Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Những nước nào không phải chịu thuế xuất khẩu thép và nhôm vào Mỹ?
Việt Nga - 23/03/2018 11:07
 
Hôm nay (23/3), quyết định của Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc đánh thuế đối với thép và nhôm nhập khẩu vào nước này bắt đầu có hiệu lực. Mexico, Canada, EU, Australia, Argentina, Brazil và Hàn Quốc là những nước không phải chịu thuế quan mới này.
Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer công bố các nước không phải chịu thuế quan với thép và nhôm nhập khẩu vào Mỹ
Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer công bố các nước không phải chịu thuế quan với thép và nhôm nhập khẩu vào Mỹ

Chiều qua (22/3), điều trần tại Quốc hội, ông Robert Lighthizer, Đại diện Thương mại Mỹ cho biết, Chính phủ Mỹ đã thông qua quyết định tạm dừng hiệu lực đánh thuế mới đối với các nhà sản xuất từ các nước Liên minh châu Âu (EU), Australia, Argentina, Brazil và Hàn Quốc. Theo ông Robert Lighthizer, Mỹ đang tham vấn với các nước này.

Trước đó, Chính phủ Mỹ đã tuyên bố, nước này không đánh thuế đối với Canada và Mexico – hai nhà cung cấp thép và nhôm chủ chốt cho Mỹ và là các nước thành viên của Hiệp định Thương mại tự do Bắc Mỹ (NAFTA).

Danh sách các nước phải chịu thuế là tất cả các nhà xuất khẩu còn lại, trong đó có Nga, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Ai Cập, Các tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất, Việt Nam, Malaysia, Thái Lan, Nam Phi…

Tổng thống Donald Trump ra điều kiện để Canada và Mexico không bị Mỹ đánh thuế nhập khẩu thép
Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, Canada và Mexico có thể tránh được thuế nhập khẩu thép và nhôm nếu họ đáp ứng yêu cầu của Nhà Trắng về...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư