Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Những scandan gây 'sốt' nhất làng mốt 2014
Thành Trương - 25/12/2014 15:32
 
Hãng American Apparel với hàng loạt quảng cáo gợi dục gây sốc; siêu mẫu Lara Stone khoe bộ hình khỏa thân không chỉnh sửa; sự tấn công dồn dập của vợ chồng Kim Kardashian vào làng mốt... đều gây chú ý trong năm qua.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Top 5 tablet tốt nhất năm 2014
Những sao Việt thay đổi phong cách thành công nhất năm 2014
"Giải mã" công nghệ xuất sắc nhất năm 2014
Điểm mặt những chuyện kỳ quặc nhất năm 2014
2_1419474211.jpg

Trang phục ứng dụng: Áo phông dành cho trẻ em của Zara

Chiếc áo phông dành cho trẻ em của hãng thời trang bình dân bị lên án dữ dội vì thiết kế kẻ sọc và gắn sao ở trước ngực trái, khiến nhiều người liên tưởng đến bộ đồng phục dành cho các tù nhân Do Thái ở trại tập trung. Ngay sau đó, Zara đã gỡ sản phẩm này khỏi website đồng thời đưa ra lời xin lỗi khách hàng. Đại diện công ty khẳng định, hình sao gắn trên ngực áo lấy cảm hứng từ trang phục của vị cảnh sát trưởng trong phim Classic Western chứ không phải tù nhân Do Thái.

1-2748-1419473038.jpg

Hãng thời trang: American Apparel

Nổi tiếng với các loại quảng cáo khêu gợi quá mức, American Apparel năm nay gây sốc với hàng loạt chiến dịch. Có thể kể đến chiến dịch "Back to School", nhằm quảng cáo váy mini, bị cấm lưu hành ở Mỹ vì cổ xúy lạm dụng tình dục nữ sinh. Bên cạnh đó, hãng này còn tạo nên cuộc tranh luận lớn khi đặt ma-nơ-canh có thiết kế nhạy cảm trước cửa hàng ở New York hay mời người mẫu 63 tuổi về chụp nội y. American Apparel cũng thu hút sự chú ý sau khi sa thải nhà sáng lập Dov Charney vì những hành động xâm hại tình dục nhân viên.

Bộ ảnh gây tranh cãi nhất: Lara Stone

Bộ ảnh thời trang: Lara Stone trên tạp chí System và bộ hình kinh dị trên Vogue Italy số tháng 4

Những hình ảnh về siêu mẫu Lara Stone sau khi sinh con dưới ống kính của nhiếp ảnh gia đình đám Juergen Teller có sức lan tỏa rộng rãi vì độ chân thực. Bầu ngực chảy xệ cùng cơ thể không còn thon gọn của Lara trở thành chủ đề được nhiều người bàn tán. Tuy vậy, siêu mẫu không vì thế mà phiền lòng. Cô cho biết: "Sau khi sinh, ai chẳng có bắp tay nhão với bộ ngực chảy xệ. Đó là lẽ tự nhiên. Tôi đang học cách chấp nhận cơ thể mình. Và chuyện đó không có gì xấu cả, vì những điều mà phụ nữ có thể làm với cơ thể mình đều thật kỳ diệu".

S
Bộ hình mang tên Horror Story trên Vogue Italy số tháng 4 cũng nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Một số người trong giới cho rằng tạp chí danh tiếng đang cổ xúy cho nạn bạo hành gia đình thay vì kêu gọi ngăn chặn. Tuy vậy, Fraca Sozzani, tổng biên tập Vogue Italy, lại một mực tin vào những gì mình và ê-kíp đã làm. "Đây là cơ hội giúp tiếng nói của mọi người trong xã hội được chú ý" và bà sẵn sàng chấp nhận mọi rủi ro.
Nhân vật gây tranh cãi nhất: gia đình Kim Kardashian

Sao Hollywood: Kim Kardashian

Ảnh cưới của Kim Kardashian và Kanye West xuất hiện trên bìa Vogue số tháng 4 và trở thành tâm điểm gây chú ý. Bên cạnh những lời khen, tạp chí danh tiếng còn phải đón nhận hàng loạt lời chỉ trích về việc lựa chọn nhân vật "không xứng đáng". Tiếp đó, Kim lại khiến giới thời trang náo loạn với bộ ảnh khỏa thân trần trụi trên GQ Paper. Cô trở thành chủ đề của được tranh luận nhiều nhất trên các bài viết về thời trang, tiêu chuẩn sắc đẹp. Không chỉ giúp chồng mở rộng thanh thế trong lãnh địa thời trang, tên tuổi của Kim còn giúp cho con gái North West trở thành một trong những người mẫu trẻ nhất của Chanel khi vừa tròn 14 tháng tuổi.

Chiến dịch quảng cáo gây tranh cãi nhất:

Chiến dịch quảng cáo: Ma-nơ-canh trơ xương của La Perla

Hãng đồ lót cao cấp của Italy, La Perla, nhận nhiều lời chỉ trích khi đưa ma-nơ-canh lộ xương sườn trưng bày tại nhiều cửa hàng. Hầu hết các phản hồi tiêu cực mà hãng phải hứng chịu liên quan đến việc cổ xúy lối sống ăn kiêng không lành mạnh của phụ nữ. Ngay sau đó, công ty này đã phải dỡ bỏ ngay những ma-nơ-canh trơ xương và hứa không bao giờ trưng bày chúng ra các cửa hàng của mình nữa.

9-3779-1419480022.jpg

Nhà thiết kế: Jean Paul Gaultier, John Galliano và Tom Ford

Jean Paul Gaultier khiến không ít tín đồ thời trang hụt hẫng sau khi tuyên bố sẽ dừng thiết kế đồ ứng dụng từ cuối tháng 9. Nhà thiết kế sẽ dành trọn thời gian của mình để phát triển dòng thời trang cao cấp Haute Couture và các sản phẩm khác như nước hoa. "Tôi thấy bổn phận đích thực của mình là phải thiết kế đồ Couture. Nó cho phép tôi thể hiện khả năng sáng tạo cũng như tìm tòi và thử nghiệm những cái mới. Trong khi đó, mảng thời trang ứng dụng nói chung giờ đã phát triển đáng kể. Những hạn chế về mặt thương mại cũng như tốc độ ra đời chóng mặt của các bộ sưu tập khiến các nhà thiết kế không đủ thời gian lẫn sự tự do để tìm tòi ý tưởng cũng như tạo ra sự đổi mới", ông tâm sự.

11-8857-1419480023.jpg
John Galliano bất ngờ tái xuất vào tháng 10 với tư cách là giám đốc sáng tạo của hãng thời trang Maison Martin Margiela. Trước đó, ông bị đuổi khỏi Dior vì có những hành động phân biệt chủng tộc. Trong khi một số người tỏ ra không đồng tình với việc ông quay trở lại ngành công nghiệp thời trang, nhiều người khác lại tỏ ra hào hứng trước sự hiện diện của John Galliano. Maria Luisa Poumaillou, giám đốc thời trang hãng bán lẻ nổi tiếng của Pháp là Printemps, cho biết: "Việc John bị sa thải là sự hy sinh tài năng xấu xí nhất mà tôi từng thấy. Vì vậy, với tôi, sự quay lại của John còn nhận được nhiều tình cảm hơn cả chào đón. Tôi thấy vui thay cho anh ấy".
Trang phục thảm đỏ:
Tom Ford trở thành tâm điểm chú ý sau khi Rihanna và Miley Cyrus chọn những thiết kế mới nhất của ông để mặc trong sự kiện amfAR năm nay. Một số người cho rằng các bộ trang phục này là dung tục, khoe thân quá lố. Song, nhiều người khác lại có những ý kiến trái ngược. Về phần mình, Tom Ford cho biết các bộ váy của ông đều lấy cảm hứng từ những xu hướng thịnh hành cuối thập niên 1990 và được thêm thắt một chút hiện đại để giúp "những người phụ nữ trẻ sở hữu thân hình hoàn hảo có thể khoe trọn trước công chúng".
Những trang phục gây sốc của sao Hollywood năm 2014

() Miley Cyrus, Kate Upton và ngay cả biểu tượng thời trang Rihanna, Cara Delevingne cũng có lần gây khó hiểu vì cách lựa chọn trang phục.

Những cặp tình nhân "sáng nhất" trên thảm đỏ năm 2014

Lựa chọn trang phục đến tham dự các lễ trao giải lớn trong năm luôn là chủ đề khó với nhiều cặp nghệ sĩ. Tuy nhiên, dưới sự tư vấn của các chuyên gia trang điểm, rất nhiều cặp đôi đã "bừng sáng" trên thảm đỏ nhiều giải thưởng uy tín và thu hút giới truyền thông.

Những ca sĩ hot nhất thế giới năm 2014

() Taylor Swift, Iggy Azalea, Ariana Grande hay Pharrell Williams là những nghệ sĩ âm nhạc được nhắc đến nhiều nhất trong năm qua.

   

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư