-
VNDirect đột ngột thay đổi kế hoạch sử dụng hơn 2.400 tỷ đồng -
Chuyển động tại Sabibeco: Ghế CEO đổi chủ, người nội bộ thoái vốn, ngày về Sabeco không xa? -
Không phải FPT Shop, chuỗi nhà thuốc Long Châu mới là “át chủ bài” của FRT -
Tasco lên kế hoạch chào bán gần 179 triệu cổ phiếu, rót vốn vào công ty con -
Cảng Sài Gòn giảm trích lập quỹ đầu tư phát triển do lo ngại lỗ luỹ kế -
Kinh doanh và Phát triển Bình Dương nhận thầu 1.426 tỷ đồng từ thành viên Becamex IDC
Ông Đoàn Hồng Việt, Chủ tịch HĐQT Digiworld. |
Cập nhật ước tính kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2022 tại Talkshow Chọn Danh mục: "Tìm cơ hội tháng 7 và triển vọng từ tiêu dùng nội địa" do Báo Đầu tư Chứng khoán tổ chức, ông Đoàn Hồng Việt, Chủ tịch HĐQT Digiworld cho biết vẫn giữ được mức tăng trownrg hai con số. Riêng trong quý II, doanh thu của Digiworld đạt 4.800 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ; lợi nhuận đạt 140 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ.
Cùng với mức tăng trưởng cao đạt được ở quý đầu năm, Digiworld thu về 11.800 tỷ đồng doanh thu và 351 tỷ đồng lợi nhuận, tăng trưởng lần lượt 28% và 58% so với cùng kỳ năm trước. Con số này cũng đã hoàn thành 45% kế hoạch đề ra cho cả năm.
“Lịch sử các năm trước, công ty thường chỉ hoàn thành khoảng 38-40% trong nửa đầu năm. Do vậy, Digiworld khá tự tin hoàn thành kế hoạch”, ông Việt cũng cho hay.
Về mục tiêu dài hơi hơn, ông Việt cũng một lần nữa nhắc lại về thử thách mà Digiworld tự đặt ra là mức tăng trưởng bình quân 25%/năm cho 10 năm kế tiếp. Chiến lược để đạt mục tiêu này tiếp tục là tăng trưởng theo cả chiều dọc và chiều ngang, bằng cách mở rộng các thương hiệu kinh doanh mới (trong ngành hàng cũ) và thêm các ngành hàng mới.
Nhìn nhận về xu hướng tiêu dùng trong giai đoạn quý II vừa qua, Chủ tịch HĐQT Digiworld cho biết quý này đã có sự sụt giảm ở sản phẩm laptop, một phần bởi mức nền cơ sở cao của năm trước khi nhu cầu đã bùng nổ trong giai đoạn bắt đầu giãn cách. Tuy nhiên, ông Việt kỳ vọng nhu cầu sẽ tăng trở lại ở mùa tựu trường quý III. Trong khi ngành hàng điện tử suy giảm, các chân kiềng khác của Digiworld gồm nhóm hàng tiêu dùng và FMCG chứng kiến sự tăng trưởng tốt hơn.
Trong môi trường lạm phát cùng sự biến động của tỷ giá, lãi suất hiện nay, người đứng đầu Digiworld cho rằng, cầu sản phẩm của công ty không bị ảnh hưởng đáng kể. Về lý thyết, việc đồng nội tệ mất giá sẽ có lợi cho nhà xuất khẩu, nhưng sẽ thiệt thòi cho nhà nhập khẩu. Dù có đầu vào là 100% hàng nhập khẩu, công ty thương mại như Digiworld có thể chuyển mức tăng giá cho người tiêu dùng.
Theo ông Việt, dù lạm phát thế giới cao, lạm phát tại Việt Nam không tăng quá mạnh, nên sẽ không ảnh hưởng nhiều đều cầu tiêu dùng từ nay đến cuối năm. Với người mua iPhone, việc giá sản phẩm tăng 2% do biến động tỷ sẽ không ảnh hưởng quyết định mua của họ. Còn trong trường hợp khách hàng buộc mua mới do sản phẩm đang dùng hỏng hóc, ông Việt cho rằng, đây cũng là mặt hàng với nhu cầu thiết yếu.
-
Không phải FPT Shop, chuỗi nhà thuốc Long Châu mới là “át chủ bài” của FRT -
Doanh nghiệp địa ốc vất vả với kế hoạch gọi vốn mới -
Công ty Năm Bảy Bảy tiếp tục gặp khó -
Ở điểm rơi lợi nhuận, Nhà Khang Điền gặp áp lực bán ra cổ phiếu -
Tasco lên kế hoạch chào bán gần 179 triệu cổ phiếu, rót vốn vào công ty con -
Triệu tập họp ĐHĐCĐ bất thường ngay sát Tết, KIDO tính bàn gì? -
Cảng Sài Gòn giảm trích lập quỹ đầu tư phát triển do lo ngại lỗ luỹ kế
-
1 Làm rõ quy mô đầu tư cao tốc Nha Trang - Liên Khương trị giá 25.058 tỷ đồng -
2 Liên danh CRBC - CT Group đề xuất đầu tư dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài -
3 Hoàn thiện cơ chế cho trung tâm tài chính quốc tế -
4 Liên doanh Cảng Quốc tế Mỹ Thuỷ đề xuất 8 dự án tại Quảng Trị -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 21/12
- Nhà máy Quang Lân - Sơn Tuylips đồng hành cùng xu hướng "Marketing Xanh"
- Tủ đông Kangaroo là Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất 2024
- Chào bán phần vốn góp của Công ty cổ phần Tổng công ty Tín Nghĩa tại Công ty cổ phần Đầu tư Tín Nghĩa Á Châu
- Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gia tăng lợi thế từ giải pháp Techcombank
- Đăng tin bất động sản dễ dàng, nhanh chóng với nền tảng Radanhadat.vn
- Giải pháp tài chính trọn gói dành cho doanh nghiệp SME và Start-up