền Trung như Đà Nẵng, Hội An và các tour biển đảo, du lịch nghỉ dưỡng dành cho gia đình như Phan Thiết, Nha Trang, Quy Nhơn, Đà Nẵng… vẫn tiếp tục được du khách ưu tiên lựa chọn.
Chia sẻ về tình hình đặt tour tết, ông Phạm Anh Vũ, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Truyền thông Du lịch Việt thông tin, kỳ nghỉ Tết đã bắt đầu với những con số rất khả quan trong mùa Tết năm nay. Chỉ tính đến ngày 15/1, chúng tôi đã đạt trên 90 % kế hoạch tour Tết, với gần 200 tuyến tour phục vụ hơn 10.000 khách hàng đã đăng ký. Số liệu kinh doanh cũng ghi nhận mức tăng trưởng số lượng khách 25% so với cùng kỳ năm 2024, trong đó hơn 70% là các nhóm gia đình tham gia tour từ 4 ngày trở lên
“Đây là kết quả sau hơn 2 tháng triển khai chương trình kinh doanh Tết 2025 với nhiều ưu đãi hấp dẫn, hiện doanh nghiệp đã sẵn sàng đảm bảo các trải nghiệm du lịch hài lòng nhất các đoàn du khách Tết”, ông Vũ chia sẻ.
Nhu cầu ngày càng tăng cao
Năm nay, xu hướng du lịch của người Việt đã có những thay đổi đáng chú ý, phản ánh nhu cầu ngày càng cao của du khách. Trong đó, các sản phẩm du lịch cao cấp thu hút nhiều sự quan tâm của du khách như: Tour nghỉ dưỡng tại resort 5 sao với dịch vụ spa, hồ bơi riêng, cách biệt các đô thị, giúp du khách thư giãn và tận hưởng không gian yên bình tại Côn Đảo, Nha Trang, Hòa Bình.
Các tour được thiết kế riêng lên ngôi. |
Hay các tour du lịch theo yêu cầu, nơi du khách có thể yêu cầu thiết kế lịch trình theo sở thích riêng của mình và gia đình, từ điểm đến cho đến các hoạt động tham quan, thời gian và mức dịch vụ như các tuyến Xuyên Tết, mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp lữ hành điều chỉnh chiến lược kinh doanh của mình để đáp ứng tốt hơn với thị trường.
Thị trường du lịch Tết cũng chứng kiến sự phát triển của nhiều sản phẩm tour du lịch bằng tàu hỏa. Điều này phản ánh một xu hướng mới, thỏa mãn nhu cầu trải nghiệm độc đáo hơn cho du khách. Các tuyến tàu hỏa như Hà Nội - Lào Cai, Quảng Bình hay TP.HCM – Nha Trang, Huế, Đà Nẵng… Cùng với đó là các chương trình du lịch tương ứng đã cho thấy sự thích thú của du khách khi tham gia.
Ông Phạm Anh Vũ cho biết, Du Lịch Việt đã hợp tác liên kết để xây dựng tour “Tết di sản Miền trung” tại Huế, Đà Nẵng, Hội An, Quảng Bình. Hay kết nối các làng nghề truyền thống tại các tỉnh phía Bắc như làng gốm Bát Tràng, làng Tranh Đông Hồ, làng dệt lụa Vạn Phúc… hoặc trực tiếp xây dựng các sản phẩm du lịch văn hóa Cồng chiêng, tái hiện nét văn hóa dân tộc Tây Nguyên phối hợp với cộng đồng địa phương ở Đà Lạt, Buôn Ma Thuột….
Song song chất lượng sản phẩm, mùa Tết năm nay, nhiều đơn vị đã đẩy mạnh chương trình ưu đãi, thu hút được nhiều du khách trong và ngoài nước. Ông Bùi Thanh Tú, Giám đốc marketing Công ty cổ phần công nghệ du lịch BestPrice chia sẻ: “Doanh nghiệp đang áp dụng nhiều chương trình quà tặng hấp dẫn và thiết thực như: Túi tote, gấu bông Hồ BiPi, áo mưa, vali du lịch cao cấp… Đặc biệt hơn, dịp tết Nguyên đán 2025, BestPrice còn triển khai chương trình “Xông đất năm rắn, hái lộc may mắn”, hàng trăm ưu đãi tour dành tặng cho khách hàng thân thiết và hoạt động bốc lì xì dành cho khách hàng ghé thăm văn phòng doanh nghiệp.”
-
Nhộn nhịp tour du lịch trong và ngoài nước dịp Tết Ất Tỵ -
Đà Nẵng “lên lịch” phun nước, phun lửa cầu Rồng phục vụ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 -
Tour du lịch quốc tế tăng mạnh dịp Tết Nguyên đán -
TP.HCM: Hơn 689 nhà vườn quy tụ tại chợ hoa Xuân “Trên bến dưới thuyền” -
Khánh Hòa đặt mục tiêu đón gần 12 triệu lượt khách du lịch trong năm 2025 -
Muôn sắc Xuân tại đường hoa Tết Đà Nẵng -
Khánh Hòa có 2 cảng biển được quy hoạch để đón du thuyền
-
1 TP.HCM: Thông tin mới nhất về thi hành án vụ án Trương Mỹ Lan -
2 Trung ương kết luận những cơ quan Đảng và Quốc hội sẽ kết thúc hoạt động -
3 Chính thức gia hạn thời gian hoàn thành cao tốc Bến Lức - Long Thành đến 30/9/2026 -
4 Doanh nghiệp đồng thuận phương án giảm 30% tiền thuê đất năm 2025 -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 26/1
- Đón đầu xu thế năng lượng xanh, Stavian lập liên doanh đầu tư sản xuất hệ thống lưu trữ năng lượng
- Chương trình lãi suất tốt, quà tặng "khủng" cho khách hàng cá nhân vay vốn từ Vietbank
- GELEX Electric lãi trước thuế 2.118 tỷ đồng năm 2024
- Vietbank hoàn tất tăng vốn điều lệ lên 7.139 tỷ đồng
- Quản trị tài chính doanh nghiệp: Những điểm cần lưu ý năm 2025
- Gia tăng lợi ích khi gửi tiết kiệm dịp Tết