Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Những mẫu xe sang đang được doanh nhân Việt yêu thích
Huỳnh Khôi (DNSGCT) - 15/02/2016 06:22
 
Thị trường xe sang tại Việt Nam đang trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ khi chỉ trong 2 năm gần đây, nhiều thương hiệu xe sang nổi tiếng trên thế giới thay nhau khai trương các đại lý, showroom, hệ thống chăm sóc khách hàng cùng với sự hiện diện của hàng loạt mẫu xe “đình đám”, tạo nên sự sôi động chưa từng có trên phân khúc.

Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng quyết liệt, việc chinh phục khách hàng là những doanh nhân chịu bỏ tiền để sở hữu những mẫu xe có giá cao ngất ngưởng vẫn là điều không hề đơn giản. Vậy đâu là những mẫu xe sang được nhiều doanh nhân Việt lựa chọn nhất?

Porsche Macan

Porsche Macan
Porsche Macan

Macan của thương hiệu xe sang thể thao nổi tiếng Porsche là một trong những mẫu xe được nhiều doanh nhân trên thế giới lựa chọn hàng đầu vì sang trọng, năng động, mạnh mẽ, thuận tiện cho cuộc sống đô thị cùng với hiệu suất của một xe đua chính hiệu.

Tương xứng với dáng vẻ thể thao sang trọng là không gian nội thất đầy cảm hứng dành cho chủ nhân với các đường nét thiết kế rất tỉ mỉ và tinh tế: nội thất được bọc da bò cao cấp với các màu sắc như kem be, nâu đỏ. Các ghế ngồi của người lái và hành khách có thể được điều chỉnh ở vị trí thấp như ngồi trên các xe thể thao, hệ thống âm thanh vòm Burmester® High-end Surround 16 loa…

Có khả năng vận hành vượt trội so với các đối thủ trong cùng phân khúc, Porsche Macan được trang bị hệ thống truyền dẫn bốn bánh toàn phần chủ động và bộ ly hợp đa đĩa điều khiển bằng điện, hộp số tự động bảy cấp ly hợp kép PDK cùng động cơ V6, 3.0L, tăng áp kép, sản công suất 340 mã lực, tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong 5,4 giây (đối với Macan S) hoặc động cơ V6, 3.6L với bộ tăng áp kép, sản sinh công suất 400 mã lực, tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong 4,8 giây (đối với Macan Turbo).

Rolls-Royce Phantom Oriental Sun (Mặt trời phương Đông)

Được phát triển dựa trên Phantom Series II, mẫu xe này là đỉnh cao, đem đến niềm tự hào, danh giá cho bất kỳ doanh nhân Việt nào. Điểm đặc biệt của Phantom Oriental Sun là mẫu xe chỉ dành riêng cho những khách hàng tại Việt Nam theo chương trình bespoke độc quyền của hãng xe siêu sang hàng đầu thế giới Rolls-Royce.

Cùng với sự xa hoa, độc đáo thường thấy, Phantom Oriental Sun nổi bật bởi sự hiện diện của biểu tượng mặt trời, vốn là hiện thân của quyền lực, sức mạnh và trí tuệ theo quan niệm của người phương Đông.

Được thiết kế bởi Noah Bui – người chuyên thiết kế biểu tượng hàng đầu thế giới, biểu tượng mặt trời được định vị ngay sau cột C với hình mặt trời được ghép từ sáu chữ M, tạo nên 12 tia sáng của “tiền” và “lộc” (M là chữ đi đầu của từ money). Biểu tượng mặt trời còn xuất hiện trong những họa tiết được thêu bằng tay trên tựa đầu ghế hay trong bảng đồng hồ thời gian.

Phantom Orient Sun được trang bị động cơ 6.75L, V12 và hộp số ZF tám cấp. Cùng với hình ảnh uy quyền, kiêu hãnh của biểu tượng Spirit of Ecstacy trên ngay đầu xe, không gian nội thất đẳng cấp, sự độc nhất vô nhị từ chương trình bespoke độc quyền của Rolls-Royce đã tạo nên chiếc siêu xe đáng ngưỡng mộ dành cho doanh nhân Việt.

Mercedes S600 Maybach

Mẫu sedan siêu sang hàng đầu của thương hiệu Mercedes-Benz được nâng cao đẳng cấp nhờ sự hồi sinh của cái tên huyền thoại Maybach đi kèm.

Được phát triển từ mẫu S-Class, S600 Maybach có kích thước bề thế hơn với sự hiện diện của logo Maybach phía trên cụm lưới tản nhiệt và khu vực gần cửa sau như là một sự khẳng định đẳng cấp sang trọng.

Tuy nhiên, sự khác biệt lớn nhất chính là không gian nội thất vượt trội về độ xa hoa vốn là đặc điểm của mẫu xe siêu sang mang thương hiệu Maybach trước đây với phần ốp gỗ designo cho toàn bộ hệ thống nội thất, tay lái đa chức năng hai chấu bọc da và ốp gỗ, đồng hồ IWC ở chính giữa bảng điều khiển, hai màn hình TFT 12,3 inch trên bảng điều khiển, đèn bao nội thất có thể điều chỉnh bảy màu sắc và độ sáng… cùng với những tiện nghi xa xỉ như bộ uống rượu champagne Robbe & Berking cùng các bộ để ly có thêm chức năng làm mát hay hâm nóng, hàng ghế trước có chức năng massage cao cấp 6 chế độ, kính cách âm đem đến không gian yên tĩnh, hệ thống âm thanh vòm Burmester High-end 3D 24 loa có công suất tới 1.540W…

S600 Maybach vẫn sử dụng động cơ tăng áp kép 6.0L, V12 như Mercedes-Benz S600, đi kèm là hộp số bảy cấp 7G Tronic Plus, đảm bảo thời gian tăng tốc từ 0 lên 100km/h chỉ trong năm giây và đạt tốc độ cực đại 250km/h.

Audi A8L

Đóng vai trò là mẫu xe chiến lược trên phân khúc sedan full-size đẳng cấp, Audi A8L sở hữu đủ cả tính năng động, mức độ sang trọng trong không gian nội thất lẫn sự thăng hoa trong cảm giác lái. Không có nhiều thay đổi về ngoại hình với những đặc điểm dễ nhận diện của thương hiệu Audi nhưng phiên bản mới nhất A8L chinh phục doanh nhân ở không gian nội thất hoàn hảo với sự hiện diện của những công nghệ, trang bị đỉnh cao được chăm chút đến từng chi tiết.

Toàn bộ gỗ trong nội thất của A8L đều được làm từ một thân cây hoặc gốc cây nhằm đảm bảo sự đồng nhất về màu sắc của vân gỗ. Tất cả ghế ngồi trên xe đều được tích hợp chức năng massage và chỉnh điện đa hướng. Riêng hệ thống giải trí được đồng bộ hóa trọn vẹn qua giao thức MMI (Multi Media Interface). Hệ thống loa Bose âm thanh vòm bao gồm amply kỹ thuật số công suất 600W và 14 loa (có tích hợp loa siêu trầm), có khả năng tái lập âm thanh stereo thành âm thanh vòm năm kênh…

Mẫu sedan A8L được phân phối tại Việt Nam với hai phiên bản động cơ V8 4.0L và V6 3.0L TFSI, sản sinh công suất tối đa lần lượt là 435 và 310 mã lực, đi kèm là hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian Quattro.

BMW Series 7 phiên bản mới

Cùng nằm trong phân khúc sedan siêu sang, BMW Series 7 phiên bản mới với sự hiện diện của nhiều công nghệ hiện đại hơn đang trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của nhiều doanh nhân Việt.

Sở hữu ngoại hình “cơ bắp” hơn so với các phiên bản trước, điểm nổi bật của Series 7 New chính là cụm đèn pha công nghệ chiếu sáng laser hiện đại và vật liệu sợi carbon tạo nên một thân xe siêu nhẹ tương tự mẫu xe nổi tiếng BMW i8.

Không kể những trang bị tiện nghi vốn đã có mặt trên hầu hết các mẫu xe hạng cao cấp, Series 7 thế hệ mới lôi cuốn khách hàng doanh nhân ở hàng loạt trang bị công nghệ “trên cả tuyệt vời” như hệ thống điều khiển bằng cử chỉ (BMW Gesture Control), cửa sổ trời toàn cảnh Sky Lounge, đỗ xe chỉ với động tác chạm nhẹ, hệ thống đèn LRD chủ động, chìa khóa thông minh hiển thị công nghệ cao (BMW Display Key), máy tính bảng điều khiển từ phía sau…

Series 7 New có bốn phiên bản động cơ là 730d, 740i, 750i và 760i (đều vận dụng công nghệ tăng áp Turbo TwinPower). Riêng phiên bản cao cấp nhất 760i có thể được trang bị động cơ 6.6L, V12 của Rolls-Royce.

Lexus ES350

Mẫu sedan cao cấp đến từ Nhật Bản thu hút sự quan tâm của các doanh nhân bằng sự tinh tế của ngôn ngữ thiết kế Lexus thông qua những đường viền sắc cạnh, những nét vuốt tinh tế ở phần đầu và đuôi xe, tạo nên kiểu dáng hoàn hảo, đẳng cấp. Sự sang trọng còn thể hiện qua cửa sổ trời bằng kính cường lực xám đen, loại bỏ được tới 98% tia cực tím trong khi vẫn cho phép đủ ánh sáng chiếu vào xe.

Bên trong cabin của ES 350 là chuẩn mực mới về tính sang trọng và năng động với ghế lái chỉnh bằng điện theo 12 hướng cùng ghế trước chỉnh bằng điện theo mười hướng, vô-lăng ba chấu mạ bạc, bọc da và ốp gỗ Shiamoku sang trọng, hệ thống âm thanh vòm cao cấp 15 loa 5.1 8 inch DVD Mark Levinson mới nhất…

Với mâm đúc 17 inch mười chấu kép mới đầy ấn tượng, ES 350 có khả năng vận hành mạnh mẽ nhưng vẫn êm ái nhờ động cơ V6 3.5L đi kèm hộp số tự động 6 cấp.

Maserati Quattroporte SQ4

Thương hiệu xe siêu sang Maserati lâu đời của nước Ý đến thị trường Việt Nam trong những ngày cuối năm 2015. Quattroporte nổi bật với logo cây đinh ba ấn tượng điểm giữa lưới tản nhiệt hình hàm cá mập. Không gian bên trong cabin của xe được phủ một màu đỏ lộng lẫy, còn toàn bộ bảng táp-lô được bọc sợi carbon và da cao cấp.

Là mẫu sedan cao cấp nên Quattroporte SQ4 2015 sở hữu không gian vô cùng sang trọng với ghế bọc da cao cấp, nhiều chi tiết được ốp gỗ quý sau quá trình chế tác thủ công, thêm một màn hình cảm ứng 8,4 inch ở chính giữa bảng táp-lô cùng khá nhiều chức năng giải trí hiện đại.

Chiếc Quattroporte SQ4 đầu tiên có mặt tại Việt Nam được gắn động cơ V6, dung tích 2.979cc, khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong vòng 6,8 giây, đạt tốc độ tối đa 240km/h.

Jaguar XJL

Thương hiệu “Báo đốm” luôn thu hút sự đam mê cho giới doanh nhân nhờ ở sự quý phái theo phong cách quý tộc Anh và sở hữu sức mạnh vô song và tốc độ như loài báo đốm.

Ngoài dáng vẻ thể thao mạnh mẽ của một chiếc sedan hạng sang khá “hầm hố”, XJL còn cuốn hút các doanh nhân bằng không gian nội thất hạng VIP, khiến người ta liên tưởng đến khoang hạng cao cấp ở những máy bay cỡ lớn. Màn hình gối đầu, hệ thống sưởi ấm và massage, hộc đựng đồ, bàn nhỏ làm việc… sử dụng các chất liệu, gỗ, da, kính cao cấp và đắt tiền chính là sự nổi bật về đẳng cấp của mẫu xe này.

Sức mạnh của xe được tạo nên từ động cơ V6, 3.0L cùng hộp số tự động ZF 8 cấp thông minh, tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong 5,7 giây.

Xế sang Lexus GS F 2016 có giá từ 84.440 USD
Lexus GS F 2016 sẽ có mặt trên thị trường Mỹ từ tháng 12 năm nay với giá khởi điểm 84.440 USD.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư