Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Những điều không nên chia sẻ trên mạng xã hội Facebook
Hoàng Anh (VnExpress) - 13/04/2017 07:07
 
Ảnh của con, bàn luận về công việc của bản thân, địa chỉ hoặc số điện thoại... là những điều tuyệt đối không nên đăng trên mạng xã hội.

Vì sự an toàn của bản thân và gia đình, đừng bao giờ đăng những điều dưới đây lên Facebook, FamilyShare cảnh báo:

1. Ám ảnh về tình yêu

Việc đăng ảnh của bạn và người ấy thật dễ thương, nhưng nếu bạn đăng quá nhiều hoặc quá thường xuyên, người khác có thể nghĩ rằng bạn đang bấp bênh. Hãy hạn chế các dòng trạng thái viết về tình yêu và nên tập trung vào việc trân trọng người ấy trong cuộc sống thực.

2. Hình ảnh của con bạn

Hình ảnh con bạn có thể vô cùng nguy hiểm nếu rơi vào tay kẻ xấu. Khi bạn đăng thông tin cá nhân của con cái (nơi bé sống hoặc đi học), thông tin đó có thể được phát tán trên toàn thế giới.

Hãy bảo vệ con bạn! Điều này không có nghĩa là bạn không được đăng ảnh của bọn trẻ, nhưng nên giới hạn số lượng ảnh đăng và kiểm tra môi trường xung quanh để đảm bảo rằng không có thông tin cá nhân nào của bé bị lộ.

3. Mật khẩu hoặc số tài khoản

Đây là thông tin cá nhân mà bạn không nên chia sẻ trên internet vì sự an toàn của riêng bạn. Nếu bạn cần cung cấp thông tin nhạy cảm này cho ai, hãy chia sẻ trực tiếp với riêng người đó.

 Ảnh: Community.digi.com.my
Ảnh: Community.digi.com.my

4. Chia sẻ thói quen của bạn

Vì sự an toàn của riêng bạn, tránh đăng thời gian bạn thức dậy, ăn uống, đi đến phòng tập thể dục, đi làm hoặc các sinh hoạt hàng ngày khác. Trong khi bạn bè và người thân của bạn có thể thích thú khi biết về một ngày của bạn, những người theo dõi hoặc người mà bạn đang cố gắng tránh có thể sử dụng những thông tin này để chống lại bạn.

5. Nói về công việc của bạn

Một số nhân viên đã bị sa thải vì lạm dụng Facebook và nói chuyện tiêu cực về công việc. Ngoài ra, bạn cũng chỉ nên chia sẻ những thành công hay mối quan tâm trong công việc của bạn với người thân và bạn bè thân thiết. Nếu muốn quảng bá doanh nghiệp, hãy tạo trang Facebook cho doanh nghiệp để bạn có thể tách rời cuộc sống cá nhân và công việc.

6. Địa chỉ hoặc số điện thoại của bạn

Bạn bè và người thân sẽ biết cách tiếp cận bạn. Chia sẻ thông tin trên internet là rất nguy hiểm. Nếu bạn thay đổi số điện thoại, đừng đăng trực tuyến để mọi người xem.

Chia sẻ vị trí của bạn cũng rất nguy hiểm, vì có thể mở đường cho kẻ xấu đột nhập vào nhà khi bạn không ở đó.

7. Biểu lộ hận thù

Chia sẻ nhận xét tiêu cực hoặc hình ảnh không phù hợp của người khác sẽ chỉ gây đau khổ cho bạn và những người theo dõi Facebook của bạn. Tốt nhất là chỉ đăng những điều tích cực, lạc quan.

8. Chia sẻ khẩu phần ăn hoặc kế hoạch tập thể dục

Nếu bạn muốn ăn kiêng hay tập thể thao, hãy làm điều đó cho bản thân chứ không phải cho người khác bàn luận. Bạn chỉ cần đăng ảnh của mình khi đạt được mục tiêu chứ không nên chia sẻ toàn bộ hành trình.

9. Hình ảnh tiền bạc

Đừng cho thấy bạn đang kiếm tiền như thế nào. Đăng ảnh tiền bạc chỉ khiến bạn trở nên ngạo mạn và khoe khoang. Hãy khiêm tốn và đừng để các loại ảnh này xuất hiện trên các phương tiện truyền thông xã hội.

Vì sự an toàn của bạn và người thân, đừng công bố những điều bí mật của bản thân hay gia đình. Bạn cần hiểu rõ sự nguy hiểm của internet và suy nghĩ kỹ trước khi đăng bất cứ điều gì.

Cách xử lý khi bị “ném đá hội đồng” trên mạng xã hội
Nếu một ngày bạn bỗng nhiên bị phơi bày trên khắp Facebook hay các trang mạng xã hội khác, bạn bị “ném đá hội đồng”, bị chửi rủa, bạn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư