-
DIC Corp có thể lãi 8,2 tỷ đồng nếu bán thành công 2,3 triệu cổ phiếu Dicera Holdings -
Lợi nhuận Vinasun giảm 55,9% trong quý III/2025, về 9,25 tỷ đồng -
Lợi nhuận Regal Group giảm 36,4% trong quý III/2025, về 2,88 tỷ đồng -
Xây dựng Hoà Bình miễn nhiệm Tổng giám đốc -
Yeah1 lãi thấp nhất 2 năm bất chấp “Gia đình Haha” tạo sóng -
Đất Xanh Services lãi quý III/2025 gấp đôi, giữ gần 6.000 tỷ đồng ký quỹ
| Ông Đoàn Hồng Việt, Chủ tịch HĐQT Digiworld. |
Cập nhật ước tính kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2022 tại Talkshow Chọn Danh mục: "Tìm cơ hội tháng 7 và triển vọng từ tiêu dùng nội địa" do Báo Đầu tư Chứng khoán tổ chức, ông Đoàn Hồng Việt, Chủ tịch HĐQT Digiworld cho biết vẫn giữ được mức tăng trownrg hai con số. Riêng trong quý II, doanh thu của Digiworld đạt 4.800 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ; lợi nhuận đạt 140 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ.
Cùng với mức tăng trưởng cao đạt được ở quý đầu năm, Digiworld thu về 11.800 tỷ đồng doanh thu và 351 tỷ đồng lợi nhuận, tăng trưởng lần lượt 28% và 58% so với cùng kỳ năm trước. Con số này cũng đã hoàn thành 45% kế hoạch đề ra cho cả năm.
“Lịch sử các năm trước, công ty thường chỉ hoàn thành khoảng 38-40% trong nửa đầu năm. Do vậy, Digiworld khá tự tin hoàn thành kế hoạch”, ông Việt cũng cho hay.
Về mục tiêu dài hơi hơn, ông Việt cũng một lần nữa nhắc lại về thử thách mà Digiworld tự đặt ra là mức tăng trưởng bình quân 25%/năm cho 10 năm kế tiếp. Chiến lược để đạt mục tiêu này tiếp tục là tăng trưởng theo cả chiều dọc và chiều ngang, bằng cách mở rộng các thương hiệu kinh doanh mới (trong ngành hàng cũ) và thêm các ngành hàng mới.
Nhìn nhận về xu hướng tiêu dùng trong giai đoạn quý II vừa qua, Chủ tịch HĐQT Digiworld cho biết quý này đã có sự sụt giảm ở sản phẩm laptop, một phần bởi mức nền cơ sở cao của năm trước khi nhu cầu đã bùng nổ trong giai đoạn bắt đầu giãn cách. Tuy nhiên, ông Việt kỳ vọng nhu cầu sẽ tăng trở lại ở mùa tựu trường quý III. Trong khi ngành hàng điện tử suy giảm, các chân kiềng khác của Digiworld gồm nhóm hàng tiêu dùng và FMCG chứng kiến sự tăng trưởng tốt hơn.
Trong môi trường lạm phát cùng sự biến động của tỷ giá, lãi suất hiện nay, người đứng đầu Digiworld cho rằng, cầu sản phẩm của công ty không bị ảnh hưởng đáng kể. Về lý thyết, việc đồng nội tệ mất giá sẽ có lợi cho nhà xuất khẩu, nhưng sẽ thiệt thòi cho nhà nhập khẩu. Dù có đầu vào là 100% hàng nhập khẩu, công ty thương mại như Digiworld có thể chuyển mức tăng giá cho người tiêu dùng.
Theo ông Việt, dù lạm phát thế giới cao, lạm phát tại Việt Nam không tăng quá mạnh, nên sẽ không ảnh hưởng nhiều đều cầu tiêu dùng từ nay đến cuối năm. Với người mua iPhone, việc giá sản phẩm tăng 2% do biến động tỷ sẽ không ảnh hưởng quyết định mua của họ. Còn trong trường hợp khách hàng buộc mua mới do sản phẩm đang dùng hỏng hóc, ông Việt cho rằng, đây cũng là mặt hàng với nhu cầu thiết yếu.
-
Đầu tư LDG lãi đột biến quý III/2025 nhờ lãi phạt và không kinh doanh dưới giá vốn -
Xây dựng Hoà Bình miễn nhiệm Tổng giám đốc -
Yeah1 lãi thấp nhất 2 năm bất chấp “Gia đình Haha” tạo sóng -
Đất Xanh Services lãi quý III/2025 gấp đôi, giữ gần 6.000 tỷ đồng ký quỹ -
Coteccons lãi 294 tỷ trong trong quý I niên độ tài chính 2025 - 2026, tăng 216,7% -
Novaland lỗ hơn 1.800 tỷ đồng trong 9 tháng 2025, tiếp tục đàm phán gia hạn nợ -
Thép Tiến Lên mới hoàn thành 14,4% kế hoạch lãi sau 9 tháng đầu năm 2025
-
Vincom Retail - Biểu tượng bất động sản bán lẻ Việt chinh phục giải thưởng “Thương hiệu Truyền cảm hứng châu Á 2025” -
Tổng giám đốc Amway Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng Doanh nhân xuất sắc châu Á 2025 -
SABECO đóng góp 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục thiệt hại sau bão lũ cho người dân tại Nghệ An và Hà Tĩnh
-
KPMG Việt Nam và ACCA ký kết hợp tác chiến lược hỗ trợ phát triển Trung tâm Tài chính Quốc tế tại Việt Nam -
Petrovietnam kịp thời hỗ trợ các tỉnh miền Trung bị thiên tai
-
Ba giải thưởng quốc tế danh giá APEA 2025 khẳng định uy tín Filmore Development
