-
Sabeco sắp nâng công suất lên 3,01 tỷ lít bia/năm sau thương vụ M&A Sabibeco Group -
Điểm báo động khi khối ngoại “tháo chạy” khỏi Hoa Sen -
Lấn sân sang bất động sản, Becamex BCE chưa gặp thời -
Biwase ra mắt 5 công ty con để hướng tới phát triển Tập đoàn -
Chủ tịch Nguyễn Đức Tài đăng ký bán 1 triệu cổ phiếu Thế giới Di động -
Công ty cổ phần Thủy điện Hủa Na: Hàng mới kém hấp dẫn trên HoSE
Ông Đoàn Hồng Việt, Chủ tịch HĐQT Digiworld. |
Cập nhật ước tính kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2022 tại Talkshow Chọn Danh mục: "Tìm cơ hội tháng 7 và triển vọng từ tiêu dùng nội địa" do Báo Đầu tư Chứng khoán tổ chức, ông Đoàn Hồng Việt, Chủ tịch HĐQT Digiworld cho biết vẫn giữ được mức tăng trownrg hai con số. Riêng trong quý II, doanh thu của Digiworld đạt 4.800 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ; lợi nhuận đạt 140 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ.
Cùng với mức tăng trưởng cao đạt được ở quý đầu năm, Digiworld thu về 11.800 tỷ đồng doanh thu và 351 tỷ đồng lợi nhuận, tăng trưởng lần lượt 28% và 58% so với cùng kỳ năm trước. Con số này cũng đã hoàn thành 45% kế hoạch đề ra cho cả năm.
“Lịch sử các năm trước, công ty thường chỉ hoàn thành khoảng 38-40% trong nửa đầu năm. Do vậy, Digiworld khá tự tin hoàn thành kế hoạch”, ông Việt cũng cho hay.
Về mục tiêu dài hơi hơn, ông Việt cũng một lần nữa nhắc lại về thử thách mà Digiworld tự đặt ra là mức tăng trưởng bình quân 25%/năm cho 10 năm kế tiếp. Chiến lược để đạt mục tiêu này tiếp tục là tăng trưởng theo cả chiều dọc và chiều ngang, bằng cách mở rộng các thương hiệu kinh doanh mới (trong ngành hàng cũ) và thêm các ngành hàng mới.
Nhìn nhận về xu hướng tiêu dùng trong giai đoạn quý II vừa qua, Chủ tịch HĐQT Digiworld cho biết quý này đã có sự sụt giảm ở sản phẩm laptop, một phần bởi mức nền cơ sở cao của năm trước khi nhu cầu đã bùng nổ trong giai đoạn bắt đầu giãn cách. Tuy nhiên, ông Việt kỳ vọng nhu cầu sẽ tăng trở lại ở mùa tựu trường quý III. Trong khi ngành hàng điện tử suy giảm, các chân kiềng khác của Digiworld gồm nhóm hàng tiêu dùng và FMCG chứng kiến sự tăng trưởng tốt hơn.
Trong môi trường lạm phát cùng sự biến động của tỷ giá, lãi suất hiện nay, người đứng đầu Digiworld cho rằng, cầu sản phẩm của công ty không bị ảnh hưởng đáng kể. Về lý thyết, việc đồng nội tệ mất giá sẽ có lợi cho nhà xuất khẩu, nhưng sẽ thiệt thòi cho nhà nhập khẩu. Dù có đầu vào là 100% hàng nhập khẩu, công ty thương mại như Digiworld có thể chuyển mức tăng giá cho người tiêu dùng.
Theo ông Việt, dù lạm phát thế giới cao, lạm phát tại Việt Nam không tăng quá mạnh, nên sẽ không ảnh hưởng nhiều đều cầu tiêu dùng từ nay đến cuối năm. Với người mua iPhone, việc giá sản phẩm tăng 2% do biến động tỷ sẽ không ảnh hưởng quyết định mua của họ. Còn trong trường hợp khách hàng buộc mua mới do sản phẩm đang dùng hỏng hóc, ông Việt cho rằng, đây cũng là mặt hàng với nhu cầu thiết yếu.
-
Lấn sân sang bất động sản, Becamex BCE chưa gặp thời -
Bệnh viện TNH sắp huy động hơn 152 tỷ đồng từ cổ đông để trả nợ -
Biwase ra mắt 5 công ty con để hướng tới phát triển Tập đoàn -
Saigonres hé lộ kế hoạch chào bán 20 triệu cổ phiếu riêng lẻ với giá 40.000 đồng/cổ phiếu -
Gỗ Trường Thành chuyển từ lãi sang lỗ sau kiểm toán bán niên năm 2024 -
Thực phẩm Sao Ta tiếp tục cải thiện doanh số trong tháng 8/2024 -
Chủ tịch Nguyễn Đức Tài đăng ký bán 1 triệu cổ phiếu Thế giới Di động
- Gala tiếng Việt thân thương “Lời quê hương - Lời sắt son”
- Hồ sơ, Quy trình đăng ký kinh doanh tại Tư Vấn Quang Minh
- Điều gì giúp Vinasoy trở thành "Nơi làm việc tốt nhất Châu Á" năm 2024?
- Thương hiệu JW Marriott- JW Marriott Hotel & Suites Saigon chính thức ra mắt tại TP.HCM
- Triển khai mua bán vàng (digiGOLD) trên ứng dụng số VietinBank iPay Mobile
- FPT IS và Mastercard bắt tay triển khai số hóa thanh toán trong giao thông công cộng tại Việt Nam