Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 07 tháng 05 năm 2024,
Nicotex Thanh Thái tẩu tán chất độc: Thêm những hình ảnh rợn người
Sĩ Chức - 03/09/2013 21:26
 
Theo thông tin mới nhất, từ chiều 2/9 đến sáng nay, 3/9, nhiều người dân tiếp tục "khai quật” được thêm 2 điểm trong khuôn viên của Công ty CP Nicotex Thanh Thái có chôn hóa chất và hệ thống dẫn thải trong nhà máy. Phát hiện thùng đựng chai lọ bốc mùi trong Công ty Nicotex

Theo ghi nhận của Phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn, hàng chục ngày qua, người dân tại 3 xã Cẩm Vân, Cẩm Tân (thuộc huyện Cẩm Thủy) và xã Yên Lâm (thuộc huyện Yên Định, Thanh Hóa) vẫn tiếp tục tụ họp, "dựng lều nấu cháo" ngay tại hiện trường để theo dõi vụ việc.

Tại hiện trường, một vị trí sâu chừng 2m dưới lòng đất, khi đục lớp bê tông kiên cố, người dân đã phát hiện một loại chất thải dạng lỏng màu trắng, đặc trưng mùi thuốc sâu nồng nặc bốc lên, trước đó đã được nén chặt. Hiện chất lỏng này đang chờ các thiết bị đặc dụng để xác định rõ là loại chất gì.

Cách đó không xa, người phát hiện thêm một đường ống dẫn thải làm bằng nhựa dài hơn chục mét. Theo quan sát, hệ thống đường ống đã bị mục nát, bên trong phát hiện chất lỏng đã sánh lại, có màu nâu vàng, bốc mùi giống mùi thuốc trừ sâu.

Ngoài ra, theo phản ánh của các hộ dân sinh sống tại đây, trong quá trình sản xuất thuốc trừ sâu, Nicotex Thanh Thái đã vứt bừa bãi nhiều chai lọ, khi bị phản ánh nhiều thì đã cho chôn sơ sài tại khuôn viên gần đó, không đảm bảo vệ sinh môi trường.

Mặt khác, quá trình lau rửa bao bì, chai lọ, lượng nước thải đã ngấm xuống lòng đất, theo mạch nước chảy vào giếng của các hộ dân cư sống cạnh nhà máy.

“Nhiều lúc nấu ăn phát hiện mùi thuốc trừ sâu nhưng vẫn phải nhắm mắt mà ăn” – một người dân cho biết thêm.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn ghi lại.

Những vỏ túi và nhãn mác hóa chất được tìm thấy
Những đường cống ngầm được đào lên
Nhiều người dân tại 3 xã Cẩm Vân, Cẩm Tân (thuộc huyện Cẩm Thủy) và xã Yên Lâm (thuộc huyện Yên Định, Thanh Hóa) vẫn kiên trì "canh chừng" cuộc khai quật hy hữu tại CTCP Nicotex Thanh Thái

Giám đốc Nicotex Thanh Thái thừa nhận vi phạm
Trước những chứng cứ không thể chối cãi, ông Nguyễn Đình Thống, Giám đốc CTCP Nicotex Thanh Thái đã phải “nhất trí” với nội dung biên bản...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư