-
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư -
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics
Phối cảnh nhà ga hành khách sân bay Long Thành. |
“Chúng tôi chọn các thành viên liên danh để tham gia đấu thầu Gói thầu 5.10 - Thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình nhà ga hành khách, Cảng hàng không quốc tế Long Thành dựa trên thực lực và kinh nghiệm thi công thực tế, đã được kiểm chứng qua các dự án, công trình cụ thể vừa được hoàn thành, có chất lượng và tiến độ tốt chứ không dựa trên danh tiếng, tên tuổi để làm đẹp hồ sơ dự thầu. Mỗi nhà thầu phải là một mảnh ghép hoàn hảo vừa phát huy tinh hoa của từng đơn vị vừa bổ sung, tôn được thế mạnh của toàn bộ liên danh”, ông Bolat Duisenov, Chủ tịch Coteccons Group - đơn vị đứng đầu liên danh Hoa Lư khẳng định.
Các thành viên trong liên danh Hoa Lư gồm: Công ty cổ phần Coteccons - Công ty TNHH Đầu tư UNICONS - Tổng công ty Thành An - Công ty TNHH Tập đoàn xây dựng DELTA - Công ty Xây dựng Central - Công ty Xây dựng An Phong - Công ty Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình - Công ty Powerline Engineering Public Company.
Đây là một trong ba liên danh đã nộp hồ sơ dự thầu Gói thầu số 5.10 - Thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình nhà ga hành khách, Dự án thành phần 3, Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 do Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) làm chủ đầu tư.
Trong ba liên danh này đều có sự xuất hiện của các thành viên ngoại, nhưng Hoa Lư là liên danh duy nhất do một doanh nghiệp Việt Nam đứng đầu liên danh.
Theo ông Bolat Duisenov, Coteccons đã có gần 1 năm chuẩn bị rất nghiêm túc cho Gói thầu số 5.10, một trong những thử thách lớn nhất từ trước đến nay đối với các nhà thầu xây dựng Việt Nam cả về quy mô (35.233 tỷ đồng) và kỹ thuật, trong đó từng thành viên liên danh được lựa chọn vào đội hình đều dựa trên sở trường cho từng hạng mục kỹ thuật của Gói thầu số 5.10.
Ngoài các thành viên trong nước, trong đó có nhiều đơn vị nằm trong top 10, thậm chí là top 3 nhà thầu xây dựng lớn nhất Việt Nam thì Powerline Engineering Public Company là trường hợp nhận được nhiều chú ý.
Đây là đơn vị tổng thầu xây dựng hàng đầu Thái Lan, riêng về cơ điện thì đứng vị trí số 1. Đơn vị này từng thi công phần cơ điện tại Tòa nhà Quốc hội mới của Thái Lan có tổng mức đầu tư hơn 1 tỷ USD; Nhà máy Tổ chức Dược phẩm Chính phủ; Tòa nhà Diễn đàn với tổng diện tích 37.009 m2 cho Dự án One Bangkok.
Đặc biệt, Powerline Engineering Public Company cũng vừa thi công xong phần cơ điện và thiết bị chuyên ngành hàng không cho nhà ga mới có công suất 25 triệu hành khách/năm tại Cảng hàng không quốc tế Suvarnabhumi - Thái Lan trong vòng 36 tháng. Tất cả các thiết bị cơ điện tại Dự án này đều được Powerline Engineering Public Company đặt hàng từ các quốc gia G7. Powerline Engineering Public Company cũng đã trúng thầu hàng loạt các dự án khách sạn và công trình phức hợp tại Dubai và Qatar.
“Chúng tôi có nhiều điểm chung về văn hóa và tư duy tiếp cận với phần lớn các đối tác trong liên danh Hoa Lư. Powerline Engineering Public Company vừa thi công xong nhà ga mới Cảng hàng không quốc tế Suvarnabhumi - Thái Lan nên còn giữ nguyên bộ máy điều hành công trình cũng như các mối quan hệ tốt đẹp với các nhà cung cấp. Bên cạnh đó, khoảng cách gần gũi giữa Thái Lan và Dự án sân bay Long Thành chỉ khoảng 1 giờ bay cũng là điểm thuận lợi để Powerline Engineering Public Company quyết định tham gia Dự án”, ông Swake Srisuchart hiện là Chủ tịch Ủy ban Điều hành & Giám đốc tại Power Line Engineering nói.
Ngoài việc thi công đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng cho nhà ga mới của sân bay Suvarnabhumi có công suất tương đương với Nhà ga hành khách, Cảng hàng không quốc tế Long Thành, Powerline Engineering Public Company còn hoàn thành một thử thách rất khó là kết nối hài hòa 2 hệ thống vận hành của nhà ga cũ và nhà ga mới có thời gian xây dựng cách nhau tới 20 năm.
“Chúng tôi nghiên cứu rất kỹ năng lực của Powerline Engineering Public Company trước khi đưa ra quyết định mời tham gia liên danh. Họ vừa hoàn thành phần nhà ga mới sân bay Suvarnabhumi nên chắc chắn có đủ năng lực, kinh nghiệm trong đặt hàng thiết bị, lắp đặt phần cơ điện và thiết bị kỹ thuật chuyên ngành hàng không. Đó là thứ chúng tôi cần ở Powerline Engineering Public Company”, ông Trần Quang Tuấn, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty Xây dựng Central cho biết.
Theo ông Trần Quang Tuấn, 2 đường găng quyết định tới tiến độ Gói thầu số 5.10 là thi công kết cấu thép với hơn 45.000 tấn, trong đó kết cấu thép phần sảnh chính đều cao trên 25m và phần thi công cơ điện, thiết bị hàng không. Điều này đòi hỏi các liên danh phải có năng lực tài chính vững vàng; biện pháp tổ chức thi công tối ưu và nhất là công tác quản trị rủi ro.
Tất cả những điều này, liên danh Hoa Lư đều đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, trong đó có việc tự thuê 2 đơn vị tư vấn hàng đầu thế giới về thi công công trình hàng không của Pháp và Nhật Bản tham gia tư vấn, điều hành công trình.
Ông Trần Quang Tuấn cho biết, trong trường hợp được ACV tin tưởng trao quyền thi công Gói thầu số 5.10, chúng tôi sẽ hoàn thành công tác thi công, lắp đặt thiết bị trong vòng 36 tháng. 3 tháng còn lại sẽ được liên danh vận hành thử, chỉnh sửa hoàn thiện để khi bàn giao cho chủ đầu tư công trình có chất lượng hoàn hảo, đưa vào vận hành ngay để đáp ứng nhu cầu giao thông đang rất bức bối tại Tân Sơn Nhất.
CEO Công ty Xây dựng Central cho biết, nhiều thành viên trong liên danh Hoa Lư đã tham gia thi công thành công tòa tháp Landmark 81 nên năng lực, kinh nghiệm đều đã được kiểm chứng bằng thực tế. Nhân đây, CEO Công ty Xây dựng Central cũng xin được một lần nữa cảm ơn tỷ phú Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Vingroup đã vượt qua sự nghi ngại để tin tưởng trao cho nhà thầu Việt cơ hội chinh phục đỉnh cao trong ngành xây dựng. Chính thành công của Dự án Landmark 81 thay đổi cách nhìn của thế giới đối với năng lực thi công của nhà thầu xây dựng Việt Nam, góp phần nâng cao tầm vóc của doanh nghiệp dân tộc.
“Tôi cho rằng nếu Gói thầu số 5.10 - một đỉnh cao mới của ngành xây dựng được Chính phủ trao cho nhà thầu Việt Nam thì sẽ còn tạo ra bước đột phá lớn hơn trong hành trình hướng ra thị trường xây dựng thế giới. Không chỉ các doanh nghiệp Việt trong liên danh Hoa Lư mà tất cả các nhà thầu Việt Nam đang dự thầu tại Gói thầu số 5.10 đều có chung khát khao hoàn thành công trình đúng tiến độ, chất lượng. Đây chính là đóng góp thiết thực nhất của các doanh nghiệp Việt Nam cho đất nước”, ông Trần Quang Tuấn nhấn mạnh.
-
Nguyễn Hùng Mạnh 20:05 | 09-07-2023Với năng lực và hơn cả là lòng sẵn sàng kiến tạo nên một dự án thể hiện trí óc và khả năng của người Việt trên chính mảnh đất quê hương. Ủng hộ các Nhà thầu Việt Nam. Là tiền đề cho bước chuyển mình lớn cho ngành xây dựng Việt Nam.8 thích
-
Huy Trần 19:52 | 09-07-2023Hạng mục phức tạp nhất tại SBLT là kết cấu thép, mà Coteccons cũng đã từng chinh phục hạng mục kết cấu thép siêu khủng tại độ cao trên 400m ở Landmark 81. Do đó Coteccons và các đơn vị liên danh hoàn toàn đủ kinh nghiệm để giải quyết bài toàn khó tại SBLT. Ủng hộ Hoa Lư.2 thích
-
Nguyen Van An 19:32 | 09-07-2023Muốn các doanh nghiệp trong nước phát triển và vươn xa thì đây là cơ hội của nhà thầu trong nước và là trách nhiệm của đơn vị chấm thầu. Tôi tin người Việt hoàn toàn có khả năng để đảm nhận vai trò đưa dự án đạt được tiến độ và chất lượng như mong đợi.7 thích
-
Khê Trần 16:04 | 09-07-2023Hoa Lư: Sân nhà nhiều Tổng thầu Nội mạnh (chủ động nguồn lực, Công nhân, VTTB,...) và thời gian nghiên cứu gần 1 năm để chuẩn bị. Hi vọng sẽ tạo nên một địa chấn mới cho Người Việt.87 thích
-
Duc Pham 15:09 | 09-07-2023Khi đánh giá một liên danh nào hãy nhìn vào cty đứng đầu liên danh đó. 1 respect for Coteccons! Một đại dự án như LTIA hãy để một liên danh thuần Việt như Hoa Lư đảm nhiệm vì từ xưa đến nay một trận đánh hay một trận đấu được tổ chức ở "sân nhà" là một lợi thế ko hề nhỏ. Ko ai hiểu rõ địa bàn mình hơn người bản xứ nơi đó. 1 vote cho Hoa Lư.54 thích
-
Thach 23:05 | 10-07-2023Xét về sự tương đồng hiện tại và quá khứ thì giấc mơ Sân bay Long Thành có nét tương đồng với cảng hàng không quốc tế Icheon, Hàn Quốc. Thời điểm năm 1992, khi mà nền kinh tế châu Á đang khó khăn, Hàn Quốc cũng đứng giữa sự lựa chọn nhà thầu trong nước hay nước ngoài, tuy nhiên với sự khát khao của 3 công ty mà sau này đã trở thành những tập đoàn hùng mạnh đó là Daewoo EC, Huyndai EC, Samsung CT đã cùng nhau đưa Ichenon trở thành hiện thực. Sân bay Long Thành cũng vậy, hãy để những giá trị Việt ghi dấu ấn trên vùng đất mình sinh ra, và trao cơ hội để người Việt vươn tầm quốc tế - Liên danh Hoa Lư.1 thích
-
TUANBOLD 15:29 | 10-07-2023Tôi tin tưởng vào các nhà thầu hàng đầu Việt Nam hiện nay. Mong Liên danh Hoa Lư được chọn để Việt Nam cất cánh.0 thích
-
Kaubuonviai 14:49 | 10-07-2023Việt Nam đã có nhiều bài học lớn khi giao những gói thầu lớn cho nhà thầu ngoại. Chưa kể, Sau dịch Covid-19 lượng lớn công nhân đã giảm. Số lượng công nhân lớn đa phần nằm hết ở các nhà thầu nội. Chưa kể, việc các nhà thầu ngoại cần thời gian 6-7 tháng thích ứng, cộng thêm thời gian đi tìm nhân công nữa chắc tiến độ thành 6 năm mất.0 thích
-
phapnguyen 11:26 | 10-07-2023Ủng hộ cho Liên danh Hoa Lư, nhà thầu nội chất lượng ngoại, có thể bắt tay làm ngay không ảnh hưởng tiến độ chung, nâng cao tầm vóc tổng thầu Việt Nam.3 thích
-
Huyen Ngo 09:31 | 10-07-2023Khi các tổng thầu hàng đầu của Việt Nam hội tụ để bắt tay thành một Liên doanh thì không có gì phải bàn cãi rồi. Lợi thế sân nhà và đoàn kết, Liên doanh này sẽ tạo ra 1 sản phẩm đỉnh cao đại diện cho người Việt một lần nữa chứng minh với thế giới. Vô cùng mong chờ!0 thích
-
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics -
Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
Mcredit ghi danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 -
Vỏ viên nhộng cứng của Việt Nam bị điều tra "kép" tại Mỹ -
Doanh nghiệp nhà nước phải được làm những việc khác thường - Bài 2: Điểm nghẽn của “vua tiền mặt” -
Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Thừa Thiên Huế và doanh nghiệp Thái Lan
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025